Thứ Sáu, 11/10/2024 22:26 CH
Hội Bảo trợ người tàn tật- trẻ em mồ côi Phú Yên:
Tiếp tục tìm nguồn trợ giúp người tàn tật và trẻ em mồ côi
Thứ Bảy, 25/06/2016 08:32 SA

Ông Phạm Xuân Luôn, Chủ tịch Hội BTNTT-TEMC Phú Yên, trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam” cho đồng chí Huỳnh Tấn Việt

Sáng 24/6, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi (BTNTT-TEMC) Phú Yên tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tham dự hội nghị có các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các hội, đoàn thể trong tỉnh và lãnh đạo Hội BTNTT-TEMC tỉnh.

 

Theo báo cáo, hiện nay, Hội BTNTT-TEMC Phú Yên đang quản lý 17.006 người khuyết tật và trên 6.000 TEMC. Từ đầu năm đến nay, Hội đã vận động trợ giúp từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước hơn 15 tỉ đồng để giúp các đối tượng NTT-TEMC; trợ cấp thường xuyên cho đối tượng bảo trợ xã hội, NTT đặc biệt nặng với số tiền hơn 21 tỉ đồng… Bên cạnh đó, Hội cũng chủ trì, làm cầu nối để các trung tâm cứu trợ trẻ em trong toàn tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh, phẫu thuật tim, hỗ trợ xe lăn, xe lắc… miễn phí cho NTT-TEMC...

 

Những tháng còn lại của năm 2016, Hội BTNTT-TEMC Phú Yên tập trung triển khai những nhiệm vụ trọng tâm. Đó là tiếp tục theo dõi và trợ giúp NTT-TEMC; giúp các hộ tại xã Hòa Thành mà Hội đang hỗ trợ triển khai dự án sinh kế; liên hệ, vận động các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục hỗ trợ cho các đối tượng NTT-TEMC; phối hợp Sở LĐ-TB-XH kiểm tra, giám sát các nội dung trợ giúp NTT theo đề án của Chính phủ và của UBND tỉnh.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đánh giá cao kết quả đạt được của Hội BTNTT-TEMC Phú Yên trong thời gian qua; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Hội cần tập trung xây dựng nguồn hỗ trợ từ các tổ chức xã hội từ thiện để kịp thời giúp đỡ các đối tượng yếu thế trong xã hội. Tiếp tục củng cố và nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ để làm tốt hoạt động của Hội.

 

Dịp này, Trung ương Hội BTNTT-TEMC Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam” cho đồng chí Huỳnh Tấn Việt, vì đã có nhiều đóng góp trong công tác BTNTT-TEMC. 

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek