Thứ Sáu, 04/10/2024 02:25 SA
MTTQ TP Tuy Hòa:
Vận động toàn dân xây dựng đô thị văn minh
Thứ Bảy, 07/01/2017 13:00 CH

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa Đặng Thị Thu Thủy nhận cờ thi đua xuất sắc - Ảnh: HÀ ANH

Những năm qua, Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện tốt các cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trong cộng đồng dân cư. Toàn dân trên địa bàn chung sức chung lòng xây dựng thành phố phát triển về nhiều mặt, cảnh quan môi trường bảo đảm sáng, xanh, sạch, đẹp.

 

Rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận

 

Để thực hiện tốt vai trò chức năng nhiệm vụ của người cán bộ Mặt trận trong tình hình mới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố xác định phải củng cố xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp. Cụ thể nhất là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các tiêu chí “Rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. Nhờ vậy đã tạo được chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức tư tưởng, ngày càng củng cố niềm tin trong nhân dân; nêu cao tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, đổi mới phương thức vận động, khắc phục được tâm lý trông chờ ỷ lại, phát huy tinh thần tự lực tự cường trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn thành phố. “Cán bộ Mặt trận là người trực tiếp làm công tác vận động quần chúng. Vì vậy, xây dựng đội ngũ này có tâm, có tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng thì việc tập hợp, giải thích để dân hiểu được những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước không khó. Bản thân người cán bộ Mặt trận cần nêu gương trước, vận động gia đình người thân thực hiện, từ đó người dân sẽ tin và làm theo, dù khó họ cũng cố gắng thực hiện”, bà Đặng Thị Thu Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa, khẳng định.

 

Được nâng cao về nhận thức, việc vận động nhân dân đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững; các cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh” gắn với xây dựng nông thôn mới ngày càng đem lại hiệu quả thiết thực trong đời sống cộng đồng các khu dân cư.

 

Vận động giỏi, hiệu quả cao

 

MTTQ các cấp TP Tuy Hòa đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên chỉ đạo và thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đô thị văn minh”, nâng cao chất lượng, số lượng các danh hiệu văn hóa. Danh hiệu gia đình văn hóa, khu phố văn hóa năm sau luôn cao hơn năm trước. Hộ nghèo và cận nghèo giảm rõ rệt so với đầu năm 2015. Chỉ tính riêng năm 2016, toàn thành phố có trên 37.000/40.000 hộ đạt gia đình văn hóa, 68/92 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa, vượt kế hoạch đề ra. Trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay trên toàn thành phố có 4 xã đạt 19 tiêu chí, nhân dân hưởng ứng đóng góp nhiều tiền của, ngày công lao động. Trong đó có nhiều tập thể, cá nhân đóng góp với tổng trị giá lên tới hàng chục triệu đồng được các cấp, ngành khen thưởng. Cụ thể như MTTQ xã Bình Ngọc phối hợp với các tổ chức thành viên vận động nhân dân đóng góp 250 ngày công, 55 triệu đồng để xây dựng 2 tuyến đường bê tông nông thôn, hơn 307 triệu đồng để xây dựng chợ Xéo, góp phần hoàn thành 3 tiêu chí (cơ sở vật chất, chợ nông thôn, an ninh trật tự) xã đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Trong năm 2016, MTTQ thành phố cùng các tổ chức thành viên đã vận động đoàn viên, hội viên tham gia “Ngày chủ nhật xanh, sạch, đẹp”. Mặt trận 16 xã, phường vận động toàn dân đăng ký tuyến đường tự quản bảo vệ môi trường, trật tự đô thị, xây dựng mô hình “con đường hoa”. Đến nay, trên toàn thành phố đã trồng được hơn 4.000m2 hoa trong khuôn viên các cơ quan, trên 24 tuyến đường đi qua 950 hộ dân. “Có thể thấy TP Tuy Hòa đã có một diện mạo hoàn toàn mới. Cảnh quan môi trường luôn bảo đảm sáng, xanh, sạch, đẹp. Nhân dịp về quê đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu, tôi cảm thấy rất tự hào về quê hương mình, qua đó thấy mình càng phải có trách nhiệm với quê hương và cố gắng học tập thật giỏi”, Nguyễn Minh Tuấn, một du học sinh ở Mỹ, tâm sự.

 

Đánh giá về công tác Mặt trận của TP Tuy Hòa, ông Phan Hấn, Trưởng Ban Phong trào Ủy ban MTTQ tỉnh, cho biết: “MTTQ TP Tuy Hòa là đơn vị nằm trong tốp đầu của hệ thống Mặt trận trên toàn tỉnh. Trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương và tỉnh phát động, TP Tuy Hòa đều thực hiện rất tốt. Đặc biệt là vai trò của Mặt trận được phát huy và đạt hiệu quả cao trong công tác vận động quần chúng trên địa bàn xây dựng thành phố văn minh, xanh, sạch, đẹp. Năm 2016, Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa xứng đáng được tặng cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban MTTQ tỉnh”.

 

HÀ ANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek