Thứ Sáu, 04/10/2024 16:28 CH
Công đoàn chung tay chia sẻ với người dân vùng lũ
Thứ Năm, 29/12/2016 11:00 SA

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho người dân xã An Hiệp, huyện Tuy An

Mưa lũ liên tiếp làm hàng trăm ngôi nhà ngập nặng; nhiều vật nuôi, hoa màu bị cuốn trôi khiến cuộc sống người dân vùng lũ trong tỉnh gặp nhiều khó khăn. Trước tình trạng này, đoàn viên, CNVCLĐ cả nước đã hướng về Phú Yên bằng những món quà hỗ trợ đầy ân tình, kịp thời chia sẻ và động viên bà con vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.

 

Hỗ trợ, chia sẻ kịp thời

 

Phát huy truyền thống tốt đẹp “tương thân, tương ái” của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam trong những năm qua, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn kêu gọi toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ cả nước chung tay ủng hộ vật chất, tinh thần để nhân dân vùng lũ giảm bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Năm nay, chỉ hai ngày sau khi phát động, sáng 24/12, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường cùng đoàn cứu trợ đã đến với bà con vùng lũ xã An Hiệp, huyện Tuy An. Nơi đây lũ quét đổ về bất ngờ vào trưa 13/12, nước lên quá nhanh cuốn trôi gia súc, tài sản của nhiều hộ dân và khiến hơn 100 ngôi nhà bị hư hỏng nặng.

 

Đến với người dân vùng lũ Phú Yên, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường đã ân cần thăm hỏi và chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại của bà con sau lũ. Đồng thời biểu dương tinh thần dũng cảm trách nhiệm của những đoàn viên công đoàn là các giáo viên Trường mầm non An Hiệp, Trường THCS An Hiệp đã bảo vệ an toàn tính mạng cho các cháu mầm non. “Đợt mưa lũ vừa qua ở các tỉnh miền Trung đã gây thiệt hại về người và tài sản hết sức nặng nề. Với đạo lý “lá lành đùm lá rách”, CNVCLĐ cả nước dù vẫn còn khó khăn nhưng luôn sẵn lòng góp tiền ủng hộ người dân vùng lũ miền Trung. Số tiền đóng góp tuy không nhiều nhưng đó là tình cảm của CNVCLĐ cả nước gửi tới đồng bào. Tôi mong muốn với những tình cảm ấm áp của CNVCLĐ, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền, bà con sớm khắc phục thiệt hại, ổn định sản xuất, đón một cái tết ấm áp”, ông Bùi Văn Cường nói. Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường cũng đã trao 500 triệu đồng của Tổng LĐLĐ Việt Nam giúp Phú Yên khắc phục hậu quả lũ lụt; tặng 100 suất quà cho người dân xã An Hiệp, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; tặng 3 triệu đồng/giáo viên cho 4 cô giáo Trường mầm non An Hiệp và 1 thầy giáo của Trường THCS An Hiệp; hỗ trợ 5 triệu đồng cho ông Nguyễn Hữu (thôn Phong Phú, xã An Hiệp) có nhà bị sập hoàn toàn trong trận lũ quét. Ngoài sự hỗ trợ từ Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao Động, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã đến thăm và trực tiếp trao tặng 1.000 suất quà trị giá 500 triệu đồng từ nguồn đóng góp của đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh Bình Dương; Quỹ Tấm lòng vàng Báo Người Lao Động cũng hỗ trợ tiền, quà trị giá 150 triệu đồng cho các gia đình bị thiệt hại về người và của do mưa lũ…, phần nào giúp người dân vơi đi nỗi mất mát, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

 

Ấm tình công đoàn

 

Nhiều lần cùng LĐLĐ tỉnh đi thăm và trao quà hỗ trợ tại các vùng bị ảnh hưởng do mưa lũ, chúng tôi đã thấy nét mặt của bà con phần nào “tươi tắn” trở lại. Giờ đây, sau nhiều đợt lũ liên tiếp, mọi sự hỗ trợ đến với họ dù ít dù nhiều luôn là niềm động viên tinh thần lớn lao. Cầm số tiền hỗ trợ trên tay, ông Nguyễn Hữu ở xã An Hiệp xúc động nói: “Hồi giờ chưa thấy đợt lũ nào khủng khiếp như vậy. Cảm ơn sự hỗ trợ của tổ chức công đoàn, số tiền này phần nào giúp gia đình tôi giải quyết khó khăn trước mắt và mua lúa giống để gieo sạ lại”.

 

Vừa nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh khen tặng vì có thành tích xuất sắc trong việc bảo vệ an toàn tính mạng của các cháu Trường mầm non An Hiệp, kèm phần tiền khen thưởng là 484.000 đồng/giáo viên và 3 triệu đồng hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam, cô Nguyễn Thị Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non An Hiệp, cho biết đến giờ cả cô lẫn trò của trường vẫn còn run sợ. Nhiều cháu vẫn chưa thể đi học được. “Hơn 30 năm trong nghề, chưa bao giờ tôi thấy lũ đến nhanh và ngập sâu đến vậy. Cảm ơn công đoàn các cấp đã quan tâm, động viên và hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần cho cô trò của nhà trường. Mong ước của chúng tôi là được các nhà hảo tâm hỗ trợ xây lại ngôi trường khang trang hơn để công tác dạy và học được tốt hơn”, cô Hòa chia sẻ.

 

NGỌC HÂN 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek