Thứ Hai, 30/09/2024 10:37 SA
Sơn Hòa:
Ứng phó với nguy cơ lốc xoáy, lũ quét
Thứ Ba, 02/10/2007 07:16 SA

Huyện miền núi Sơn Hòa luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra lốc xoáy, lũ quét ở các địa bàn đồi núi, khu dân cư dọc triền sông Ba. Do đó, huyện đang chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó.

 

071002-lu-bao-sh.jpg
Huyện Sơn Hòa sẽ thành lập các đội xung kích thường trực tại các bến đò ngang khi có bão lũ xảy ra - Ảnh: P.NAM

 

BẢO VỆ CÁC CÔNG TRÌNH THỦY LỢI

 

Năm nay, việc chuẩn bị các phương án phòng, chống lũ bão các hồ chứa nước thuộc cao nguyên Vân Hòa (huyện Sơn Hòa) được giao cho các xã khi nông trường đã phá sản. Khu vực này ở xa trung tâm huyện, có khả năng gặp nhiều khó khăn trong ứng cứu khi có sự cố xảy ra. Cao nguyên Vân Hòa có nhiều hồ lớn như hồ chứa nước Vân Hòa 3, Suối Phèn (xã Sơn Long), hồ chứa nước Hòa Thuận (xã Sơn Định)… Ông Nguyễn Văn Bồng, Chủ tịch UBND xã Sơn Định, cho biết: “Hồ Hòa Thuận có diện tích lòng hồ hơn 17 ha. Ngay sau khi nhận bàn giao quyền tổ chức quản lý, sử dụng, khai thác từ tháng 5/2007, xã đã thành lập tổ quản lý, thường xuyên kiểm tra, bảo vệ công trình. Hiện nay đang kiểm tra, xử lý các tổ mối , phát quang cây, bụi mọc ở thân đập đất để đảm bảo công trình an toàn trong mùa mưa lũ. Xã cũng đã thành lập đội xung kích  và sẵn sàng phương án ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra.

 

Ông Đào Duy Linh, Phó ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Sơn Hòa, cho biết: “Trước dự báo tình hình thời tiết có khả năng diễn biến phức tạp, bất ngờ, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Sơn Hòa đã tổ chức sửa chữa, gia cố các công trình xây dựng, phát quang mái đập các ao hồ chứa nước, các ngầm vực thường xảy ra sạt lở, ngập nước, các bến đò ngang; di dời lên cao thiết bị các trạm bơm điện tiêu úng…”.

 

SẴN SÀNG ỨNG CỨU NGƯỜI DÂN VÙNG LŨ QUÉT

 

Ông Đào Duy Linh cũng cho biết: “Đối với Sơn Hòa, công tác ứng cứu người dân vùng lũ quét được chú trọng nhất. Với tinh thần không để xảy ra thiệt hại về người, huyện đã xây dựng kế hoạch, địa điểm di dời người, tài sản của nhân dân ở các địa bàn trũng, thấp, có nguy cơ sạt lở như thôn Thạnh Hội xã Sơn Hà, Bãi Điều thị trấn Củng Sơn và các hộ dân ven sông Ba, khi mực nước Sông Ba dâng lên ở báo động cấp 3. Tại các khu vực thường xảy ra ngập lụt, huyện đã  chỉ đạo các xã thành lập các đội xung kích túc trực sẵn sàng ứng cứu; đồng thời chuẩn bị áo phao, phao cứu sinh giúp nhân dân qua lại khi có mưa to, gió lớn”. Hiện nay, huyện Sơn Hòa đã chuẩn bị 2 canô cứu hộ, cấp phát cho mỗi địa phương 10 nhà bạt và áo phao, phao cứu sinh… phục vụ cứu người,  tài sản khi cần thiết.

 

LY KHA – PHƯƠNG NAM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek