Thứ Tư, 09/10/2024 02:20 SA
Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ở Bưu điện Phú Yên
Thứ Năm, 04/08/2016 08:40 SA

Phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” góp phần hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị - Ảnh: NGỌC HÂN

Thời gian qua, phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” ở Công đoàn cơ sở (CÐCS) Bưu điện Phú Yên đã có những đóng góp tích cực cho việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và nâng cao đời sống CNVCLÐ.

 

Hiệu quả thiết thực

 

Liên tục duy trì và giữ vững phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào xây dựng tập thể lao động xuất sắc và chiến sĩ thi đua các cấp là một trong những mục tiêu mà Ban Chấp hành CĐCS Bưu điện Phú Yên đưa vào hội nghị người lao động hàng năm. Ông Huỳnh Công Định, Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch CĐCS Bưu điện Phú Yên, cho biết: “Hàng năm, CĐCS chúng tôi đã tổ chức nhiều phong trào thi đua phát triển, tăng trưởng các dịch vụ như “Nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính chuyển phát”, “Đổi mới bưu cục và phong cách phục vụ giao dịch viên bưu điện”… Từ đó, nhiều sáng kiến cải tiến, giải pháp hợp lý hóa trong quản lý điều hành được triển khai, đáp ứng yêu cầu thực tiễn sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đây cũng là một trong những tiêu chí để bình xét thi đua hàng năm”. 

 

Hưởng ứng phong trào này, đông đảo cán bộ, đoàn viên và người lao động trong đơn vị đã tích cực đăng ký các chương trình, đề tài tham gia, với nhiều nội dung phong phú, đa dạng. Trong 6 tháng đầu năm nay, CNVCLĐ Bưu điện Phú Yên đã có 12/14 giải pháp, ý tưởng được Hội đồng sáng kiến cơ quan này xét công nhận sáng kiến cấp Bưu điện tỉnh năm 2016. Các giải pháp, ý tưởng này khi áp dụng vào thực tế đã giúp tiết kiệm chi phí cho đơn vị hơn 460 triệu đồng. Đặc biệt, nhiều sáng kiến có khả năng ứng dụng cao như giải pháp “Cung cấp dịch vụ thu, nộp hộ tiền phạt và chuyển phát giấy tờ bị tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ đến tại địa chỉ khách hàng” do đoàn viên Phạm Văn Ngữ làm trưởng nhóm đã góp phần cải cách thủ tục hành chính, phục vụ người dân tốt hơn; giải pháp “Xây dựng quy chế tiền lương/tiền công lao động phát và giao đơn giá phát” do đoàn viên Cao Thị Hiền Lương làm trưởng nhóm đã tạo động lực, khuyến khích lực lượng lao động phát ngày một nâng cao chất lượng dịch vụ…

 

Ông Thái Đoàn Tinh, Trưởng Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Thường trực Hội đồng sáng kiến Bưu điện tỉnh, cho biết: “Các sáng kiến được công nhận đều phải đảm bảo tính mới, hiệu quả mang lại và phạm vi áp dụng rộng. Nhìn chung, các đề tài, sáng kiến chủ yếu tập trung vào nội dung cải tiến công tác quản lý, tổ chức lại mạng lưới, đề xuất các phương án kinh doanh mới, mở ra dịch vụ mới, rút ngắn thời gian thực hiện trong sản xuất kinh doanh, tiết kiệm chi phí cho đơn vị. Chúng tôi đã chọn ra 2 sáng kiến tiêu biểu nhất gửi Hội đồng khoa học Tổng công ty Bưu điện Việt Nam xét công nhận”.

 

Chăm lo đời sống người lao động

 

Ngoài đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với lãnh đạo công ty luôn đảm bảo việc làm thường xuyên cho người lao động với mức lương bình quân 5,3 triệu đồng/tháng. Doanh nghiệp này cũng thực hiện đầy đủ các chính sách, chế độ như đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; cho 100% cán bộ, CNVCLĐ khám sức khỏe định kỳ; tạo điều kiện để CNVCLĐ học tập nâng cao trình độ cũng như được bảo vệ các quyền lợi hợp pháp và chính đáng. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh còn đầu tư hàng trăm triệu đồng xây dựng một số thiết chế như hội trường, phòng truyền thống, sân chơi các bộ môn thể thao, trang bị dụng cụ tập luyện bóng đá, tennis, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn…; đồng thời thường xuyên tổ chức và tạo điều kiện cho CNVCLĐ tập luyện, tham gia các giải thể thao vào các dịp kỷ niệm, lễ tết do ngành phát động, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh của cán bộ, CNVCLĐ.

 

Bà Mạnh Thị Thanh Tuyền, Trưởng Ban Nữ công CĐCS Bưu điện Phú Yên, cho biết: “Cùng với việc chăm lo đời sống cho người lao động, chúng tôi còn chia sẻ trách nhiệm cộng đồng với những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn thuộc diện gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh  hùng, cán bộ hưu trí của ngành; tích cực ủng hộ các quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa… Vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc vận động xây dựng công trình Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Công đoàn kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên đóng góp tối thiểu mỗi người 1 viên đá (tương đương 20.000 đồng), kết quả đã góp được gần 7 triệu đồng”.

 

Qua các phong trào thi đua, sản xuất kinh doanh trong cán bộ, đoàn viên và người lao động, CĐCS Bưu điện Phú Yên đã kịp thời biểu dương, khen thưởng động viên và nhân rộng các nhân tố điển hình tiên tiến, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần hăng hái thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo của cán bộ, đoàn viên và người lao động. Từ đây, có thể khẳng định phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” góp phần xây dựng ngành ngày càng phát triển.

 

 

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek