Chủ Nhật, 13/10/2024 00:18 SA
Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2016: Kết nối sự sống
Chủ Nhật, 12/06/2016 08:53 SA

Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu trong sáng 11/6 - Ảnh: N.DUNG

Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2016 thực sự đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ về nghĩa cử hiến máu cứu người trong các tầng lớp nhân dân Phú Yên trong hành trình kết nối sự sống.

 

Kết thúc ngày hội, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tiếp nhận 716 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn (trong đó có 199 túi máu có dung tích 350ml và 517 túi máu dung tích 250ml) đạt 107% chỉ tiêu do Ban Chỉ đạo vận động HMTN quốc gia giao. Đây là những đơn vị máu chứa đựng tình cảm yêu thương, tinh thần cộng đồng mà người dân Phú Yên hiến tặng cho Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để cung cấp cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè 2016.

SẺ GIỌT MÁU ĐÀO

 

Sáng 11/6, ngày hội chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2016 đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Lao động (TP Tuy Hòa). Mặc dù tiết trời hè nóng bức, nhưng mới hơn 6 giờ sáng đã có hàng trăm đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức viên chức, tình nguyện viên chữ thập đỏ và người dân từ khắp các huyện Đông Hòa, Tây Hòa, Phú Hòa, Tuy An và TP Tuy Hòa đã có mặt tại đây. Anh Lê Thanh Tuấn ở thôn Phú Lộc, xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa) cho hay, để tham gia chiến dịch này anh phải thức dậy từ rất sớm để cùng các anh em tình nguyện viên của xã Hòa Thắng có mặt tại thành phố kịp giờ hiến máu. Anh Thắng thổ lộ: “Hiến máu cứu người là một việc làm hết sức ý nghĩa. Bản thân mình còn trẻ, lại có sức khỏe, bởi vậy không thể không tham gia cứu giúp người bệnh”. Còn chị Nguyễn Thị Hiền, 46 tuổi, từng hơn 25 lần tham gia hiến máu cứu người ở thôn Long Thủy, xã An Phú (TP Tuy Hòa), chia sẻ: Hiện nay có quá nhiều bệnh nhân nghèo đang cần tiếp máu. Cứ nghĩ đến những giọt máu của mình cứu giúp những người bệnh vượt qua lằn ranh sinh tử là chị cảm thấy rất vui. Đó cũng là cách chị cảm thấy cuộc sống của mình ý nghĩa hơn.

 

Nhận thức ý nghĩa nhân văn sâu sắc việc làm nhân đạo này mà chị Đinh Thị Thu Hương ở khu phố 5, phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) cũng đã cùng chồng và 5 chị em ruột trong gia đình có mặt trong sáng 11/6 để tham gia hiến máu. Với họ, mỗi giọt máu mà bản thân hiến trao sẽ kết nối và tiếp sức cho sự sống bao người. Họ cảm thấy hạnh phúc khi cùng cộng đồng chung tay trong hành trình kết nối sự sống, lan tỏa yêu thương từ những sẻ chia nhân ái.

 

Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện trong sáng 11/6 - Ảnh: N.DUNG

 

LAN TỎA NGHĨA CỬ CAO ĐẸP

 

Ngoài anh Thắng, chị Hiền, gia đình chị Hương, còn rất nhiều tấm lòng nhân ái sẵn sàng sẻ chia những giọt máu quý giá của mình để mang lại sự sống cho những bệnh nhân nghèo. Ông Nguyễn Hữu Nghiệm, Phó Ban thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết: Trong những năm qua, phong trào HMTN ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia trong các dịp “Lễ hội xuân hồng”, “Hành trình đỏ”, Chiến dịch những giọt máu hồng hè... Hàng năm, lượng máu tình nguyện không chỉ đáp ứng đủ, kịp thời cho việc cấp cứu, điều trị cho hơn 4.500 bệnh nhân tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh mà còn hỗ trợ cho Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, góp phần cùng với cả nước khắc phục tình trạng khan hiếm máu.

 

Trong mùa hè, lực lượng HMTN chủ chốt là sinh viên nghỉ học nên Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tập trung huy động các huyện, thành hội tham gia chiến dịch. Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh tổ chức tuyên truyền, vận động, triển khai kế hoạch giao chỉ tiêu cho các đơn vị ngay từ đầu năm để đạt kết quả tốt nhất. Trong đó, TP Tuy Hòa là đơn vị chủ công được giao chỉ tiêu là 350 đơn vị máu, các huyện Đông Hòa, Tây Hòa, Phú Hòa, Tuy An, mỗi huyện 80 đơn vị máu.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek