Thứ Tư, 02/10/2024 13:22 CH
Nhộn nhịp việc làm đầu năm
Thứ Năm, 09/02/2017 07:52 SA

Công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Xây dựng và quảng cáo Phương Tuấn - Ảnh: NGỌC HÂN

Những năm trước, sau kỳ nghỉ tết, hầu hết các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đều lâm vào cảnh thiếu nhân công sản xuất do người lao động “nhảy việc” hoặc trở lại làm việc muộn. Năm nay, tình trạng này không còn diễn ra, vì đông đảo công nhân lao động (CNLĐ) đã trở lại làm việc từ rất sớm.

 

Doanh nghiệp ổn định sản xuất

 

Đi làm từ ngày 2/2 (mùng 6 tết), chị Trần Thị Tình, công nhân Công ty TNHH Kính Mắt Sài Gòn (Khu công nghiệp Hòa Hiệp) cũng như nhiều CNLĐ khác cảm thấy rất phấn khởi vì được lãnh đạo công ty chúc tết và được nhận lì xì đầu năm. Chị Tình vui vẻ nói: “Năm qua, công việc và thu nhập của tôi khá ổn định. Cuối năm, tôi cùng toàn thể CNLĐ trong công ty còn được thưởng tết một tháng lương và được mời liên hoan tất niên cùng ban giám đốc. Vì công ty luôn quan tâm chăm lo đời sống của CNLĐ nên tôi ý thức phải làm tròn trách nhiệm, đi làm thật sớm và đúng quy định để không ảnh hưởng hoạt động sản xuất đầu năm”.

 

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên, khác với mọi năm, năm nay mặc dù kỳ nghỉ tết ngắn hơn mọi năm nhưng ngay trong ngày làm việc đầu tiên, đông đảo CNLĐ đã có mặt tại các doanh nghiệp để tiếp tục hoàn thành những đơn hàng còn dở dang. Điều này có được là nhờ tổ chức công đoàn và các doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị tốt hơn bằng việc chăm lo, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, áp dụng nhiều chế độ, chính sách với những điều khoản có lợi hơn khiến anh chị em muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Ông Nguyễn Trần Hoàng Nhật Duy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hào Hưng (Khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu), cho hay: “Tết năm nay, công nhân được doanh nghiệp thưởng khá cao nên ngay từ ngày đầu đi làm, hầu hết mọi người đều hăm hở bắt tay vào công việc”.

 

Tuyển mới để mở rộng sản xuất

 

Mặc dù tình trạng công nhân “nhảy việc” sau kỳ nghỉ tết giảm hơn mọi năm nhưng đây là thời điểm rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cần tuyển dụng thêm lượng lớn CNLĐ để mở rộng sản xuất và gia công các đơn hàng của năm mới. Thông tin tuyển dụng lao động tại các trung tâm dịch vụ việc làm trong tỉnh cho thấy, nhiều đơn vị đang cần tuyển 500 công nhân may làm việc tại huyện Sơn Hòa và TP Tuy Hòa; 300 lao động nữ làm việc tại Công ty TNHH sợi Tainan Đồng Nai; tuyển 200 lao động làm việc tại Tổng công ty EMICO thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam; tuyển 350 công nhân chế biến thủy sản làm việc tại 2 khu công nghiệp An Phú và Hòa Hiệp; tuyển 300 nam nữ công nhân làm việc tại Công ty CP Bá Hải…

 

“Hiện doanh nghiệp cần tuyển dụng thêm 300 CNLĐ để mở rộng quy mô sản xuất và tập trung hoàn thành đơn hàng lớn cho đối tác. Để tuyển được lao động vào thời điểm này, chúng tôi buộc phải đưa ra những chính sách, chế độ phúc lợi tốt để thu hút lao động đến tìm việc. Biết là sẽ khó tuyển lao động trong thời điểm này nhưng chúng tôi sẽ cố gắng…”, ông Phan Văn Lai, nhân viên tuyển dụng Công ty CP Bá Hải, cho hay.

 

Theo ông Đỗ Kim Hà, Phó Trưởng Phòng Tư vấn giới thiệu việc làm (Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Yên), hiện nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp không ráo riết như mọi năm, chủ yếu là tuyển lao động đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan, Hàn Quốc. Nhưng do nhiều doanh nghiệp mở rộng sản xuất với nhiều đơn hàng mới nên vẫn cần lao động vào làm việc. Để có đủ công nhân phục vụ nhu cầu sản xuất, các đơn vị tuyển dụng chấp nhận bao luôn chi phí tàu xe vào nơi làm việc, tuyển những lao động chưa có tay nghề để đào tạo và vẫn trả lương trong thời gian này. Nhiều doanh nghiệp còn đưa ra mức lương khá cao và nhiều chế độ đãi ngộ để thu hút lao động. “Sau gần một tuần trở lại làm việc, lượng người lao động đến trung tâm để đăng ký tìm việc vẫn thưa thớt. Khoảng cuối tháng Giêng, trung tâm sẽ hợp đồng thuê xe đưa người lao động đi làm việc ngoài tỉnh, đến nơi sẽ có nhân viên các doanh nghiệp đón, bố trí chỗ ăn ở chu đáo…”, ông Hà nói. 

 

THÁI NGỌC

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek