Thứ Năm, 03/10/2024 07:29 SA
Quỹ bảo trợ trẻ em Phú Yên:
Nâng cánh ước mơ cho trẻ em nghèo
Thứ Năm, 04/10/2007 07:00 SA

Hơn 10 năm nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Phú Yên luôn là bệ phóng cho trẻ em nghèo hiếu học. Đầu năm học này, nhiều trẻ học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hân hoan đón nhận những phần thưởng giá trị để có thêm điều kiện tiếp tục đến trường.

 

071003-kim-huong.jpg

Bà Huỳnh Thị Kim Hương - đại diện Hội đồng hương Phú Yên trao học bổng cho trẻ nghèo hiếu học - Ảnh: T.THỦY

 

Đây là năm thứ tư em Võ Thái Phi, lớp 7, Trường THCS Nguyễn Thái Bình (xã An Mỹ, huyện Tuy An) nhận học bổng trẻ em nghèo hiếu học (500.000 đồng/suất) từ các nhà hảo tâm. Phi kể: “Năm nào con cũng học giỏi và làm lớp trưởng nên mẹ rất vui. Con sẽ luôn cố gắng giữ vững thành tích học tập để được nhận học bổng này trong những năm tiếp theo”. Mẹ Phi, chị Võ Thị Thừa đi cùng con vào Tuy Hòa từ sáng sớm, xúc động khi thấy nhiều em học giỏi có hoàn cảnh khó khăn như con mình và các trường hợp khác được nhận học bổng. Chị Thừa nói: “Chồng tôi bỏ nhà đi khi cháu Phi chưa lọt lòng. Bản thân tôi làm nông vất vả vừa nuôi con ăn học, vừa phụng dưỡng mẹ già nhưng cũng quyết tâm xây dựng tương lai cho con. Cảm ơn Nhà nước đã cùng chia sẻ, giúp  gia đình tôi có thêm điều kiện giúp cháu đến trường”

 

Cậu bé Cao Hoàng Thái, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Hòa Bình 1 (Tây Hòa) đến trường hay bị ngất xỉu vì chứng bệnh tim bẩm sinh. Cách đây 3 tháng, Thái được Quỹ Bảo trợ trẻ em Phú Yên hỗ trợ kinh phí mổ tim. Hiện sức khỏe của em đã ổn định và còn được bổ sung vào danh sách nhận học bổng thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Niềm vui được nhân đôi, Thái phấn khởi nói: “Em  quyết tâm học  tập thật giỏi để không phụ lòng mẹ và các cô chú đã giúp đỡ tiền mổ tim, trao học bổng”. Còn em Huỳnh Thị Trúc Ly, học sinh lớp 12, Trường THPT Phan Bội Châu (Sơn Hòa) lần thứ 8 nhận học bổng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Phú Yên thì bảo: “Từ nhỏ, em đã không có bố. Người mẹ tàn tật của em hàng ngày vẫn bán rau ngoài chợ để trang trải đời sống gia đình và nuôi con ăn học. Học bổng hàng năm chính là nguồn động viên lớn để giúp em nuôi khát vọng bước vào con đường đại học như mẹ mong muốn”.

 

Chỉ hơn nửa tháng qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em Phú Yên  đã trao trên 200 suất học bổng và nhiều phần thưởng cho trẻ em nghèo hiếu học có hoàn cảnh đặc biệt. Nguồn kinh phí do Quỹ này vận động từ các công ty và các tổ chức từ thiện. Ông Nguyễn Bá Trắc (Uỷ ban DS-GĐ&TE Phú Yên) cho biết: “Chương trình này được thực hiện hơn 10 năm với sự trợ giúp đặc biệt của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Những em được nhận năm đầu tiên, nếu duy trì học lực từ khá trở lên sẽ được tiếp tục trợ giúp ở năm học sau. Gần đây, một số đơn vị đã đồng hành làm bệ phóng cho các em là Công ty Prudential, Công ty Bảo hiểm nhân thọ, Hội đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh. Có em đã học xong đại học nhờ vào sự duy trì hàng năm của quỹ. Quỹ Bảo trợ trẻ em Phú Yên luôn rộng mở để đón những tấm lòng hảo tâm quan tâm đến trẻ em nghèo”.

 

Tại buổi trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học vừa qua, Giám đốc công ty Bảo hiểm nhân thọ Phú Yên, Nguyễn Phúc hứa sẽ tiếp tục trợ giúp các em. Còn tiến sĩ Trình Quang Phú, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Chúng tôi là những người con xa  quê gởi về quê hương bằng tấm lòng và chút quà đóng góp vào quỹ để nâng cánh ước mơ cho trẻ em nghèo hiếu học. 3 năm trước, Hội đồng hương Phú Yên hỗ trợ 60 suất học bổng cho các em  thì nay  đã tăng lên 100 suất. Chúng tôi xem đây là trách nhiệm và sẽ tiếp tục vận động để nhiều em khác cùng được giúp đỡ”.

 

Sắp tới, Quỹ Bảo trợ trẻ em Phú Yên sẽ trao 200 suất học bổng cho các trẻ nghèo do tổ chức phi chính phủ Mỹ (COPI) tài trợ.

 

THU THỦY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek