Thứ Hai, 30/09/2024 06:25 SA
Sơn Hòa:
Nông dân giữ gìn an toàn giao thông
Thứ Tư, 22/02/2006 08:09 SA

Xã Sơn Hà là một trong những địa phương đầu tiên ở huyện Sơn Hoà thành lập Câu lạc bộ An toàn giao thông (CLB ATGT) nông dân. Sau hơn một năm hoạt động, CLB này đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về ATGT ở địa phương này. Mô hình này đã được Ban ATGT huyện, tỉnh tặng nhiều giấy khen và  bằng khen, đang được nhân rộng trên toàn tỉnh…

 

Một đoạn đường đảm bảo ATGT của xã Sơn Hà (Sơn Hòa) - Ảnh: A.Ngọc

 

CLB ATGT xã Sơn Hà có 40 thành viên nòng cốt, sinh hoạt định kỳ vào ngày 20 hằng tháng. Kinh phí hoạt động đều do các thành viên tự nguyện đóng góp. Qua hơn một năm hoạt động, CLB ATGT này góp phần chuyển biến ý thức về ATGT cho người dân địa phương, nhiều biểu hiện vi phạm ATGT được phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời. CLB đã ký cam kết với các hội viên, phối hợp với lực lượng công an thường xuyên tuyên truyền trực tiếp xuống tận các thôn, buôn.

 

Ông Nguyễn Hẻ, Chủ tịch Hội nông dân xã Sơn Hà cho biết: Trước đây, trên Quốc lộ 25 qua địa phương dài 3km, tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ đã xảy ra liên tục, có tháng xảy ra từ 3-4 vụ tai nạn giao thông. Vào mùa thu hoạch mía, tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ để chất mía của người dân thường xuyên xảy ra. Trước tình hình đó, CLB ATGT được thành lập. Lúc đầu, CLB gặp rất nhiều khó khăn song được sự hỗ trợ về tài liệu tuyên truyền của Ban ATGT huyện, lãnh đạo địa phương và hoạt động tích cực của các thành viên nên CLB ngày càng đi vào có nề nếp, ý thức của người dân được nâng lên.

 

Ông Phạm Tuấn, hội viên ở thôn Ngân Điền, xã Sơn Hà nói: “CLB không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền Luật Giao thông mà còn giúp các thành viên nghiên cứu và quán triệt các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, Luật Đất đai, Luật Hôn nhân –Gia đình… Bên cạnh đó, CLB còn gây quỹ, nhằm giúp cho anh em hội viên phát triển kinh tế gia đình. Khi được tham gia vào CLB, kiến thức về pháp luật và các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước được cập nhật thường xuyên. Qua đó, mình hiểu nên tuyên truyền và vận động mọi người cùng nhau thực hiện cho đúng”.

 

“Chúng tôi xác định đây là nơi để bà con nông dân sinh hoạt cộng đồng, tương thân tương ái lẫn nhau. Sắp tới CLB sẽ kết nạp thêm hội viên ở các thôn, buôn còn lại, nhằm góp phần giảm dần tai nạn giao thông” - ông Lưu Văn Long, Chủ nhiệm CLB khẳng định.

 

Theo ông Nguyễn Dũng, Trưởng Công an xã Sơn Hà qua thống kê, số vụ tai nạn giao thông ở địa phương từ khi có CLB  đã giảm xuống 50%, 90% các hộ dân sống dọc Quốc lộ 25 đều ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

 

VĂN TÀI

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek