Thứ Ba, 08/10/2024 03:33 SA
Góp sức giúp phụ nữ vượt khó
Thứ Bảy, 13/08/2016 10:11 SA

Hơn 5 năm tham gia công tác Hội, chị Nguyễn Thị Thanh Hoa (35 tuổi, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân) không ngừng nỗ lực giúp phụ nữ nơi đây vượt qua khó khăn, khơi dậy phong trào tương thân tương ái mạnh mẽ ở địa phương.

 

Chị Nguyễn Thị Thanh Hoa - Ảnh: KHÁNH NGÂN

 

Năng nổ, tận tụy, trách nhiệm, với vai trò Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 2, chị Hoa không ngừng trau dồi kiến thức, kinh nghiệm nghiệp vụ công tác cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã triển khai các mô hình CLB “Vì môi trường xanh - sạch - đẹp”, “Phụ nữ tuyên truyền an toàn giao thông”… Các mô hình này ngày càng có sức hút với nhiều chị em ở xã Xuân Quang 2 bởi ý nghĩa hiệu quả thiết thực mà nó mang lại.

 

Là một xã nghèo của huyện Đồng Xuân, đời sống của phần lớn phụ nữ trong xã Xuân Quang 2 gặp không ít khó khăn. Để giúp chị em cải thiện đời sống, chị Hoa đã cùng với chị Nguyễn Thị Bé, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 2, và các thành viên trong Ban Chấp hành Hội LHPN xã vận động phụ nữ địa phương tích cực tham gia các mô hình phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, các chị còn đẩy mạnh thành lập nhóm phụ nữ tiết kiệm tại các chi hội, vận động phụ nữ giúp nhau vốn, lúa, cây con giống, vần đổi ngày công lao động… để trồng trọt chăn nuôi, cải thiện đời sống.

 

Chị Hoa cho biết: Đến nay, tổng dư nợ các nguồn vốn vay do Hội LHPN xã quản lý hơn 13,8 tỉ đồng, tạo điều kiện cho 425 hộ vay để đầu tư sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế. Để đẩy mạnh phong trào phụ nữ tương thân tương ái giúp nhau lúc khó khăn, hoạn nạn, tôi cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã vận động hội viên trong 5 chi hội trên địa bàn 4 thôn Kỳ Đu, Phước Huệ, Triêm Đức, Phú Sơn thực hiện mô hình “Hũ thóc tình thương”. Chị Hoa phấn khởi cho hay, mô hình này phát huy hiệu quả rõ rệt ở thôn Kỳ Đu - thôn người đồng bào dân tộc thiểu số duy nhất trong xã. Vào tối 15 hàng tháng, mỗi chị em mang theo từ một lon đến một ký gạo (tùy điều kiện kinh tế mỗi người) đến nhà rông văn hóa thôn Kỳ Đu góp lại. Lượng gạo thu được dùng để cứu trợ khẩn cấp cho các trường hợp có hoàn cảnh ngặt nghèo trong thôn. Để có thể sẻ chia, giúp đỡ nhiều hơn những người khốn khó bất hạnh trên địa bàn, năm 2014, Ban Chấp hành Hội LHPN xã thành lập mô hình CLB Những trái tim đồng cảm giúp những đối tượng mắc bệnh hiểm nghèo ở địa phương. Ngoài việc mỗi tháng từng thành viên trong Ban Chấp hành đóng 20.000 đồng, Hội Phụ nữ xã còn vận động người dân trên địa bàn tham gia góp tiền ủng hộ người nghèo; viết thư ngỏ kêu gọi các nhà hảo tâm giúp những trường hợp ngặt nghèo trong thôn. Chị Nguyễn Thị Kim Xinh mắc bệnh ung thư não, chồng bỏ đi. Một mình với gánh nặng bệnh tật và phải chăm lo cho con cái khiến cuộc sống của chị vô cùng khốn khó. Thấy hoàn cảnh chị Xinh như vậy, chị Hoa, chị Bé cùng với Ban Chấp hành đã đến thăm hỏi, động viên và tặng hơn 6 triệu đồng, giúp chị Xinh chữa bệnh. Chị Hoa trăn trở: “Đời sống phụ nữ Xuân Quang 2 còn quá nhiều khó khăn, mong rằng Nhà nước có thêm chính sách để trợ giúp những người yếu thế”. Riêng về công tác Hội, chị mong nâng mức phụ cấp hàng tháng cho các chi hội trưởng phụ nữ để chị em có điều kiện gắn bó tốt hơn với phong trào phụ nữ địa phương…

 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Đồng Xuân Nguyễn Thị Ngọc Trúc cho biết: Chị Hoa là một phó chủ tịch hội cơ sở nhiệt tình, năng nổ trong công tác. Chị đã góp phần thực hiện hiệu quả các mô hình, các chương trình, nhiệm vụ cấp trên giao cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

KHÁNH NGÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek