Thứ Tư, 02/10/2024 02:14 SA
Tràn ngập nước, dân ba xã thường xuyên “chạy lụt”
Thứ Tư, 07/12/2016 08:14 SA

Nước lụt chia cắt thôn Phước Lộc, xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân) - Ảnh: LÊ TRÂM

Tràn Phước Lộc thuộc thôn Phước Lộc, xã Xuân Quang 3, nằm trên huyện lộ đi các xã Xuân Phước, Xuân Quang 1 (huyện Đồng Xuân). Mùa mưa, tràn này luôn bị ngập nước, khiến người dân quanh vùng đi lại khổ sở. Học sinh qua lại phải khiêng xe, người lớn thì hối hả chạy lụt.

 

Những ngày gần đây, tràn Phước Lộc bị ngập lụt luôn “nóng” lên, bởi trên trang mạng xã hội facebook đăng tải tấm ảnh 4 người đàn ông dùng 2 cây gỗ khiêng chiếc xe gắn máy, nữ sinh ngồi trên yên xe, được nhiều người chia sẻ. Anh Nguyễn Văn Bảo ở thôn Thạnh Đức, một trong bốn người khiêng xe, cho hay: Đứa cháu trong xóm xuống Trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân) học, khi đi qua tràn thì bị nước ngập sâu nên chúng tôi phải khiêng cả người lẫn xe cho cháu qua tràn.

 

Còn chị Trần Thị Thủy ở thôn Thạnh Đức (xã Xuân Quang 3), than vãn: Những ngôi nhà ở thôn Thạnh Đức nằm tách biệt bên kia tràn Phước Lộc. Hai đợt lụt lớn vừa rồi nước ngập sâu mấy ngày liền, người dân trong thôn không thể đi qua bên kia thôn được. Chờ đến ngày thứ 4, nước rút, tôi mới tranh thủ đi chợ ở bên thôn Phước Lộc, nhưng mới qua đến chợ thì tiếp tục mưa to, tràn ngập nước trở lại. Tôi vội mua được miếng thịt rồi về.

 

Tại tràn Phước Lộc đã xảy ra tình trạng nước cuốn trôi xe máy. Ông Bùi Văn Tâm ở thôn Phước Lộc, phân trần: Đợt lụt vừa rồi, tôi ra soi cạnh sông Trà Bương, bên kia tràn Phước Lộc để cắt cỏ, buổi sáng, nước ngập chỉ khoảng 10cm, nhưng đến trưa thì dâng cao 1m. Tôi vát bao cỏ qua tràn rồi quay ngược lại chạy xe qua tràn. Khi chạy đến giữa tràn thì bị nước cuốn trôi xe, tôi thả tay thoát thân.

 

Tràn Phước Lộc thuộc xã Xuân Quang 3, nằm trên huyện lộ đi các xã Xuân Phước, Xuân Quang 1, vậy nên người dân ba xã này có nỗi khổ chung vì cảnh ngập lụt tại tràn. Chị Lê Thị Thủy ở thôn Phú Xuân A, cho hay: Mùa mưa lũ, tràn Phước Lộc thường gây tắc đường. Có lần tôi xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân thăm bệnh nhưng đến đó thì thấy ngập sâu, đi không được, đành phải quay về.

 

Còn ông Nguyễn Văn Quốc, cán bộ VH-TT xã Xuân Quang 1, cho biết: Có lần tôi đi từ nhà xuống Phòng VH-TT huyện để họp. Từ nhà đến tràn Phước Lộc cách gần 15km, đến đó nước ngập sâu, chờ cả tiếng đồng hồ nước không xuống, nên gọi điện thoại báo cáo cấp trên rồi quay về.

 

Theo ông Lâm Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Xuân Quang 3, tràn Phước Lộc nằm trên tuyến đường do huyện quản lý. Tràn này nằm giữa cánh đồng Phước Lộc nên trũng thấp. Tình trạng tràn ngập lụt kéo dài mấy năm qua làm ách tắc đường, ảnh hưởng việc đi lại của người dân ba xã. UBND xã đã có công văn đề nghị UBND huyện cần lắp đặt cống, nâng mặt đường cao để thoát lũ. UBND huyện đã cử cán bộ đi khảo sát, tuy nhiên đến nay do chưa có kinh phí nên vẫn chờ. Mong rằng các cấp sớm bố trí kinh phí để thi công tràn này, tạo điều kiện đi lại cho người dân ba xã.

 

TRÂM TRÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek