Thứ Tư, 02/10/2024 05:40 SA
Nâng bước học sinh vùng lũ
Thứ Ba, 06/12/2016 10:00 SA

 Bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, trao quà cho học sinh nghèo - Ảnh: KIM CHI

Để chia sẻ khó khăn cho học sinh vùng lũ và tiếp sức cho trẻ em nghèo vượt khó đến trường, Sở LĐ-TB-XH, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cùng với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam tổ chức chương trình “Hỗ trợ học tập” với nhiều suất học bổng, quà, gạo cho học sinh nghèo huyện Tây Hòa và TP Tuy Hòa. Món quà nhỏ nhưng thiết thực, giúp các em tiếp tục có cơ hội đến trường.

 

 Vượt khó sau lũ

 

Sau cơn lũ đầu tháng 11 vừa qua, nhiều gia đình lâm vào cảnh khó khăn; nhiều học sinh có nguy cơ bỏ học giữa chừng. Thiết thực giúp các em có cơ hội tiếp tục cắp sách đến trường, các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã trực tiếp trao hàng trăm suất học bổng cùng quà tặng cho các em; trong đó, Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam mới đây đã phối hợp Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao 40 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Em Nguyễn Văn Tiến, học lớp 5, ở thôn Mỹ Thành (xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa), mồ côi cha mẹ từ nhỏ, hiện sống với anh trai. Gia đình em là một trong những hộ nghèo của huyện. Sau khi cha mẹ Tiến mất, hoàn cảnh của em lại càng khó khăn hơn. Dẫu vậy, em vẫn luôn chăm ngoan, có ý thức trong học tập. Từ lớp 1 đến lớp 4, dù trời mưa hay nắng, ngày nào em cũng dậy sớm, thức khuya để lo việc nhà, học bài và đến trường. Khi được hỏi về mơ ước của mình, Tiến nói rất khẽ: “Em chỉ mong muốn học giỏi để có thể nhận thật nhiều suất học bổng”. Mới đây, khi nhận được phần quà cùng suất học bổng 500.000 đồng, Tiến vui mừng nói: “Từ giờ em có thêm khoản tiền để lo trang trải cuộc sống và mua lại ít đồ dùng học tập, vì đợt mưa lũ vừa rồi sách vở em bị ướt”.

 

Tiến không phải học sinh mồ côi duy nhất trong số 40 học sinh nhận học bổng lần này từ chương trình. Các em học sinh khác cũng sống trong hoàn cảnh không có cha hoặc không có mẹ, nhà nghèo, phải nương tựa người thân. Em Nguyễn Thị Ngọc Phúc, học lớp 2, thôn Vạn Lộc (xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa), gia đình khó khăn, mẹ bỏ nhà đi khi em còn rất nhỏ, một mình cha phải đi làm thuê nuôi 3 anh em. Mơ ước của Phúc cũng giản đơn là làm sao có đủ tiền mua sách vở và chiếc xe đạp để đi học…

 

Các cán bộ ngành LĐ-TB-XH cảm thấy vui khi hàng trăm học sinh khó khăn của địa phương mình nhận được sự trợ giúp kịp thời để có thể tiếp tục đến trường. Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Trưởng Phòng LĐ-TB-XH huyện Tây Hòa, chia sẻ: “Nhìn gương mặt rạng rỡ của các cháu, chúng tôi thấy ấm lòng. Tôi mong những tấm lòng thiện nguyện tiếp tục chung tay mang lại cho trẻ khó khăn một tương lai tươi sáng hơn”.

 

Tiếp sức cho các em đến trường

 

Theo ông Nguyễn Tấn Phong, Giám đốc đối ngoại miền Nam, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam, bằng sự yêu thương, chia sẻ, chương trình đã và đang mang lại niềm vui cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực cho trẻ em nghèo vùng lũ Phú Yên nỗ lực vươn lên.

 

Em Trần Lê Như Quỳnh, học lớp 9, ở phường 5 (TP Tuy Hòa), bộc bạch: Đây là phần quà vô cùng ý nghĩa, chứa đựng tấm lòng ấm áp của các cô chú đối với chúng em, là động lực giúp chúng em vượt lên hoàn cảnh khó khăn để học tập tốt hơn và sau này trở thành những người sống có ích...

 

Bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, cho biết: Là đơn vị bảo trợ, giúp đỡ trẻ em, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình thực hiện quyền của trẻ em. Sự trợ giúp kịp thời, hiệu quả trong đợt mưa lũ vừa qua của Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA cùng các tổ chức, cá nhân hảo tâm rất đáng quý, giúp các em vượt qua những khó khăn trước mắt để tiếp tục vươn lên. Chúng tôi hy vọng ngày càng có nhiều tổ chức xã hội, cá nhân, doanh nghiệp quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ những trẻ em nghèo, đặc biệt là trẻ em vùng lũ có nguy cơ phải bỏ học.

 

Từ sau đợt lũ tháng 11 đến nay, Sở LĐ-TB-XH, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh (Sở LĐ-TB-XH Phú Yên) đã tiếp nhận đăng ký (qua điện thoại) của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh mong muốn đến thăm và tặng quà cho các hộ gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do thiên tai bão lụt trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng và hàng trăm suất quà, gạo, các nhu yếu phẩm khác.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek