Thứ Sáu, 04/10/2024 04:28 SA
Người tâm huyết với công tác bảo vệ môi trường
Thứ Bảy, 07/01/2017 09:02 SA

Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Suối Mây La Lan Lẫn nhận bằng khen của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh - Ảnh: HÀ ANH

Tại Hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến mới đây, anh La Lan Lẫn (SN 1981), Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Suối Mây (xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân) được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen nhờ có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, rất nhiệt huyết với công tác bảo vệ môi trường, xây dựng thôn, buôn sạch đẹp.

 

 La Lan Lẫn làm Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Suối Mây hơn 3 năm. Anh đã cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện nhiều chương trình, kế hoạch thực hiện các phong trào giảm nghèo, chương trình xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, trong công cuộc giảm nghèo tại địa phương, Ban Công tác Mặt trận thôn đã phát huy tinh thần tự lực tự cường, vận động người dân tích cực tham gia lao động sản xuất, tăng thu nhập, mang lại hiệu quả về nhiều mặt trong đời sống.

 

Cụ thể, anh Lẫn đã cùng với các chi hội, đoàn thể thôn phân công nhiệm vụ cụ thể đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới. Nét nổi bật nhất của công tác này là bảo đảm vệ sinh môi trường, xây dựng đường làng ngõ xóm phong quang. Về thôn Suối Mây hôm nay, có thể thấy cảnh quan đã khác trước nhiều, nhất là đoạn quốc lộ 19C đi qua địa bàn không còn cảnh vứt rác ra đường như trước đây. Người dân đào hố để chôn rác, tập trung rác thải đúng nơi quy định. Việc trồng cây xanh hai bên đường đã được giao Đoàn thanh niên thực hiện và việc chăm sóc cây cảnh hai bên lối đi được bà con trong thôn tự giác tham gia. Hiện nay, đa số người dân trong thôn đã di dời chuồng, trại chăn nuôi gia súc, gia cầm xa nơi sinh sống. Điều đó bảo đảm được vệ sinh môi trường, tránh được nhiều bệnh tật phát sinh. Hiện toàn thôn Suối Mây có 100% hộ dân sử dụng giếng nước hợp vệ sinh. 100% hộ sống hai bên quốc lộ 19C đều có hố xử lý rác thải. “Tuổi đời còn trẻ, tôi thấy bản thân cần tích cực tham gia nhiều phần việc vừa để có trải nghiệm, vừa học hỏi nhiều người đi trước. Mình năng nổ tích cực sẽ được nhiều người quý mến, ủng hộ”, La Lan Lẫn cho biết. 

 

H’Lý, một người dân trong thôn, chân tình nói: “Anh Lẫn rất năng nổ, nhiệt tình trong công việc của thôn. Việc gì cũng có anh tham gia và luôn đạt kết quả cao. Đến nay cảnh quan môi trường trong thôn luôn bảo đảm, đời sống vật chất, tinh thần của bà con ngày càng được cải thiện, nhất là nhận thức của đồng bào về môi trường sống đã được nâng cao, có một phần đóng góp rất lớn của anh ấy”.

 

Liên tục nhiều năm nay, La Lan Lẫn được nhận bằng khen, giấy khen của Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện Đồng Xuân. Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Phước Sô Minh Thái nhận xét: “Không chỉ tích cực trong vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo đảm vệ sinh môi trường, La Lan Lẫn còn vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo, hòa giải thành công nhiều vụ việc mâu thuẫn trong dân, giúp người nghèo vay vốn. Năm 2016, lãnh đạo xã tin tưởng giao cho thôn Suối Mây làm điểm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và đã thành công tốt đẹp”. 

 

THU HÀ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek