Thứ Ba, 08/10/2024 01:26 SA
Tăng cường đối thoại trực tiếp về chính sách bảo hiểm y tế
Thứ Hai, 15/08/2016 09:00 SA

BHXH tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại, tuyên truyền, phổ biến Luật BHXH (sửa đổi), Luật BHYT (sửa đổi, bổ sung) cho hội viên Hội Nông dân xã Hòa An, Hòa Trị (huyện Phú Hòa) - Ảnh: CTV

Để giúp người lao động, nhân dân hiểu rõ một số quy định của Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), ngày 29/6/2016, BHXH tỉnh Phú Yên đã tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “BHXH, BHYT - Những điều bạn quan tâm” trên website BHXH tỉnh Phú Yên, tập trung vào một số vấn đề liên quan đến các chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT mà cơ quan, đơn vị và người dân quan tâm…

 

Theo số liệu của BHXH tỉnh, tính đến ngày 30/6/2016, tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN là 701.044 người, đạt 102% kế hoạch BHXH Việt Nam giao, tăng 70.454 người so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số người tham gia BHYT là 699.075 người, đạt 102,1% kế hoạch năm, tăng 70.573 người so cùng kỳ năm trước, nâng tỉ lệ bao phủ BHYT lên 79% dân số toàn tỉnh.

 

Theo ông Trần Quang Vinh, Giám đốc BHXH tỉnh, có được kết quả trên là nhờ thời gian qua, BHXH tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật BHYT trên địa bàn tỉnh với nhiều hình thức phong phú giúp truyền tải những thông tin cần thiết nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho người dân. Trong đó, BHXH tỉnh chú trọng đến các hình thức đối thoại trực tiếp với người dân như: tổ chức các chương trình hội nghị, đối thoại trực tiếp với hội viên nông dân, phụ nữ, người lao động tại các doanh nghiệp, công ty… ở cả cấp tỉnh và huyện, thu hút đông đảo người tham dự. Thông qua những hoạt động đó, BHXH tỉnh ghi nhận được nguyện vọng, ý kiến của người dân trong quá trình tham gia BHYT, đồng thời thông tin do báo cáo viên cung cấp cũng tác động tích cực đến nhận thức của người dân và giúp mọi người dần ý thức được quyền lợi của bản thân, tinh thần trách nhiệm, chia sẻ rủi ro với cộng đồng xã hội khi tham gia BHYT.

 

Anh Lương Công Trình, Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Hòa, cho biết: “Trước đây, thông tin về chính sách BHYT có rất nhiều nhưng tôi chưa hiểu được cặn kẽ. Từ khi cơ quan BHXH có những buổi đối thoại trực tiếp với người dân, tôi càng nhận thức rõ ràng những lợi ích thiết thực mà tấm thẻ BHYT mang lại. Vì vậy, tôi cho rằng mình có trách nhiệm tuyên truyền cho người thân, cộng đồng dân cư, các bạn đoàn viên, hội viên… tích cực tham gia BHYT để được chăm sóc sức khỏe, đề phòng khi rủi ro, đau ốm”.

 

Ông Trần Quang Vinh cho biết, trong thời gian còn lại của năm 2016, để chính sách, pháp luật về BHYT được triển khai rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh, BHXH tỉnh ngoài tập trung đẩy mạnh tổ chức tập huấn công tác thu cho đại lý thu BHYT tại các xã, phường, thị trấn; phối hợp thực hiện triển khai hệ thống giám định BHYT và tổ chức tập huấn hướng dẫn thực hiện kết nối dữ liệu qua cổng thông tin giám định BHYT… thì BHXH tỉnh sẽ tiếp tục đa dạng hóa các mô hình tuyên truyền, trong đó chú trọng triển khai hình thức đối thoại trực tiếp, tuyên truyền, phổ biến chính sách BHYT để qua đó nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân và có hướng vận động người dân tham gia BHYT đạt hiệu quả.

 

HÀ LÊ - TRẦN ĐOÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek