Thứ Hai, 30/09/2024 00:43 SA
Khai trương website hướng dẫn miễn thị thực cho Việt kiều
Thứ Tư, 29/08/2007 17:00 CH

Sáng 29/8, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã nhấn nút khai trương trang thông tin điện tử hướng dẫn miễn thị thực cho Việt kiều: http://mienthithucvk.mofa.gov.vn từ ngày 01/9 tới.

070829--thi-thuc.jpg

Trang thông tin điện tử sẽ giúp bà con tìm hiểu các thông tin về quy trình thủ tục xin miễn thị thực.

Cho thử nghiệm đăng ký trực tuyến thời gian đầu

Trang thông tin điện tử thể hiện việc thực hiện nghiêm túc chỉ thị 135 của Thủ tướng Chính phủ và đưa vào triển khai thực tế việc thực hiện miễn thị thực cho kiều bào từ ngày 1/9. 

"Đây cũng là biểu hiện của tinh thần đổi mới, cải cách hành chính trong Chính phủ", Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nhấn mạnh. 

Thứ trưởng, Chủ nhiệm UB người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Phú Bình khẳng định trang thông tin sẽ giảm thời gian trực tiếp đến xin hướng dẫn của kiều bào, tiết kiệm thời gian, công sức cho bà con, đồng thời, tạo thuận lợi để bà con có thể truy cập tại bất cử đâu. Trang điện tử đã cung cấp đầy đủ các thông tin về quy định chung, các mẫu đơn và giấy tờ, hướng dẫn chi tiết.

Trong giai đoạn đầu, trang điện tử chấp nhận đăng ký trực tuyến thử nghiệm tại một số địa bàn trọng điểm. 

Tối đa 7 ngày, sẽ cấp thị thực cho Việt kiều

Thứ trưởng Nguyễn Phú Bình cho biết, miễn thị thực cho Việt kiều là một chủ trương lớn, cần có quá trình chuẩn bị khẩn trương nhưng chu đáo, đưa ra đảm bảo cho tuyệt đại đa số kiều bào được hưởng lợi, đồng thời, tránh những phức tạp xảy ra liên quan đến an ninh quốc gia.

Bộ Ngoại giao và Bộ Công an đã phối hợp bàn thảo quy trình làm việc cụ thể liên quan đến việc cấp giấy miễn thị thực cho kiều bào dưới hai dạng: giấy dán vào hộ chiếu, và sổ miễn thị thực. Các mẫu tờ khai, giấy miễn thị thực, hay còn gọi là ấn phẩm trắng đã được chuyển sang các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Tới nay, tất cả các CQĐD Việt Nam ở nước ngoài đã được hướng dẫn cụ thể về quy chế, quy trình cấp giấy miễn thị thực. 

Tại địa bàn trọng điểm, Việt Nam đã cử đoàn cán bộ sang hướng dẫn cụ thể. 

Ông Nguyễn Phú Bình cho rằng, thời gian đầu, chắc chắn số lượng bà con đến đăng ký sẽ rất đông. Cán bộ làm công tác này chưa có kinh nghiệm, nên sẽ không tránh khỏi vấn đề nảy sinh.

Tuy nhiên, ông Bình khẳng định, các đơn vị liên quan sẽ cố gắng không quá 7 ngày làm việc sẽ cấp giấy miễn visa. Sau 7 ngày, nếu chưa cấp được giấy miễn thị thực, chí ít, bà con cũng sẽ nhận được câu trả lời cụ thể về hồ sơ còn thiếu để bổ sung kịp thời.

Kiều bào đến xin miễn thị thực chỉ phải nộp lệ phí xử lý hồ sơ. Dự kiến, mức phí xử lý hồ sơ sẽ thấp hơn mức phí visa tối thiểu hiện nay (phí visa tối thiểu hiện nay là 25 USD).

Thông tin chi tiết, bà con có thể xem tại địa chỉ http://mienthithucvk.mofa.gov.vn

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek