Thứ Tư, 02/10/2024 21:19 CH
Một cán bộ công đoàn giỏi công tác vận động
Thứ Bảy, 22/10/2016 10:20 SA

Năng động, nhiệt tình, hết mình vì công việc và rất “có khiếu” trong công tác vận động… Đó là nhận xét của lãnh đạo doanh nghiệp khi nói về anh Võ Quang Anh, quản lý tại Công ty TNHH Thủy sản Phúc Nguyên (KCN Hòa Hiệp).

 

Anh Võ Quang Anh - Ảnh: NGỌC HÂN

Công ty TNHH Thủy sản Phúc Nguyên là doanh nghiệp chuyên chế biến các mặt hàng thủy sản xuất khẩu, được thành lập và hoạt động sản xuất từ cuối năm 2015, tạo việc làm ổn định cho hơn 50 công nhân lao động (CNLĐ). Tranh thủ sự đồng tình của lãnh đạo và sự hướng dẫn của Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên, anh Võ Quang Anh đã phối hợp với một số anh em công nhân đang làm việc tại công ty đứng ra thành lập Ban vận động phát triển đoàn viên nhằm thành lập tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp. Với vai trò là quản lý, dựa vào uy tín của mình, anh Võ Quang Anh đã cùng ban vận động trực tiếp gặp gỡ công nhân, phát tờ gấp có nội dung tuyên truyền về tổ chức công đoàn, giải thích cho công nhân hiểu sự cần thiết phải thành lập công đoàn cơ sở. Bước đầu, nhiều công nhân e ngại, thắc mắc lợi ích của việc tham gia tổ chức công đoàn nhưng sau nhiều lần được anh Quang Anh giải thích, nhiều công nhân hiểu được vấn đề và tự nguyện viết đơn xin gia nhập công đoàn. Kết quả, Công ty TNHH Thủy sản Phúc Nguyên đã thành lập CĐCS với 30 đoàn viên và anh Võ Quang Anh được bầu làm Chủ tịch CĐCS.

 

Không phụ sự tín nhiệm của CNLĐ, thời gian qua, Chủ tịch CĐCS Võ Quang Anh luôn chủ động tiếp cận, gần gũi để nắm bắt tâm tư, nguyên vọng của đoàn viên, cũng như làm cầu nối vững chắc giữa người sử dụng lao động và người lao động. Anh cùng Ban chấp hành CĐCS tham mưu, đề xuất với lãnh đạo công ty quan tâm đến các chế độ chính sách về BHXH, BHYT và khám sức khỏe định kỳ; có phương án tăng tiền lương, tiền thưởng để cải thiện thu nhập cho CNLĐ; cải thiện điều kiện làm việc, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ… để bảo đảm thực hiện đúng, đầy đủ vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động. Cụ thể, mỗi tháng CĐCS sẽ có những chương trình, hoạt động sao cho phù hợp với tình hình sản xuất, kinh doanh, phù hợp với từng thời điểm, ngày lễ, hội, như tổ chức thi bóng đá mi ni, kéo co, nấu ăn, văn nghệ; thăm hỏi đoàn viên lúc ốm đau; tặng quà cho đoàn viên vào Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và tổ chức trao quà tết cho CNLĐ...

 

Anh Võ Quang Anh tâm sự: “Khi mới tham gia công tác công đoàn, tôi có phần bỡ ngỡ nhưng nhờ sự phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, kinh phí của lãnh đạo đơn vị, các phong trào đoàn thể sớm được triển khai và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên. Điều này giúp tôi có thêm động lực để làm việc”.

 

Ông Nguyễn Mạnh Quân, Giám đốc Công ty TNHH Thủy sản Phúc Nguyên, nhận xét: “Mặc dù công ty mới đi vào hoạt động sản xuất không lâu nhưng có thể nói, mối quan hệ giữa CNLĐ, tổ chức công đoàn và Ban Giám đốc công ty luôn ổn định, hài hòa, tạo thành một khối đoàn kết thống nhất trên nhiều lĩnh vực. Để có được kết quả như vậy, không thể không nhắc đến những đóng góp không nhỏ củaanh Võ Quang Anh”.

 

KHÁNH VY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek