Thứ Ba, 01/10/2024 08:37 SA
Hỗ trợ dụng cụ học tập cho trẻ đến trường
Thứ Ba, 28/02/2017 13:00 CH

Bà Phạm Thị Minh Hiền trao dụng cụ học tập cho học sinh huyện Sông Hinh - Ảnh: KIM CHI

Quỹ Bảo trợ trẻ em Phú Yên vừa phối hợp Sở LĐ-TB-XH Phú Yên, Phòng GD-ĐT huyện Sông Hinh tổ chức trao hàng trăm phần quà là dụng cụ học tập cho trẻ em nghèo vượt khó. Những phần quà tuy nhỏ nhưng là động lực để giúp các em học sinh tiếp tục theo đuổi giấc mơ trong học tập.

 

Niềm vui của học trò nghèo

 

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trong khi nhiều trẻ em nô nức tới trường trong niềm hân hoan thì không ít học sinh có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, việc hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên đang nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, các tấm lòng thiện nguyện. Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, nhận được những phần quà đã rất xúc động.

 

Em K pá Hờ Anh, 10 tuổi ở buôn Mả Vôi, xã Đức Bình Tây, rạng rỡ khi nhận được phần quà từ các tấm lòng hảo tâm. Phần quà là dụng cụ học tập gồm cặp, vở, bảng vẽ, màu tô, viết… với tổng trị giá 500.000 đồng. Hờ Anh nói: “Nhà em nghèo nên để lo cho chúng em ăn học, ba mẹ em khổ lắm. Có được phần quà này, em rất mừng. Em sẽ quyết tâm học thật giỏi để lớn lên phụ giúp ba mẹ”. Còn em La O Thi, 11 tuổi, ở thôn Suối Biểu, xã Sơn Giang đến thị trấn Hai Riêng nhận quà, phấn khởi chia sẻ: “Bước vào đầu năm học, gia đình em khó khăn khi phải lo rất nhiều chi phí cho các anh chị đi học, vì vậy mà dụng cụ học tập của em luôn thiếu so với các bạn trong lớp. Em chỉ dùng dụng cụ học tập cũ của các anh chị học trước. Những dụng cụ học tập nhận được lần này, em sẽ cố gắng sử dụng thật cẩn thận để dùng được dài lâu. Em quyết tâm học thật tốt để thực hiện ước mơ trở thành cô giáo”.

 

Ông Phan Phi Hùng, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Sông Hinh, cho biết: Hiện nay, trên địa bàn huyện Sông Hinh có gần 150 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nên nguy cơ bỏ học ở các đối tượng này rất cao. Chương trình trao dụng cụ học tập của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, động viên các em học sinh nghèo, học sinh hiếu học vượt khó tiếp tục đến trường để trở thành những người con ngoan, trò giỏi.

 

Nâng bước cho em đến trường

 

Những năm gần đây, Quỹ Bảo trợ trẻ em Phú Yên luôn đồng hành cùng học sinh khó khăn để kịp thời giúp các em tiếp tục đến trường. Bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, cho biết: Thời gian qua, được sự hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh có cơ hội cắp sách đến trường, vươn lên trong cuộc sống như chương trình “Cùng em đến trường” trao gần 200 suất học bổng cho học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh và nhận hỗ trợ dài hạn cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện Sông Hinh tổ chức trao các bộ dụng cụ học tập, những món quà nhỏ nhưng lại là động lực to lớn giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vượt khó vươn lên trong học tập.

 

Ông Phan Phi Hùng nói: Sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, các tấm lòng hảo tâm góp phần rất lớn trong việc giúp các trường học trên địa bàn huyện khắc phục tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng và thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm học. Em Võ Thị Trúc Nga, 11 tuổi ở thôn Chí Thán, xã Đức Bình Đông là một học sinh nghèo học giỏi. Thu nhập của gia đình em dựa vào mấy sào lúa, con bò trong nhà. Ba mẹ em còn tranh thủ những ngày nông nhàn đi làm thuê để có thêm tiền lo cho chị em Nga đi học. Nga tâm sự: “Món quà của các cô chú đối với em thật quý biết bao. Em sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng thầy cô, cha mẹ và cả tấm lòng hảo tâm của các cô, các chú”.

 

Vẫn còn nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó cần được hỗ trợ. “Chương trình trao dụng cụ học tập cho học sinh khó khăn sẽ tiếp tục trao 100 suất cho các em học sinh huyện Sơn Hòa. Đây là một trong những nỗ lực của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh để động viên các em học sinh nghèo nỗ lực vươn lên”, bà Phạm Thị Minh Hiền chia sẻ.

 

KIM CHI - THANH THỦY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek