Thứ Năm, 24/10/2024 22:17 CH
Xuân ấm
Thứ Hai, 15/02/2016 10:00 SA

Đón xuân Bính Thân, bên cạnh sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cùng với sự chung tay hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều tấm lòng nhân ái, nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh đã có một cái tết ấm áp, đủ đầy.

 

Đại diện Hội Từ thiện Tình Thương và nhóm “Đom đóm thắp sáng tương lai” thăm, chúc tết và tặng quà cho mẹ con cụ Sơn (xã Hòa An, huyện Phú Hòa) - Ảnh: K.LIÊN

 

Dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, đến thăm nhà cụ Phan Thị Sơn (90 tuổi) và con trai cụ là ông Đoàn Văn Nha, bị mù lòa mấy năm nay, ở thôn Ân Niên, xã Hòa An (huyện Phú Hòa), chúng tôi ai cũng thấy vui vì trong ngôi nhà nhỏ của cụ Sơn năm nay đã có hương vị tết. Trên bàn thờ gia tiên, bánh chưng, kẹo mứt được bày biện đầy đủ. Ngoài sân, những khóm hoa vạn thọ đủ sắc màu đang rung rinh đón gió xuân về. Có được điều này là nhờ bàn tay chăm sóc của người con dâu đảm đang Phan Thị Lin. Nở nụ cười thật tươi, bà Lin đon đả mời khách vào nhà. Rót ly trà mừng xuân, bà tâm sự: “Tết này gia đình tôi nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp. Trong đó, Nhà nước tặng 50kg gạo; các nhà hảo tâm của Hội Từ thiện Tình Thương, các thanh niên thiện nguyện của chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai Phú Yên” và Báo Phú Yên tặng 3 triệu đồng cùng nhiều bánh chưng, mứt tết, bánh kẹo, nước ngọt, mì ăn liền… nên chúng tôi đã có một cái tết no đủ”.

 

Cùng hai sinh viên đại học Nguyễn Thị Thái Tiên và Trần Khánh Lộc (TP Tuy Hòa) đến thăm, chúc tết, trao 11 triệu đồng và phần quà trị giá 600.000 đồng cho gia đình chị Lê Hồ Ánh Hồng (64 Lê Thành Phương, phường 8, TP Tuy Hòa), chúng tôi ai cũng cảm thấy lòng ấm áp. Cách đây 3 tháng, vợ chồng chị Hồng cùng con gái bị ngã xe máy xuống hố ga. Hậu quả, chị Hồng bị liệt, chồng chị là anh Lê Ngọc Vàng bị gãy tay và con gái 6 tuổi bị thương khắp cả người; ba người được chuyển viện vào điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh). Chia sẻ với hoàn cảnh này, mẹ của em Thái Tiên là chị Thái Hiền cùng ông Nguyễn Thanh Long, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 8, đã vận động nhiều tấm lòng nhân ái trên địa bàn TP Tuy Hòa số tiền trên, giúp gia đình chị Hồng ngay khi gia đình chị từ Bệnh viện Chợ Rẫy về nhà. Nhận phần quà lớn từ những người không quen đến thăm và chúc tết, chị Hồng xúc động không nói nên lời.

 

Từ nửa vòng trái đất, một nhà hảo tâm (đề nghị không nêu tên) gửi 17 triệu đồng giúp gia đình em học sinh nghèo vượt khó Hà Trâm (12 tuổi, ở thôn Lương Phước, xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa). Anh Lê Thoại Kỳ, Trưởng nhóm thanh niên thiện nguyện của chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai Phú Yên”, là người làm cầu nối, chuyển số tiền này đến tận tay người nhận. Trong số tiền đó, anh Kỳ cùng các bạn đã mua bàn ghế, đồ dùng, dụng cụ gia đình, quà tết… hết 11 triệu đồng, còn lại 6 triệu đồng được trao cho mẹ con Hà Trâm làm vốn chăn nuôi. Hà Trâm có hoàn cảnh rất đáng thương, cha qua đời, mẹ làm thuê, nhưng đau ốm triền miên; Hà Trâm một mình đi nhặt củi, gánh nước phụ giúp mẹ. Mặc dù sống trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn nhưng em luôn chăm ngoan, học giỏi, được thầy cô, bạn bè quý mến. Tết năm trước, các cơ quan, doanh nghiệp và các tấm lòng hảo tâm ở Tuy Hòa đã xây tặng ngôi nhà Tình thương trị giá 60 triệu đồng, giúp mẹ con Hà Trâm có nơi ở ổn định. Tết năm nay, gia đình em lại đón thêm nhiều niềm vui bất ngờ từ tấm lòng nhân ái xa xứ gửi về ủng hộ.

 

Ở các địa phương trong tỉnh, các đồng chí lãnh đạo đã sắp xếp thời gian để đến tặng quà, chúc tết các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, hộ nghèo… để động viên người dân vươn lên xây dựng gia đình no ấm. Đón Tết Bính Thân, UBND tỉnh đã phân bổ 290 tấn gạo từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ, giúp bà con đón tết no đủ. Trong đó, các huyện Tuy An được 74,1 tấn, Sơn Hòa 41,3 tấn, Đồng Xuân 32,7 tấn, Tây Hòa 32 tấn, Đông Hòa 26,4 tấn, Sông Hinh 17,7 tấn, Phú Hòa 13,3 tấn, và TX Sông Cầu 53,3 tấn. Các nhóm từ thiện cũng tất bật lên đường về vùng sâu vùng xa ủng hộ bà con nghèo đón tết như các hội: Từ thiện Tình Thương Phú Yên, Sen Trắng, Thiện nguyện yêu thương, Sắc tứ Kim Cang, Bảo Lâm, Bảo Tịnh… Bên cạnh đó, Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh cũng phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh và Báo Phú Yên trực tiếp trao 2.500 suất quà tết cho đồng bào nghèo ở các huyện Tuy An, Đông Hòa, Tây Hòa, Sông Hinh, TP Tuy Hòa và các cháu khuyết tật tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên… với tổng số tiền trên 600 triệu đồng do Hội vận động các doanh nghiệp hỗ trợ.

 

Một mùa xuân mới đã về với nhiều niềm vui bắt nguồn từ sự quan tâm, sẻ chia của những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng và xã hội. Đó cũng chính là niềm vui, niềm tin và là động lực để nhiều hoàn cảnh vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế gia đình, xây dựng cuộc sống no đủ, hạnh phúc hơn.

 

KIM LIÊN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek