Thứ Tư, 09/10/2024 14:14 CH
Mặt trận, đoàn thể tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết
Thứ Sáu, 29/07/2016 14:00 CH

UBND tỉnh vừa yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Mặt trận, đoàn thể cùng cấp tăng cường công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết Dengue (SXH).

 

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tham mưu UBND tỉnh thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành nhằm tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc SXH tại cộng đồng, đặc biệt tại các ổ dịch cũ để xử lý triệt để, không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài, hạn chế tối đa tỉ lệ tử vong do SXH. Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, vật tư, phương tiện, tổ chức tốt việc thu dung điều trị bệnh nhân, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do SXH, đặc biệt là các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, tránh tình trạng bệnh nhân không được tư vấn, cấp cứu, điều trị và chuyển tuyến kịp thời.

 

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tích cực phối hợp với Sở Y tế trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra và giám sát UBND các xã, phường, thị trấn triển khai các hoạt động phòng, chống dịch SXH; triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt muỗi, bọ gậy trên địa bàn và duy trì hoạt động 1 tuần 1 lần ở các khu vực có nguy cơ cao; 2 tuần 1 lần tại các khu vực có chỉ số muỗi, bọ gậy cao và 1 tháng 1 lần tại các vùng còn lại... Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để dịch SXH xảy ra và lây lan trên địa bàn.

 

Cùng với đó, các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền rộng rãi về các biện pháp phòng, chống dịch SXH bằng nhiều hình thức phù hợp để mọi người dân nhận thức đúng, đủ về nguy cơ và tác hại của dịch SXH để tự giác thực hiện các biện pháp ngăn ngừa dịch SXH có hiệu quả.

 

(PYP)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek