Thứ Hai, 14/10/2024 04:15 SA
Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6):
Ít điểm vui chơi cho khách hàng “nhí”
Thứ Năm, 26/05/2016 08:18 SA

Tại siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, nhiều mẫu đồ chơi trẻ em được giảm giá 20-30% - Ảnh: V.PHÊ

Sắp đến ngày 1/6, các điểm kinh doanh hàng hóa khẩn trương chuẩn bị đồ chơi, bánh kẹo cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho các bé. Tuy nhiên năm nay, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lại không có nhiều chương trình vui chơi giải trí.

 

NHIỀU QUÀ TẶNG

 

Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) đang đến gần, trên tuyến đường Duy Tân, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ hay một số chợ ở TP Tuy Hòa, các mẫu đồ chơi được bày bán khá nhiều, đa dạng về màu sắc, chủng loại, giá cả. Theo những người kinh doanh, phần lớn đồ chơi cho các bé năm nay có giá ổn định, không tăng như năm ngoái. Ông Nguyễn Văn Tân, chủ cửa hàng đồ chơi trên đường Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa, cho biết: “Đồ chơi cho các bé gồm hàng sản xuất tại Việt Nam và Trung Quốc. Hàng đồ chơi Việt Nam thì chất lượng tốt nhưng không nhiều mẫu giúp trẻ phát triển trí tuệ; còn hàng đồ chơi Trung Quốc thì ngược lại. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn cho trẻ, đa số khách hàng lựa chọn đồ chơi do Việt Nam sản xuất”.

 

Lâu nay, những mẫu đồ chơi phổ biến là bộ xếp hình sáng tạo, lắp ráp, đất nặn, xe điều khiển, thú bông… còn thời gian gần đây, đồ chơi đã được tăng cường về số lượng, mẫu mã; nhiều sản phẩm giúp trẻ sáng tạo trong tư duy, phát triển vận động như cắt, dán, vẽ… nên trẻ thỏa sức sáng tác. Những bộ đồ chơi này có giá từ 20.000-70.000 đồng/bộ.

 

Ngoài đồ chơi thì những phần quà gồm bánh kẹo, sữa... cũng được các bậc cha mẹ, đơn vị lựa chọn làm quà cho con em mình trong Ngày Quốc tế thiếu nhi. Bà Trần Thị Thu Thanh, chủ một tiệm tạp hóa ở TP Tuy Hòa, cho hay: Hiện chúng tôi đã nhận đơn đặt hàng của 2 công ty với gần 350 suất quà, trị giá từ 40.000-60.000 đồng/suất. Trong mỗi phần quà, ngoài bánh, kẹo còn kèm theo một số đồ chơi cho các bé.

 

Tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá đối với các sản phẩm dành cho trẻ cũng được triển khai từ nay đến hết ngày 1/6, như: “Rộn ràng tết thiếu nhi”, “Mua sắm cho bé - Điểm thưởng cho mẹ”, “Ngày hội tuổi thơ”, “Sắc màu tuổi thơ”… Theo đó, siêu thị sẽ dành nhiều phần quà cho các bé tham quan và mua sắm tại siêu thị. Đối với khách hàng thân thiết/thành viên và VIP mua sắm trong khu tự chọn với hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên sẽ được tặng ngay 1 phần quà tùy theo giá trị hóa đơn; 10 đến 15 sản phẩm dành cho trẻ em sẽ được giảm giá từ 20-30% và áp dụng cho tất cả khách hàng tham gia mua sắm trong khu tự chọn…

 

ÍT TRÒ CHƠI

 

Những năm trước, thời điểm này, các điểm kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí như Kaya, Sao Việt, Yasaka Hương Sen, Thuận Thảo… đã lên kế hoạch, chương trình vui chơi cho những khách hành “nhí”, nhưng năm nay, hoạt động chuẩn bị tại các cơ sở này giảm hẳn. Theo ông Trần Văn Tuyển, nhân viên Công ty CP Thuận Thảo, trong dịp 1/6 này, công ty không tổ chức chương trình vui chơi cho các bé. Còn theo khách sạn Kaya thì đơn vị này chỉ nhận tổ chức tiệc gia đình hoặc phục vụ ẩm thực theo nhu cầu của khách như ngày thường, không tổ chức chương trình cho các bé trong ngày 1/6 như mọi năm.

 

Bà Trương Thị Luyến, nhân viên khách sạn Yasaka Hương Sen, cho biết: Ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay, khách sạn tổ chức tiệc buffet cho gia đình và chương trình văn nghệ đặc biệt. Khách sạn cũng bố trí một số gian hàng để các bé tham quan, tự tay cắt, dán hình thú; được tặng quà và tham gia một số trò chơi thú vị. Các bé sẽ được chụp ảnh lưu niệm bên cạnh những con vật vui nhộn tại nhà hàng…

 

Chị Nguyễn Ngọc Lan Phương ở phường 4, TP Tuy Hòa, cho biết: Trong Ngày Quốc tế thiếu nhi, tôi định đưa các cháu đi chơi ở một số điểm đến trong tỉnh. Nhưng vì các cơ sở này không có nhiều chương trình vui nhộn nên tôi đã thay đổi kế hoạch. Dự kiến, trong những ngày tới, gia đình tôi sẽ đưa các bé đi du lịch ngoài tỉnh, giúp bé thư giãn sau một năm học tập.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek