Chủ Nhật, 29/09/2024 06:18 SA
Một cán bộ công đoàn tiêu biểu
Thứ Năm, 30/03/2017 10:45 SA

Đó là anh Nguyễn Thái Hòa, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn (Khu công nghiệp Hòa Hiệp). Với sự năng nổ, nhiệt tình, luôn đặt lợi ích của đoàn viên lên trên, anh đã cùng lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức tốt các phong trào thi đua, thực hiện đúng tiến độ sản xuất, kinh doanh và xây dựng tổ chức CĐCS vững mạnh.

 

Anh Hồ Thái Hòa, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn - Ảnh: NGỌC HÂN

CĐCS Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn hiện có 160/167 cán bộ, NLĐ được kết nạp vào tổ chức công đoàn. NLĐ ở đây có mức thu nhập hơn 3,5 triệu đồng/tháng, được tham gia đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN và được hưởng các chế độ phúc lợi khác. Kết quả này có được là nhờ một phần đóng góp không nhỏ của anh Nguyễn Thái Hòa. Gần 10 năm qua, với vai trò Chủ tịch CĐCS, anh Hòa đã chủ động đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm đến đời sống đoàn viên mình bằng những việc làm thiết thực như: xây nhà tắm cho đoàn viên lao động nữ, xây dựng kệ báo công đoàn, khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ; qua thời gian thử việc, NLĐ được ký hợp đồng lao động; thành lập các tổ an toàn vệ sinh lao động nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ trong quá trình sản xuất; thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, dã ngoại, thể dục thể thao... góp phần tạo sự gắn kết giữa NLĐ với tổ chức công đoàn.

 

Để giúp đoàn viên đang bệnh nặng, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, công đoàn công ty đã đưa ra quy chế cho mượn tiền từ quỹ công đoàn và Ban chấp hành CĐCS còn tổ chức thăm hỏi đoàn viên ốm đau, tai nạn, thai sản, tang chế. CĐCS tổ chức và duy trì việc tổ chức và tặng quà sinh nhật cho những đoàn viên có ngày sinh nhật trong tháng; tặng quà cho các cháu con đoàn viên học giỏi chăm ngoan vâng lời ông bà. Đặc biệt, thông qua LĐLĐ tỉnh và phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng CSXH huyện Đông Hòa, CĐCS đã đứng ra bảo lãnh cho 5 đoàn viên, mỗi người được vay 10 triệu đồng để làm vốn chăn nuôi sản xuất, mua ngư lưới cụ làm kinh tế gia đình, tăng thêm thu nhập… Chị Nguyễn Thị Kim Chung, công nhân tổ lắp ráp, vui vẻ nói: “Nhờ anh Hòa giúp đỡ nên tôi vừa được công ty tạo điều kiện vay vốn ngân hàng được 10 triệu đồng. Tôi đã đầu tư mua heo, gà vịt về chăn nuôi kiếm thêm thu nhập”.

 

Ngoài ra, anh Hòa đã cùng Ban chấp hành CĐCS Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn thường xuyên phát động phong trào thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến cải tiến, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong mỗi đoàn viên, NLĐ... Nhờ đó giúp công ty rút ngắn thời gian giao hàng cho đối tác, tiết kiệm chi phí sản xuất, làm lợi hàng chục triệu đồng.

 

Ông Tô Văn Khải, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên, nhận xét: “Anh Nguyễn Thái Hòa là cán bộ công đoàn có năng lực, đã cùng CĐCS tổ chức nhiều mô hình, phong trào thi đua, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất và nâng cao năng suất lao động, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Với thành tích nổi bật, nhiều năm liền, CĐCS Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn được xếp loại vững mạnh xuất sắc, được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua, riêng anh Hòa nhiều lần được công đoàn cấp trên tặng bằng khen, giấy khen”.

 

KHÁNH VY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek