Thứ Năm, 03/10/2024 05:33 SA
Mất an toàn giao thông trong giờ tan trường
Thứ Năm, 04/10/2007 14:00 CH

Hiện nay, trong khi cả xã hội đang triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, thì tình trạng mất an toàn giao thông ngày càng gia tăng trước các trường học trong giờ tan trường.

 

071003-hsinh.jpg

Giờ tan trường, học sinh Trường THPT dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tuy Hòa) chiếm trọn cả lòng đường. Ảnh chụp trưa ngày 2/10 - Ảnh: T.HẢO

 

Hàng ngày, vào giờ tan trường, người đi đường rất bức xúc mỗi khi qua đoạn đường Nguyễn Huệ trước khu vực Trường THPT dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tuy Hòa). Hàng trăm học sinh đi xe dàn hàng ngang chiếm trọn lòng đường suốt một đoạn dài. Nhiều học sinh vừa đi xe đánh võng vừa đùa giỡn gây mất an toàn giao thông đến người khác. Những người đi đường khác gần như không còn chỗ để vượt qua. Phóng viên Báo Phú Yên đã không ít lần trực tiếp chứng kiến cảnh một số học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cười đùa với thái độ coi thường người đi đường khi họ đề nghị một nhóm gần 10 học sinh đang đi xe dàn hàng ngang trên đường phải lưu thông có trật tự. Những hình ảnh không đẹp này cứ lặp đi lặp lại hàng ngày, không biết ban giám hiệu, giáo viên trường này có biết?

 

Cảnh học sinh đi xe dàn hàng ngang chiếm đường gây mất an toàn giao thông trong giờ tan trường cũng xảy ra tại nhiều trường học khác ở TP Tuy Hòa. Mỗi khi tan trường, một đoạn dài đường Duy Tân cũng bị hàng trăm học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ lấn chiếm.

 

Tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông cũng thường xuyên xảy ra trên các đoạn đường trước cổng các trường tiểu học, THCS, chủ yếu là do phụ huynh đưa đón con em đứng tràn cả lòng đường. Hầu như trước cổng trường cũng có những tấm pano, áp phích kêu gọi các bậc phụ huynh giữ gìn an toàn giao thông song cảnh ùn tắc vẫn cứ lặp đi lặp lại nhiều lần mỗi ngày.

 

Bao giờ mới chấm dứt những cảnh bức xúc trên?

 

LÊ HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek