Thứ Hai, 30/09/2024 06:22 SA
49 người chết trong vụ sập cầu Cần Thơ
Chủ Nhật, 30/09/2007 14:04 CH

Tại cuộc họp báo tổ chức chiều 29/9, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng cho biết đến thời điểm họp báo tổng số người chết trong vụ sập cầu dẫn cầu Cân Thơ là 49 người, bị thương 82 người và 3 người mất tích.

070930-xin-loi.jpg

Đại diện nhà thầu đứng lên cúi đầu xin lỗi.

Cuộc họp báo do Bộ Giao thông Vận tải, Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận và Liên danh Taisei-Kajima-Nippon Steel tổ chứcngay tại bãi công trường số 2, dự án cầu Cần Thơ 4 ngày sau tai nạn sập cầu thảm khốc. Đông đảo phóng viên các cơ quan thông tin và truyền thông trong nước và quốc tế đã tham dự, trong đó có nhiều hãng thông tấn lớn như AFP, Kiodo, Reuter.

Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cũng đã thông báo về công tác khắc phục hậu quả, cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ ban đầu cho nạn nhân.

* Trong bức điện chia buồn gửi Thủ tướng Việt Nam hôm 28/9 về vụ sập cầu Cần Thơ, Thủ tướng Nhật Bản Yasuo Fukuda cho biết Nhật Bản sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ với các cơ quan liên quan của Việt Nam trong quá trình cứu hộ và tìm nguyên nhân tai nạn. Trước đó, ngày 27/9, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Masahiko Komura đã gửi điện thăm hỏi tới Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm.

* Trả lời với báo giới về trách nhiệm Bộ GTVT trong vụ tai nạn trên, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cho biết, trách nhiệm chính thuộc về nhà thầu, đứng về phía cơ quan quản lý nhà nước, sau khi có kết quả về nguyên nhân xảy ra tai nạn, Bộ sẽ xem xét đến trách nhiệm của mình. “Lúc ấy tôi sẽ xem xét đến việc có từ chức hay không”, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng nói.

Đại diện tập đoàn liên danh Taisei-Kajima-Nippon Steel Engineering, ông Kanji Hayama đã nói lời xin lỗi người dân Việt Nam về sự cố này. Ông nói: “Chúng tôi, nhân danh Liên danh Taisei-Kajima-Nippon Steel Enginering là nhà thầu xây dựng công trình cầu Cần Thơ, từ đáy lòng mình, xin thành thật bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc về sự cố gây nên tổn thất lớn về sinh mạng xảy ra vào sớm ngày 26/9/2007 vừa qua".

Ông Kanji Hayama cho biết tuy còn nhiều việc phải làm như điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố, tiếp tục triển khai thi công phần việc còn lại, nhưng sứ mệnh lớn nhất hiện nay là dốc toàn lực cho công tác cứu hộ, cứu nạn.

Trả lời câu hỏi của nhiều phóng viên về thời gian thi công trở lại công trình để đảm bảo đúng tiến độ, ông Kanji Hayama cho biết thời gian thi công trở lại chưa thể cụ thể vì hiện trường vẫn còn nạn nhân cần phải tìm kiếm.

Về câu hỏi tại sao con số về các nạn nhân chết, bị thương đưa ra không thống nhất, đại diện nhà thầu cho biết do sự cố xảy ra bất ngờ và quá thảm khốc, các nhân viên đều bị khủng hoảng tinh thần nên có những sai sót trong thống kê.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek