Chủ Nhật, 29/09/2024 12:28 CH
Ông Chóng làm tốt công tác thu bảo hiểm
Thứ Hai, 27/03/2017 10:26 SA

Hơn 10 năm gắn bó với công tác thu BHYT tại địa phương, ông Lương Văn Chóng ở thôn Minh Đức (xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) đã có nhiều đóng góp đưa chính sách BHYT đến với người dân.

 

Ông Lương Văn Chóng kiểm tra định kỳ danh sách các hộ tham gia BHYT - Ảnh: THIÊN LÝ

 

Ở tuổi 62, cái tuổi an nhàn cùng con cháu thì ông Lương Văn Chóng hàng ngày vẫn tất bật với công việc thu BHYT của mình. Những tưởng càng lớn tuổi, ông Chóng càng khó lòng đảm đương công việc của một đại lý thu BHYT nhưng suốt hơn 10 năm qua, ông luôn hoàn thành tốt công việc của mình và được BHXH TP Tuy Hòa tuyên dương, khen thưởng trong nhiều năm liền. Đặc biệt, ông được nhiều người dân quý mến vì lòng nhiệt tình và tận tâm với công việc.

 

Ông Chóng chia sẻ: “Vốn là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Kiến, nên tôi thường xuyên giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe của bà con nơi đây. Hơn nữa, tôi nghĩ mỗi người dân cần ý thức hơn về việc tham gia BHYT để phòng những lúc rủi ro, ốm đau. Vì vậy, để có thể đưa các chính sách BHYT đến với người dân, góp phần nâng cao nhận thức của mọi người trong việc tham gia BHYT, tôi quyết định trở thành nhân viên đại lý thu BHYT tại địa phương hơn 10 năm nay. Đến giữa năm 2016, khi chính thức nghỉ hưu, tôi càng có nhiều thời gian cho công việc này”.

 

Xã Hòa Kiến có 8 thôn, người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề nông. Địa bàn rộng, công việc người dân “đầu tắt mặt tối” khiến những người làm công tác bảo hiểm như ông Chóng phải tận dụng thời gian. Nắm bắt được quỹ thời gian sinh hoạt của bà con nên ông tranh thủ đến từng nhà để tuyên truyền, vận động mọi người tham gia BHYT vào mỗi buổi tối. Ông Chóng tâm sự: “Ban đầu, người dân chưa nhận thức rõ tầm quan trọng và lợi ích khi tham gia BHYT nên ít người tham gia. Nhiều lúc, chi phí thù lao không đủ để đi vận động, đi giao thẻ; thậm chí có khi vận động nhiều lần nên sinh ra chán nản. Nhưng nếu tuyên truyền để người dân nhận thấy rằng đây là chính sách rất tốt, nhất là khi tình hình bệnh tật ngày càng tăng, chi phí ngày càng cao để họ hiểu và tham gia, tôi tự động viên mình tiếp tục công việc”.

 

Từ năm 2015, Luật BHYT sửa đổi, bổ sung có hiệu lực với rất nhiều điểm mới. Cụ thể, nếu như trước đây, mỗi người tham gia BHYT chỉ phải đóng hơn 300.000 đồng/năm thì nay, người tham gia BHYT phải đóng hơn 600.000 đồng/năm đã khiến việc tham gia BHYT của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Song xuất phát từ mong muốn làm sao có thể giúp mọi người nâng cao nhận thức, tự nguyện tham gia BHYT, ông đã tích cực tìm hiểu kỹ quyền lợi của người tham gia BHYT, phân tích thiệt hơn cho từng trường hợp. Mỗi nhà ông đến, ông đều cho số điện thoại để tiện liên lạc. Ông đến tận nhà thu phí, cấp thẻ, tư vấn... nên được nhiều người quý mến. Cũng từ đây, ở xã Minh Đức không ai là không biết đến “ông hai Chóng - bảo hiểm”.

 

Ông Chóng cho biết thêm: “Tôi thường xuyên kiểm tra danh sách những người tham gia BHYT để kịp thời biết được thẻ của ai hết hạn, rồi nhanh chóng nhắc nhở, vận động họ đổi thẻ. Nhiều người cả năm không dùng đến thẻ, nên không nhớ thời hạn của thẻ; có những trường hợp tôi còn chủ động ứng trước tiền mua thẻ BHYT, khi nào họ có tiền thì trả lại”.

 

Ông Đỗ Minh Thụy, Phó Giám đốc BHXH TP Tuy Hòa, cho biết: “Ông Chóng là người tận tâm, nhiệt huyết với công việc. Mặc dù tuổi cao nhưng ông không nề hà khó khăn, vất vả. Để có được kết quả đó, ông Chóng đã chủ động bám sát địa bàn và tích cực tuyên truyền, vận động người dân”.

 

THIÊN LÝ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek