Thứ Bảy, 05/10/2024 02:21 SA
Không để học sinh tự bơi qua sông đến trường
Thứ Hai, 26/09/2016 07:00 SA

Học sinh Trường phổ thông Dân tộc bán trú Đinh Núp bơi qua sông về nhà sau giờ tan trường vào chiều 20/9 - Ảnh: CTV

Ngày 25/9, ông Đặng Ngọc Anh, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân, cho biết đã chỉ đạo UBND xã Phú Mỡ tạm thời sử dụng chiếc xuồng máy do Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ để đưa học sinh qua sông Bà Đài an toàn. Nếu nước sông quá lớn, không an toàn thì phải giữ học sinh ở lại nội trú của trường.

 

Theo phản ảnh của nhiều giáo viên Trường phổthông dân tộc bán trú Đinh Núp (xã Phú Mỡ), những ngày qua, khi trời có mưa lớn, nước sông Bà Đài dâng cao thì 14 học sinh dân tộc thiểu số của trường có nhà ở thôn Phú Lợi phải tự đu vào can nhựa để bơi qua sông đến trường và ngược lại sau tan trường thì tự bơi về nhà. Nhiều người bày tỏ xót xa, lo lắng khi nhìn hình ảnh các em phải đi học trong điều kiện như thế này.

 

“Những ngày gần đây trời có mưa, nước con sông Bà Đài lớn rất nhanh, sông sâu và chảy xiết nên buổi sáng hàng ngày 14 học sinh ở thôn Phú Lợi bên kia sông muốn đến trường thuộc thôn Phú Giang bên này sông thì phải bơi khoảng 15m chiều ngang con sông, rồi chiều lại bơi về. Những em tuổi lớn hơn bỏ áo quần, cặp sách vào một bịch ni lông rồi tự bơi, còn những em nhỏ tuổi thì cha mẹ phải cõng để bơi qua sông. Các thầy cô được trường huy động đứng ở bờ bên này để đón, đưa các em”, thầy Đặng Ngọc Thành, giáo viên Trường phổ thông dân tộc bán trú Đinh Núp kể.

 

Bình thường, sông Bà Đài cạn, học sinh ở cả thôn phía bắc xã Phú Mỡ lội bộ qua để đến trường, nhưng đến mùa mưa thì nước lớn, chính quyền xã phải tổ chức xuồng để chở học sinh qua sông. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh thắc mắc không biết lý do gì mà mùa mưa năm nay xã không tổ chức xuồng đưa học sinh qua lại sông. Ông La O Hóa, Chủ tịch UBND xã Phú Mỡ, phân trần: Lâu nay, xã có hai chiếc xuồng dùng để đưa học sinh qua sông, nhưng đã hư hỏng rồi, trong khi xuồng mới thì đang đặt làm chưa xong. Ngoài ra, kinh phí của xã hạn hẹp, không đủ chi cho người trực lái đò. Nếu có kinh phí thì xã sẽ bố trí người trực đò đưa học sinh qua sông sẽ thường xuyên hơn.

 

Ông Đặng Ngọc Anh cho hay, chiếc cầu bắc qua sông Bà Đài đang được xây dựng, dự kiến đến giữa năm 2017 mới hoàn thành, vì vậy mùa mưa này chắc chắn học sinh của Trường phổ thông dân tộc bán trú Đinh Núp qua lại sông còn gian nan… “Ngoài sử dụng tạm chiếc xuồng máy do Hội Chữ thập đỏ để đưa học sinh qua sông, thầy cô giáo nhà trường phải phân công nhau hướng dẫn các em mỗi khi qua sông. Nếu hôm nào cảm thấy không an toàn thì phải giữ các em ở lại nội trú của trường. Nhất quyết không để học sinh tự bơi qua sông đến trường hay về nhà”, ông Anh chỉ đạo.

 

NGUYỄN QUANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chợ sớm ở phố núi Hai Riêng
Chủ Nhật, 25/09/2016 10:28 SA
Trao nhà Đại đoàn kết cho phụ nữ nghèo
Chủ Nhật, 25/09/2016 07:44 SA
Họp mặt truyền thống
Chủ Nhật, 25/09/2016 07:39 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek