Thứ Tư, 09/10/2024 02:26 SA
Một cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu
Thứ Năm, 04/08/2016 14:06 CH

Anh Nguyễn Tâm Minh (bên trái), Chủ tịch CĐCS Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, trao đổi công việc với đồng nghiệp - Ảnh: NGỌC HÂN

Ðó là anh Nguyễn Tâm Minh, Chủ tịch CÐCS Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa. Với sự năng nổ, nhiệt tình, hòa đồng với mọi người, hết lòng vì công việc, thể hiện tốt vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CÐCS), anh Minh là tấm gương sáng cho cán bộ, đoàn viên, người lao động tại đơn vị.   

 

CĐCS Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa hiện có 127/129 cán bộ, người lao động (NLĐ) được kết nạp vào tổ chức Công đoàn. NLĐ ở đây có mức thu nhập bình quân từ 4,5-5 triệu đồng/tháng, được tham gia đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp theo đúng quy định. Kết quả này có được là nhờ một phần đóng góp không nhỏ của anh Nguyễn Tâm Minh. Những năm qua, với vai trò Chủ tịch CĐCS, anh Minh luôn là cầu nối giữa người sử dụng lao động và NLĐ, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp. Anh thường xuyên phối hợp Ban Giám đốc siêu thị quan tâm chăm lo đời sống, thu nhập của NLĐ, giám sát việc chi trả kịp thời các chế độ về tiền lương, tiền thưởng, thời gian làm việc, nghỉ ngơi và các chế độ chính sách khác. Tranh thủ sự ủng hộ của Ban Giám đốc siêu thị, anh Minh cùng Ban Chấp hành CĐCS Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa còn thường xuyên tổ chức các hoạt động như giờ thứ 9, văn nghệ, dã ngoại, thể dục thể thao..., góp phần tạo sự gắn kết giữa NLĐ với tổ chức Công đoàn.

 

Những năm qua, anh Minh còn vận động xây dựng Quỹ Trái tim vàng để giúp đỡ những đoàn viên gặp khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, hay hỗ trợ học bổng cho con của đoàn viên vượt khó học giỏi. Tiêu biểu như khi anh Phan Hùng Phi, nhân viên tổ vi tính bị mắc bệnh hiểm nghèo, anh Minh đã viết thư kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên trong hệ thống siêu thị Co.opMart cả nước đóng góp giúp đỡ anh Phi hơn 200 triệu đồng để chữa bệnh. Bên cạnh đó, anh còn tích cực vận động đoàn viên công đoàn tham gia đóng góp đầy đủ các quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, thăm và tặng quà các gia đình chính sách, công nhân nghèo… Chị Nguyễn Thị Tuyết Tâm, nhân viên tổ tạp vụ, cho biết: “Với vai trò Chủ tịch Công đoàn, anh Minh luôn là người gắn bó, nhiệt tình trong việc chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho anh em”.

 

Bên cạnh đó, anh còn là tuyên truyền viên tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện, đã vận động đoàn viên Công đoàn Co.opMart Tuy Hòa tích cực hiến máu tình nguyện với hơn 250 đơn vị máu, riêng bản thân anh Minh cũng đã hơn 10 lần hiến máu. Bà Nguyễn Thị Ngọc Lài, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, nhận xét: “Có thể nói, mối quan hệ giữa NLĐ, tổ chức Công đoàn và Ban Giám đốc siêu thị luôn ổn định, hài hòa, tạo thành một khối đoàn kết thống nhất trên nhiều lĩnh vực. Để có được kết quả như vậy, không thể không nhắc đến những đóng góp không nhỏ của anh Nguyễn Tâm Minh”.

 

Ghi nhận những đóng góp của anh Nguyễn Tâm Minh, mới đây, anh được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện Tháng Công nhân giai đoạn 2012-2016; Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh tặng bằng khen trong công tác vận động hiến máu tình nguyện; CĐCS Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa nhiều năm liền được công nhận vững mạnh xuất sắc.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek