Thứ Hai, 07/10/2024 17:24 CH
Một thời đáng nhớ
Thứ Sáu, 19/08/2016 08:40 SA

Trong cuộc sống của mỗi người chắc chắn ai cũng có những kỷ niệm vui buồn đáng nhớ, dù kỷ niệm ấy có hạnh phúc hay khổ đau thế nào thì cũng khó phai mờ theo năm tháng. Sống và làm việc trong một tập thể thì lại càng có nhiều kỷ niệm, nhất là những kỷ niệm đẹp mà dấu ấn của nó đã thấm sâu vào ký ức thì thật khó quên, dù có khi không muốn truy tìm quá khứ. Tâm lý con người lắm lúc cũng mâu thuẫn, đó là khi cố quên thì lại càng nhớ thêm, đúng như ai đó đã nói “Cái đã đi qua thì không bao giờ qua đi”.

 

Nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Phú Yên Nguyễn Văn Minh tại Đại hội Đảng bộ Báo Phú Yên lần thứ IX - Ảnh: PV

 

Tôi về làm việc với tập thể Tòa soạn Báo Phú Yên đến khi nghỉ hưu theo chế độ vừa tròn 18 năm. Từng ấy thời gian là một chặng đường có nhiều kỷ niệm đáng nhớ đối với tôi. Nhớ lại lúc bấy giờ, Tòa soạn Báo Phú Yên chỉ là một tập thể nhỏ với khoảng 20 cán bộ, phóng viên, công nhân viên, chi bộ đảng chỉ có 6 người, báo mỗi tuần ra 3 kỳ với số lượng phát hành 1.800 tờ/kỳ, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho phóng viên tác nghiệp không có gì, cả tòa soạn chỉ có 2 máy vi tính ở phòng kỹ thuật. Đứng trước những khó khăn thiếu thốn như thế, Ban Biên tập đã cùng với tập thể tòa soạn báo đã nỗ lực làm việc hết mình bằng những kinh nghiệm ít ỏi của chính mình, đồng thời khiêm tốn học hỏi, tiếp thu những đóng góp của đồng nghiệp, của bạn đọc, từng bước cải tiến, hoàn thiện bộ máy tổ chức các phòng ban. Ban Biên tập đã nhanh chóng tổ chức nhiều sự kiện như bồi dưỡng nghiệp vụ cho phóng viên, mở rộng mạng lưới cộng tác viên cơ sở, nâng cao chất lượng nội dung và cải tiến hình thức tờ báo, tổ chức hội thảo, tọa đàm giữa tòa soạn với bạn đọc, tổ chức những cuộc thi viết phóng sự, thi ảnh báo chí..., đồng thời đẩy mạnh công tác phát hành để các số báo đến tay bạn đọc nhanh nhất. Nhớ lại những buổi sinh hoạt giao ban đầu tuần giữa Ban Biên tập với các trưởng phòng, có lúc đã nảy sinh những cuộc tranh luận gay gắt với mục đích duy nhất là làm thế nào để nâng cao chất lượng tờ báo, phục vụ bạn đọc ngày càng tốt nhất. Để có một tờ báo sáng mai phát hành hoàn chỉnh, tránh những sai sót không đáng có, Ban Biên tập và anh em Phòng Thư ký tòa soạn có khi phải làm việc đến 1, 2 giờ sáng, nhất là các số báo đặc biệt kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, hoặc báo Xuân mừng Tết Nguyên đán hàng năm. Có thể nói sự phấn đấu của Ban Biên tập và tập thể Tòa soạn Báo Phú Yên đã liên tục, bền bỉ dường như không có điểm dừng.

 

Thời gian thấm thoát trôi qua, cùng với sự lớn mạnh của tỉnh nhà, Báo Phú Yên lần lượt xuất bản 4 kỳ, 5 kỳ/tuần rồi ra báo ngày, số lượng phát hành cũng được nâng lên gần 6.000 tờ/kỳ như hôm nay. Từ một chi bộ chỉ có 6 người, đến nay Đảng bộ Tòa soạn Báo Phú Yên có gần 50 đảng viên, thật sự là một trung tâm đoàn kết và một chỗ dựa vững chắc cho tập thể tòa soạn báo, điều đó đã nói lên sự phấn đấu không ngừng của tập thể tòa soạn ngày càng được bạn đọc yêu mến.

 

Được sự cho phép của Tỉnh ủy, Ban Biên tập đã quyết định cho ra mắt Báo Phú Yên điện tử (PYO). Đây là một quyết định táo bạo và cũng là một dấu ấn quan trọng của tòa soạn trong khi các phương tiện kỹ thuật và nguồn nhân lực chưa đáp ứng được yêu cầu của một tờ báo điện tử. Thế nhưng, cả tòa soạn vừa làm, vừa học, vừa rút kinh nghiệm để rồi tiếp theo đó là trang tiếng Anh điện tử cũng được thành lập (PYN) đã thu hút được nhiều bạn đọc trong và ngoài nước, góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước con người Phú Yên với bạn bè thế giới.

 

Theo quy luật của tự nhiên, giờ đây những người lớn tuổi như Ban Biên tập và một số anh em khác đã nghỉ hưu, một Ban Biên tập mới và đội ngũ phóng viên trẻ, khỏe, năng động sáng tạo đang tiếp tục sự nghiệp để Báo Phú Yên ngày càng hay hơn, đẹp hơn. Nhưng với tôi những kỷ niệm của một thời đã qua không bao giờ quên lãng.

 

Lúc còn ở giảng đường đại học, tôi nhớ có một giáo sư nói một câu đại ý là “con đường phía trước có hai lối: một là chúng ta phải suy tưởng để trực nhận chân lý và làm theo chân lý, hai là chỉ biết rung cảm để dọn đường cho thông cảm”. Đường thứ nhất là con đường phát triển, đường thứ hai là con đường chỉ dậm chân tại chỗ.

 

Con đường phía trước còn dài và cũng không đơn giản.

 

Xin gửi đến tập thể Tòa soạn Báo Phú Yên một niệm chúc LÀNH.

 

NGUYỄN VĂN MINH

Nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek