Chủ Nhật, 06/10/2024 17:35 CH
Xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính
Thứ Ba, 06/09/2016 07:59 SA

UBND tỉnh vừa yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh triển khai kế hoạch, giải pháp cải cách hành chính (CCHC), tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả CCHC trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ, toàn diện Quyết định 2349/2015 của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch CCHC nhà nước giai đoạn 2016-2020 và Kế hoạch 152/2015 của UBND tỉnh về kế hoạch CCHC nhà nước tỉnh Phú Yên năm 2016.

 

Xây dựng và thực hiện hiệu quả kế hoạch CCHC hàng năm của các sở, ban, ngành và các địa phương; xác định rõ các nhiệm vụ CCHC có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với lộ trình cải cách chung của tỉnh và điều kiện cụ thể của các đơn vị; kế hoạch CCHC phải đảm bảo chất lượng, các nhiệm vụ phải xác định rõ kết quả đầu ra, thời gian hoàn thành và trách nhiệm cụ thể của cá nhân, cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu; đồng thời quan tâm bố trí đủ nguồn lực để đảm bảo cho việc thực hiện. Trong đó, tập trung đẩy mạnh triển khai cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, xóa bỏ các rào cản, thủ tục rườm rà, loại bỏ các thủ tục con không phù hợp, rút ngắn thời gian và tăng tính liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc xây dựng cơ cấu công chức, viên chức theo đề án Vị trí việc làm đã được phê duyệt. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường triển khai có hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước. Tiếp tục triển khai nhân rộng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại tại UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, đối với UBND các huyện chưa thực hiện mô hình này cần nghiên cứu, lập đề án, đề xuất UBND tỉnh xem xét, cho chủ trương thực hiện. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động các cơ quan hành chính nhà nước và trong cung cấp dịch vụ công, bảo đảm tính hiệu quả, kịp thời, công khai, minh bạch trong thực thi công vụ, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

 

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ CCHC của cơ quan, đơn vị mình, bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch CCHC hàng năm và kế hoạch giai đoạn 2016-2020; kịp thời tổng hợp các kiến nghị, khó khăn và vướng mắc của người dân, doanh nghiệp trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa bàn được giao quản lý để xử lý hoặc chuyển tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức gây khó khăn, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền CCHC, nhằm quán triệt, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ CCHC của các sở, ngành, địa phương; nâng cao nhận thức và tăng cường sự tham gia, đóng góp của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội vào tiến trình cải cách.

 

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tham mưu UBND tỉnh đẩy mạnh triển khai kế hoạch thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương; tiếp tục rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, cấp huyện trên cơ sở thông tư hướng dẫn của các bộ, ngành; tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án Tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo quy định. Đồng thời phối hợp với các sở, ngành, địa phương tham mưu UBND tỉnh tăng cường lấy ý kiến người dân, tổ chức đối với kết quả triển khai CCHC thông qua khảo sát, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nói chung, đối với việc cung cấp các dịch vụ hành chính công, dịch vụ sự nghiệp công nói riêng nhằm không ngừng cải thiện, nâng cao lợi ích của người dân, tổ chức trong quá trình CCHC.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek