Thứ Hai, 30/09/2024 06:33 SA
Báo chí cần làm chuyển đổi nhận thức người dân về an toàn giao thông
Thứ Tư, 25/07/2007 10:00 SA

Ngày 23/7, Bộ Văn hóa-Thông tin đã có Công văn số 2668/HD-BVHTT, gửi sở văn hóa-thông tin các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan báo chí, hướng dẫn công tác thông tin tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 32/2007/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ về an toàn giao thông.

070725--mu-BH.jpg

Bé cũng đội mũ bảo hiểm để bảo đảm ATGT. Ảnh minh hoạ từ Internet.

Quán triệt quan điểm chỉ đạo của Chính phủ về yêu cầu sự tham gia của toàn xã hội nhằm kiềm chế gia tăng tai nạn và ùn tắc giao thông, Bộ Văn hóa - Thông tin đề nghị sở văn hóa-thông tin các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan báo chí thực hiện bốn nhiệm vụ:

 

Một là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự - an toàn giao thông để nâng cao ý thức tự giác chấp hành của mọi đối tượng tham gia giao thông. Tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết 32/2007/NQ-CP đến tận người dân, làm cho nghị quyết thật sự đi vào cuộc sống.

 

Hai là, các cơ quan báo chí phải mở ngay chuyên đề tuyên truyền về an toàn giao thông, xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, tăng diện tích, thời lượng đăng, phát sóng các bài, tin; các đội thông tin lưu động, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tập trung phản ánh về thực trạng tình hình an toàn giao thông, các biện pháp về kiềm chế tai nạn và ùn tắc giao thông. Bên cạnh việc phê phán những cá nhân, tổ chức, đơn vị vi phạm pháp luật về trật tự - an toàn giao thông, cần phải tăng cường nêu gương người tốt, việc tốt, biểu dương các tổ chức, đơn vị làm tốt công tác bảo đảm trật tự-an toàn giao thông.

 

Ba là, tuyên truyền, vận động, giải thích, tạo sự đồng thuận trong nhân dân về chủ trương của Chính phủ trong việc đưa ra các giải pháp nhằm kiềm chế và giảm thiểu do tai nạn giao thông như: kiên quyết xử lý nghiêm đối với học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe điều khiển mô-tô, xe gắn máy; tuyên truyền sâu rộng việc đội mũ bảo hiểm để bảo vệ tính mạng người dân theo kế hoạch đã đề ra; xử lý nghiêm người uống rượu, bia nhưng vẫn điều khiển phương tiện giao thông; tuyên truyền nâng cao đạo đức nghề nghiệp, lương tâm trách nhiệm người lái xe...

 

Bốn là, các sở văn hóa-thông tin, các cơ quan báo chí chủ động liên hệ, bám sát các đề án, kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia của các bộ, ngành và địa phương về giải pháp bảo đảm trật tự - an toàn giao thông đến năm 2010 để đề ra kế hoạch tuyên truyền trên các phương tiện của mình, thật sự làm chuyển đổi nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Ðịnh kỳ sáu tháng một lần, các sở văn hóa-thông tin, các cơ quan báo chí báo cáo việc tuyên truyền về an toàn giao thông cho Bộ Văn hóa - Thông tin để bộ tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo NDO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek