Thứ Tư, 02/10/2024 13:21 CH
Công ty CP Foodtech Phú Yên:
Bồi thường thiệt hại cho gia đình 4 công nhân bị tai nạn
Thứ Năm, 09/02/2017 07:55 SA

Đại diện Công ty CP Foodtech trao tiền cho gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Vinh và Hồ Viết Nguyên - Ảnh: KHÁNH VI

Công ty CP Foodtech chi nhánh Phú Yên (KCN Hòa Hiệp) vừa tổ chức buổi gặp mặt, trao tiền bồi thường thiệt hại cho gia đình 4 công nhân trong vụ tai nạn xảy ra vào ngày 12/1 làm 5 người chết, trước sự chứng kiến của Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên và LĐLĐ tỉnh.

 

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Trợ lý Tổng giám đốc Công ty CP Foodtech, thay mặt doanh nghiệp một lần nữa xin lỗi, nhận trách nhiệm và chia sẻ đau thương mất mát với người nhà của các nạn nhân về sự việc đã xảy ra. Theo ông Tùng, trước khi có kết luận điều tra của các cơ quan chức năng, công ty muốn chi trả trước tiền bồi thường thiệt hại để gia đình các công nhân có chi phí trang trải những khó khăn trong cuộc sống. Số tiền chi trả bồi thường cho mỗi trường hợp đều căn cứ theo đúng quy định của Bộ luật Lao động hiện hành. Cụ thể, công ty sẽ chi trả tiền trợ cấp tai nạn lao động cho mỗi trường hợp là 30 tháng lương, về phía cơ quan BHXH sẽ chi trả chế độ tử tuất là 36 tháng, chi trợ cấp mai táng là 10 tháng (mức lương cơ sở: 1,21 triệu đồng) và chi 3-6 tháng tiền trợ cấp tuất một lần.

 

Ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết: Trong 4 công nhân này, 2 anh Huỳnh Văn Nê và Lê Thành không đóng BHXH thì công ty sẽ chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ tiền trợ cấp tai nạn và các chế độ BHXH khác. Còn trường hợp của anh Nguyễn Văn Vinh và anh Hồ Viết Nguyên có đóng BHXH thì công ty sẽ chi trả phần trợ cấp tai nạn. Còn các chế độ BHXH thì đợi sau khi có kết luận điều tra, cơ quan BHXH sẽ chi trả sau. Ngoài ra, công ty còn chi chế độ tuất hàng tháng với số tiền 605.000 đồng/tháng/người cho ba mẹ già của anh Huỳnh Văn Nê (chi trả đến khi qua đời); chi chế độ tuất hàng tháng cho các anh Hồ Viết Nguyên có vợ đang mang thai cùng con gái và anh Lê Thành có hai con trai nhỏ (đến khi đủ 18 tuổi). Mỗi trường hợp đều có bảng kê chi tiết, cụ thể các khoản chi trả bồi thường để gia đình nắm rõ.

 

Số tiền chi bồi thường thiệt hại cho từng trường hợp (trong đó có tính luôn 30 triệu đồng/người, công ty đã tạm ứng hỗ trợ cho gia đình lo mai táng sau khi xảy ra tai nạn) là: anh Huỳnh Văn Nê hơn 158 triệu đồng; anh Lê Thành hơn 168 triệu đồng; chi trợ cấp tai nạn cho anh Nguyễn Văn Vinh hơn 93 triệu đồng; anh Hồ Viết Nguyên hơn 96 triệu đồng. Đồng thời, công ty còn trao gần 10 triệu đồng/trường hợp gồm các khoản tiền thưởng tết, tiền lương tháng 1/2017, tiền giám đốc nhà máy và khách hàng công ty hỗ trợ… Ông Hồ Viết Lam, ba của nạn nhân Hồ Viết Nguyên, đại diện các gia đình nói: “Đây là rủi ro mất mát của gia đình chúng tôi. Giờ công ty chi trả trước tiền bồi thường thiệt hại thì gia đình xin ghi nhận chứ không đòi hỏi gì hơn. Tôi cũng cảm ơn các cơ quan, ban ngành đã quan tâm, động viên và hỗ trợ gia đình chúng tôi vượt qua khó khăn trong thời gian qua”.

 

Tại buổi gặp mặt, ông Hồ Hồng Nam, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh, đã trao cho mỗi gia đình 3 triệu đồng từ Quỹ Tấm lòng vàng của Báo Lao Động hỗ trợ các nạn nhân tử vong. Được biết trước đó, LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp đến từng gia đình thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi trường hợp 5 triệu đồng từ nguồn quỹ của LĐLĐ tỉnh. Ông Nam động viên người thân trong gia đình các công nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống để chăm lo cho con cháu. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Công ty CP Foodtech chi nhánh Phú Yên quan tâm nhiều hơn đến công tác an toàn lao động, đặc biệt là vệ sinh lao động, tạo điều kiện cho người lao động làm việc trong môi trường thông thoáng, không để xảy ra những trường hợp đau lòng tương tự.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek