Thứ Ba, 01/10/2024 04:26 SA
Ấm lòng bệnh nhân nghèo
Thứ Sáu, 03/03/2017 09:24 SA

Anh Hồ Vĩnh Hưng, người khởi xướng “Quầy hàng miễn phí cho bệnh nhân nghèo” trao món quà nghĩa tình đến người nhà một bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Sông Hinh - Ảnh: ANH ĐÀO

Quầy hàng miễn phí cho bệnh nhân nghèo là một mô hình đầy tính nhân văn của đoàn viên thanh niên hai chi đoàn khối Đảng - Đoàn thể và Trung tâm y tế huyện Sông Hinh, vừa triển khai tại Trung tâm Y tế huyện Sông Hinh. Việc làm này tạo được hiệu ứng mạnh mẽ, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của đoàn viên thanh niên.

 

Quầy hàng miễn phí cho bệnh nhân nghèo hoạt động từ ngày 17/1, trên tinh thần cho đi là hạnh phúc và người nhận cũng được ấm lòng hơn. Ngay trong ngày đầu tiên đi vào hoạt động, quầy hàng nhỏ có diện tích gần 10m2 thu hút đông bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Sông Hinh đến nhận những món quà ý nghĩa. Đó là những bộ quần áo cũ dành cho nam, nữ, trẻ em… được giặt sạch sẽ, xếp gọn gàng tại quầy để các bệnh nhân nghèo đến nhận. Đó cũng có thể là những gói mì ăn liền được mua từ số tiền mà đoàn viên thanh niên vận động hoặc từ tấm lòng hảo tâm của những gia đình khá giả đến Trung tâm Y tế huyện Sông Hinh để khám bệnh, thăm người thân. Để thuận tiện cho bệnh nhân nghèo, quầy hàng được đặt ngay trước sảnh của Trung tâm Y tế huyện Sông Hinh, hoạt động vào các ngày trong tuần.

 

Dù đang chăm sóc vợ nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Sông Hinh, nhưng Ma Trung vẫn kịp nở nụ cười hy vọng và ấm áp khi cầm một chiếc quần jean và một chiếc áo khoác vẫn còn tốt. “Gia đình tôi thuộc diện khó khăn của xã Đức Bình Đông, quần áo không đủ để mặc. Có được những món quà từ quầy hàng miễn phí này, tôi biết ơn những người tổ chức hoạt động này”, Ma Trung nói.

 

Người đưa ra ý tưởng mở quầy hàng miễn phí cho bệnh nhân nghèo là anh Hồ Vĩnh Hưng, Bí thư Chi đoàn khối Đảng - Đoàn thể huyện Sông Hinh. Trong một lần đến thăm người thân điều trị tại đây, anh biết nhiều bệnh nhân nghèo đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện vẫn còn thiếu cái ăn, cái mặc. Đồng cảm với khó khăn ấy, anh Hưng lên kế hoạch vận động người thân, bạn bè, đoàn viên thanh niên mang đến những trang phục cũ, giày dép, cặp, sách giáo khoa... “Quầy hàng miễn phí cho bệnh nhân nghèo thật ra không mới, nhưng ở huyện Sông Hinh đây là lần đầu tiên. Ý nghĩa hơn khi đồng hành với các bệnh nhân nghèo người dân tộc thiểu số là những đoàn viên thanh niên. Thông qua việc làm này, giá trị nhân văn được nhân lên, qua đó xây dựng lối sống đẹp cho thanh niên huyện Sông Hinh. Chúng tôi rất mong nhận được sự chia sẻ của mọi người để quầy hàng miễn phí có thể duy trì hoạt động, góp phần giúp đỡ đồng bào nghèo”, anh Hưng nói.

 

Bác sĩ Đào Phi Long, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sông Hinh, cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao và ủng hộ việc làm ý nghĩa này của các đoàn viên, thanh niên. Giúp đỡ người khó khăn, nhất là bà con đồng bào dân tộc thiểu số là rất đáng quý và cần nhân rộng. Vì vậy, chúng tôi luôn đồng hành cùng các đoàn viên trẻ trong hoạt động nhân văn này, duy trì và phát triển hơn nữa quầy hàng miễn phí để nhiều người nghèo được giúp đỡ hơn, và trên hết là để sự ấm áp giữa tình người với người được lan tỏa nơi phố núi”.

 

ANH ĐÀO - NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek