Thứ Hai, 07/10/2024 17:29 CH
Công đoàn TP Tuy Hòa: Góp sức xây dựng thành phố văn minh, trật tự
Thứ Năm, 18/08/2016 13:00 CH

Ngày 25/3/2016, Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa ban hành Chỉ thị 03-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016”. Trao đổi với Báo Phú Yên về một số nội dung xung quanh việc triển khai chỉ thị này trong cán bộ, đoàn viên và người lao động trên địa bàn thành phố, ông Lương Công Hạnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Tuy Hòa, cho biết:

 

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Tuy Hòa Lương Công Hạnh - Ảnh: NGỌC HÂN

- Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TU trong hệ thống Công đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố đã xây dựng bảng đăng ký nội dung triển khai mô hình về “Năm trật tự và văn minh đô thị năm 2016” như đăng ký mô hình tự quản về môi trường, trật tự đô thị tại 16 công đoàn cơ sở xã, phường. Đồng thời kêu gọi, nhắc nhở đoàn viên Công đoàn và người thân trong gia đình tạo thói quen bỏ rác, xả nước thải đúng nơi quy định; bảo vệ chăm sóc cây xanh; tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt… Qua đó hình thành dần nếp sống văn hóa của cư dân đô thị. Chúng tôi xác định triển khai tốt Chỉ thị 03- CT/TU là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên và lâu dài nhằm tạo sự chuyển biến đồng bộ trong nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động của mỗi cán bộ, đoàn viên và người lao động trong việc chung tay xây dựng thành phố quê hương trật tự, văn minh, xanh - sạch - đẹp.

 

* Việc quán triệt, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TU đã được cụ thể hóa như thế nào trong các cấp Công đoàn trên địa bàn thành phố, thưa ông?

 

- Chúng tôi đã chỉ đạo 133 công đoàn cơ sở trực thuộc quán triệt các nội dung cụ thể của chỉ thị trên trong cán bộ, đoàn viên và người lao động cơ quan, đơn vị mình; tuyên truyền rộng rãi Chỉ thị 03-CT/TU trên các phương tiện thông tin đại chúng, các đài truyền thanh phường, xã và chuyên mục “Lao động và Công đoàn” của Đài Truyền thanh thành phố, tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt, tập huấn công tác Công đoàn; quán triệt trong các buổi giao ban để anh chị em hiểu mà thực hiện tốt hơn. Nhân hội nghị sơ kết đánh giá hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm mới đây, LĐLĐ TP Tuy Hòa đã lồng ghép quán triệt Chỉ thị 03-CT/TU đến đội ngũ cán bộ Công đoàn chủ chốt. Chúng tôi cũng đã đưa nội dung “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016” thành một trong các tiêu chí để xét đánh giá, xếp loại thi đua cuối năm của các công đoàn cơ sở.

 

Ngoài ra, LĐLĐ TP Tuy Hòa còn phối hợp với MTTQ và Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, Hội LHPN, Hội Cựu chiến binh thành phố xây dựng mô hình “Hàng rào nhà tôi”, phát động phong trào “Ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp” tại các xã, phường, cơ quan, đơn vị, nhất là ở các khu dân cư. Phong trào này được tổ chức mỗi tháng 2 lần vào chủ nhật của tuần thứ 2 và thứ 4 hàng tháng với 100 cán bộ, đoàn viên tham gia thu dọn vệ sinh trên các tuyến đường, bãi biển, trồng hoa trước cửa nhà, trên vỉa hè. Qua 2 tháng triển khai, cán bộ, đoàn viên và người lao động đã ra quân dọn vệ sinh môi trường các tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, Hùng Vương và dọc bãi biển Tuy Hòa. Đồng thời trồng hoa dọc hai bên đường đi Đá Bàn (xã Hòa Kiến), Ngọc Lãng (xã Bình Ngọc), Phú Lương, Phú Liên (xã An Phú), Thượng Phú (xã Bình Kiến).

 

Cán bộ, đoàn viên và người lao động tham gia dọn vệ sinh bãi biển Tuy Hòa - Ảnh: NGỌC HÂN

 

* Để việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TU đạt kết quả tốt nhất, theo ông, cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải làm gì?

 

- Tính nêu gương của cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác và đạo đức lối sống hàng ngày sẽ tạo nền tảng vững chắc để cấp dưới chấp hành noi theo. Vì thế, cán bộ chủ chốt phải gương mẫu thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước về quản lý trật tự đô thị; nêu cao ý thức, trách nhiệm trong khi tham gia giao thông; xây dựng nếp sống văn minh đô thị tại cơ quan, đơn vị, giữ vệ sinh môi trường, mỹ quan đơn vị. Trong đó chú trọng xây dựng và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ được giao; phong cách ứng xử, giao tiếp có văn hóa tại nơi công sở và trong cộng đồng dân cư nơi cư trú nhằm xây dựng cơ quan văn hóa, gia đình văn hóa. Do đó, nếu cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, Công đoàn các cấp của thành phố thường xuyên thể hiện tốt tính tiền phong, gương mẫu thì việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/ TU sẽ đạt kết quả sâu rộng và bền vững, mục tiêu trong “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016” sẽ thành công tốt đẹp.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

NGỌC HÂN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek