Chủ Nhật, 06/10/2024 03:11 SA
Bất an vì nắp mương bị bể nát
Thứ Ba, 13/09/2016 08:08 SA

Các nắp mương bị bể cạnh công viên Phú Lâm - Ảnh: NHƯ THANH

Nhiều tháng nay, các nắp mương nằm cạnh công viên Phú Lâm thuộc khu phố 1, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa bị bể khiến nhiều đoạn mương lộ ra, gây nguy hiểm cho người dân khi qua lại khu vực này.

 

Theo một số gia đình ở gần công viên, các nắp mương bị bể trên nhiều đoạn nối tiếp nhau, có đoạn bể tới 3 miếng liên tiếp. Nắp mương bị hư nhưng nhiều tháng nay vẫn chưa được thay mới. Theo các hộ dân, nắp mương này bị bể là do các loại xe tải dậm lên. Ông Lê Văn Hoàng, một hộ dân sống ở đây cho biết: Công viên Phú Lâm là nơi mọi người thường xuyên đến vui chơi, tập thể dục, hít thở không khí trong lành vào mỗi sáng hoặc tối nhưng gần đây thì chẳng còn ai đi dạo nữa. Tội nhất là lũ trẻ con, lúc trước còn ra công viên chạy nhảy vui chơi nhưng nay thì chẳng ai dám cho con cháu ra đây nữa, phần vì sợ té ngã xuống mương nước, phần vì sợ vấp phải các nắp mương bị gãy để xung quanh.

 

Hệ thống nắp mương bị bể gãy tại công viên Phú Lâm không chỉ gây mất an toàn khi đi lại quanh công viên mà còn gây mất mỹ quan đô thị. Chị Nguyễn Phương Thảo ở huyện Đông Hòa, chia sẻ: Tôi thường qua lại đoạn đường cạnh công viên Phú Lâm nên thường xuyên chứng kiến cảnh nhếch nhác tại đây. Công viên có cảnh quan đẹp nhưng nhiều nắp mương xung quanh bị hư hỏng, lộ ra mương nước bên dưới quá nguy hiểm. Rác dưới mương lại được vớt lên bỏ trên mặt đường gây ô nhiễm môi trường, mùi hôi bay lên nồng nặc. Cơ quan quản lý cần sớm thay mới các nắp mương tại đây để trả lại mỹ quan cho công viên.

 

Theo UBND phường Phú Lâm, đoạn mương qua công viên Phú Lâm thuộc quản lý của Công ty TNHH MTV Thủy nông Đồng Cam. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân cũng như mỹ quan đô thị, thành phố đã cho lắp nắp đậy bắc qua mương. Ông Nguyễn Thái Bình, Chủ tịch UBND phường Phú Lâm, cho biết: Do xe qua lại thường xuyên dậm lên nên nhiều nắp mương bị gãy bể. Phường đã có văn bản kiến nghị thành phố cho thay hệ thống nắp mới dày hơn để thay thế các nắp mương bị hư.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek