Thứ Tư, 09/10/2024 04:18 SA
Tăng cường phòng, chống bệnh do vi rút Zika
Thứ Năm, 04/08/2016 07:59 SA

Ngày 3/8, Chủ tịch UBND tỉnh có công văn yêu cầu Sở Y tế thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế và các chỉ đạo của UBND tỉnh về phòng, chống bệnh do vi rút Zika trên địa bàn tỉnh. Sở Y tế phối hợp với UBND huyện Sơn Hòa tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình bệnh do vi rút Zika tại xã Sơn Hội, kịp thời báo cáo UBND tỉnh và Bộ Y tế.

 

Như Báo Phú Yên đã thông tin, trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện 1 trường hợp mắc bệnh do vi rút Zika đầu tiên. Đó là anh D.Đ.T, 27 tuổi, ở thôn Tân Hội, xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa. Ngay khi nhận được kết luận của Viện Pasteur Nha Trang, Sở Y tế đã thành lập đoàn giám sát tại nhà anh D.Đ.T và các hộ dân xung quanh để khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng. Đoàn giám sát cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa, Trạm Y tế xã, y tế thôn và Đoàn Thanh niên xã Sơn Hội tổ chức tổng vệ sinh, diệt bọ gậy và phun hóa chất.

 

Theo Sở Y tế, vừa qua, đơn vị này đã tổ chức giám sát tại thôn Tân Hội; đồng thời làm việc với UBND huyện Sơn Hòa để phối hợp chỉ đạo các đơn vị phòng, chống bệnh do vi rút Zika. Qua theo dõi, giám sát, sau 28 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới, và địa phương nơi có bệnh nhân mắc bệnh do vi rút Zika đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Như vậy, ổ dịch này xem như đã chấm dứt. Tuy nhiên, Sở Y tế khuyến cáo người dân không nên chủ quan vì có từ 60-80% bệnh nhân mắc bệnh do vi rút Zika không có triệu chứng lâm sàng rõ rệt. Người dân khi nghi ngờ có những biểu hiện của bệnh do vi rút Zika nên đến cơ sở y tế gần nhất để được khám và hướng dẫn thêm. Sở Y tế cũng kêu gọi cộng đồng chung tay diệt muỗi, lăng quăng ở khu vực dân cư nhằm phòng, chống các bệnh sốt rét, sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.

 

HOÀI TRUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek