Thứ Sáu, 04/10/2024 06:27 SA
Điểm tựa của những nạn nhân chất độc da cam
Thứ Sáu, 06/01/2017 11:12 SA

Thời gian qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Phú Yên (Hội NNCĐDC/dioxin) cùng các hội đoàn thể, các tấm lòng hảo tâm luôn đồng hành giúp đỡ NNCĐDC vươn lên trong cuộc sống.

 

Đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam - Ảnh: KIM CHI

 

Bà Hờ Thu, bị tật nguyền một chân, ở thôn Dốc Cát, xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa) được Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng nhà. Bà Thu vui mừng nói: “Tôi tật nguyền, nhà lại nghèo, nên cuộc sống khó khăn. Nay được Tỉnh hội hỗ trợ số tiền lớn để xây nhà, tôi mừng lắm. Tôi rất cảm ơn các tấm lòng hảo tâm”. Còn bà Phạm Thị Hiếu ở xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân) có con bị Down cũng biết ơn các tấm lòng hảo tâm đã chia sẻ khó khăn với những nạn nhân da cam. Bà Hiếu nói: “Hoàn cảnh quá khó khăn nên tôi không nghĩ mình sẽ có điều kiện chăn nuôi, sản xuất. Khi được Tỉnh hội giúp đỡ, tôi rất vui và hạnh phúc”.

 

Ông Đoàn Tiến Dũng, hội viên Hội NNCĐDC/dioxin huyện Đông Hòa, chia sẻ: “Năm 1971, tôi đi lính công binh bị trúng đạn, sau giải phóng trở về địa phương với nhiều vết thương trên người. Mấy năm nay, nhờ Hội NNCĐDC/dioxin huyện Đông Hòa hỗ trợ cho mượn vốn, gia đình tôi mua gà vịt về nuôi. Chúng tôi cũng đã bán được vài lứa nên có ít lợi nhuận. Nhờ đó, gia đình có thêm vốn mở rộng quy mô chăn nuôi”. Còn anh Đào Ngọc Điểm, NNCĐDC ở thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An), bày tỏ: “Cuộc sống tuy khó khăn nhưng chúng tôi cũng cố gắng vượt qua nỗi đau. Thời gian qua, nhiều tấm lòng hảo tâm đến chia sẻ, hỗ trợ, chúng tôi rất xúc động. Sự quan tâm của Hội và cộng đồng là động lực lớn, giúp tôi vững tin hơn”.

 

Ông Đặng Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An, cho biết: Huyện Tuy An có hơn 1.200 nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam, thời gian qua, với sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, sự giúp đỡ nhiệt tình của cộng đồng, các kiều bào, bạn bè quốc tế về tinh thần và vật chất, những NNCĐDC đang nỗ lực vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống.

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Chiến, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh, Phú Yên hiện có hơn 11.000 nạn nhân phơi nhiễm. Phần lớn gia đình nạn nhân da cam đã và đang sống trong khổ đau, bệnh tật, đói nghèo. Thời gian qua, Hội đã cơ bản thực hiện được các mục tiêu đề ra là tổ chức vận động nguồn lực chăm sóc giúp đỡ nạn nhân trong cuộc sống; cùng Trung ương hội tiếp tục ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân da cam; tiếp tục củng cố, kiện toàn phát triển tổ chức hội các cấp hoạt động có hiệu quả, nâng cao vị thế hội. Để mang đến những điều tốt đẹp đó cho những người kém may mắn, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh đã không ngừng xây dựng quỹ hội, vận động và kêu gọi từng đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước. Từng con bò, chiếc xe lăn hay ngôi nhà Tình thương..., đều là tâm huyết của những người làm công tác Hội, của những tấm lòng thiện nguyện giúp người khó khăn có động lực vươn lên, trở thành người có ích. “Là một điểm tựa cho nạn nhân da cam, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh luôn cần những “vòng tay nhân ái” được nối rộng để xã hội hóa hoạt động “Chung tay vì NNCĐDC”.

 

Từ năm 2015 đến nay, các cấp Hội đã vận động trợ giúp từ các nguồn cá nhân, tổ chức quốc tế, công ty trong và ngoài nước hơn 9,6 tỉ đồng. Trong đó, riêng năm 2016, Hội vận động được hơn 4,3 tỉ đồng để hỗ trợ NNCĐDC. Từ nguồn quỹ này, Hội đã hỗ trợ hơn 9,3 tỉ đồng để giúp nạn nhân da cam xây nhà; khám chữa bệnh, có vốn sản xuất; trợ cấp khó khăn, hỗ trợ xe lăn, xe lắc… cho NNCĐDC/dioxin. Nhờ các tấm lòng nhân ái, sự trợ giúp kịp thời, hiệu quả của nhiều cá nhân, tổ chức thông qua Hội NNCĐDC/dioxin mà những nạn nhân được thắp lên hy vọng, niềm tin.

 

Ông Nguyễn Ngọc Chiến, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek