Thứ Hai, 30/09/2024 08:27 SA
Hội nghị tuyên dương gia đình văn hoá tiêu biểu
Chủ Nhật, 30/09/2007 13:04 CH

910 đại biểu gia đình văn hoá tiêu biểu từ khắp các vùng miền của đất nước đã được tôn vinh tại Hội nghị tuyên dương gia đình văn hoá tiêu biểu xuất sắc toàn quốc lần thứ nhất năm 2007, khai mạc sáng 29/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

070930-gdvh.jpg

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chụp ảnh lưu niệm với đại diện các đại biểu - Ảnh TTXVN

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã biểu dương các gia đình văn hoá tiêu biểu và khẳng định rằng hoạt động này là "một sự kiện chính trị văn hoá có ý nghĩa sâu sắc của đất nước nhằm tôn vinh và đề cao ý thức giữ gìn các giá trị văn hoá truyền thống của gia đình Việt Nam".

Phó Thủ tướng nhấn mạnh lịch sử của đất nước đã chứng minh rằng: Gia đình-làng-nước là mối quan hệ hữu cơ không thể tách rời. Yếu tố tích cực hay tiêu cực của mỗi nhân tố này đều ảnh hưởng không nhỏ đến sự hưng thịnh của quốc gia.

Báo cáo về phong trào xây dựng gia đình văn hoá giai đoạn 2002 - 2006, Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cho biết cả nước đã có gần 82% số hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hoá, trong đó có trên 13 triệu hộ đạt tiêu chuẩn văn hoá.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao bằng khen cho 64 đại biểu đại diện cho 910 gia đình văn hoá tiêu biểu xuất sắc trong toàn quốc tham dự Hội nghị.

Hội nghị lần này nhằm đánh giá và khẳng định hiệu quả phong trào xây dựng gia đình văn hoá, nhân rộng mô hình gia đình tiêu biểu cho thích hợp với giai đoạn công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Sự gặp gỡ giao lưu giữa các gia đình văn hoá là dịp để các đại biểu chia sẻ những kinh nghiệm hay, bài học đa dạng phong phú từ thực tiễn sinh động của gia đình mình để biểu tượng của mỗi gia đình tiếp tục toả sáng và nhân rộng.

Từ phong trào xây dựng gia đình văn hoá, mỗi tỉnh, mỗi vùng miền dân tộc đã lựa chọn những mô hình thật sự đi vào đời sống. Tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, phong trào lấy công tác xây dựng làng văn hoá, tổ dân phố văn hoá là trọng tâm để đến năm 2010 trên 80% gia đình đạt chuẩn văn hoá. Khu vực duyên hải Trung bộ và Tây nguyên coi việc xây dựng thành công tổ dân phố, cơ quan, đơn vị văn hoá là hạt nhân của phong trào. Các tỉnh khu vực Tây nguyên xác định gia đình văn hóa là một đơn vị kinh tế-đơn vị văn hóa, dựa vào luật tụng để xây dựng gia đình thôn, bản văn hóa có cảnh quan văn hóa đẹp, có quy ước, hương ước không trái pháp luật

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek