Thứ Sáu, 25/10/2024 02:25 SA
Các nhà hảo tâm tiếp tục trao quà tết cho người nghèo
Thứ Hai, 01/02/2016 08:02 SA

Ngày 31/1, tại hội trường UBND TP Tuy Hòa, Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên (PTP) tổ chức chương trình “Ga la - Nhịp cầu nhân ái” để giúp đỡ đồng bào nghèo. Đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; UBND TP Tuy Hòa, cùng các cơ quan, doanh nghiệp 50 tình nguyện viên và hàng trăm nhà hảo tâm đến dự.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng trao quà cho một gia đình khó khăn trong chương trình - Ảnh: K.LIÊN

 

Chương trình đã trao tiền, quà cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 9 huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh. Mỗi hoàn cảnh được giúp từ 1-5 triệu đồng và nhiều phần quà ý nghĩa để đón tết.

 

Ông Nguyễn Ngọc Linh, Giám đốc PTP, cho biết, trong năm 2015 chương trình “Nhịp cầu nhân ái” đã lên sóng 13 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức, phối hợp 60 chuyến tặng quà cho đồng bào nghèo. Qua đó đã vận động sự đóng góp của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ hơn 3,5 tỉ đồng và hàng ngàn suất quà cho người nghèo. Trong đó, 13 gia đình đặc biệt khó khăn được các nhà hảo tâm hỗ trợ từ 100-700 triệu đồng/hộ. Từ nguồn hỗ trợ này, các gia đình có điều kiện chữa bệnh, sửa chữa, xây dựng lại nhà ở và trang trải cuộc sống.

 

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng biểu dương việc làm ý nghĩa hướng đến cộng đồng mà PTP đã thực hiện trong năm 2015; cảm ơn các nhà hảo tâm đã ủng hộ giúp đỡ đồng bào nghèo vượt qua khó khăn.

 

* Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa trao 200 suất quà tết cho các đối tượng chính sách, bà Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, con thương binh - liệt sĩ, quân nhân xuất ngũ mắc bệnh hiểm nghèo… Ngoài ra, đơn vị này cũng đã tổ chức thăm, tặng quà cho đồng bào nghèo ở các xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu), Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân), Ea Bia (huyện Sông Hinh) và Sơn Hội (huyện Sơn Hòa). Đây là những xã còn nhiều khó khăn do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giúp đỡ theo Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Mỗi suất quà trị giá từ 300.000 -500.000 đồng, tạo điều kiện để đối tượng chính sách và đồng bào nghèo đón tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm.

 

* Hội Nông dân tỉnh vừa phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên tổ chức thăm, tặng 30 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân), mỗi suất 300.000 đồng. Trong đó, Hội Nông dân tỉnh trao 20 suất, do cán bộ công nhân viên trong cơ quan đóng góp. Đây là hoạt động góp phần giúp bà con đón Tết Nguyên đán Bính Thân vui tươi, đầm ấm; đồng thời thực hiện Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”.

 

* Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các hộ nghèo tại xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân, nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân. Theo đó, ông Trương Thế Vinh, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, trao 31 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã này. Ngoài ra, BHXH tỉnh còn phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên tặng thêm 20 suất quà tết cho các hộ nghèo xã Xuân Quang 2 nhằm san sẻ những khó khăn, đồng thời góp thêm niềm vui cho bà con mỗi dịp tết đến, xuân về.

 

Cũng trong dịp này, Chi đoàn BHXH tỉnh đã trao quà cùng số tiền hỗ trợ 1 triệu đồng cho em Phan Thị Hồng Như, học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại xã Xuân Quang 2, được chi đoàn này nhận đỡ đầu.

 

* Ngày 31/1, tại Đền thờ danh nhân Lê Thành Phương (xã An Hiệp, huyện Tuy An), Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Tuy An tổ chức chương trình “Xuân gắn kết - Tết yêu thương”. Tại đây, đoàn tổ chức các trò chơi dân gian có thưởng, mở 4 gian hàng ẩm thực với các món ăn, nước uống miễn phí cho hơn 200 thiếu nhi trong xã. Tối cùng ngày, đoàn tổ chức giao lưu văn nghệ với chủ đề trên; trao 40 suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo trong xã, mỗi suất 150.000 đồng. Đây là hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên, thanh niên, góp phần động viên người dân địa phương vui đón Tết Nguyên đán Bính Thân sắp tới.

 

* UBND thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) vừa tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” năm 2016, trao 108 suất quà, mỗi suất trị giá 250.000 đồng, cho các hộ nghèo, hộ gia đình tàn tật và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thị trấn. Toàn bộ kinh phí cho chương trình này do DNTN Bảo Châu (TP Tuy Hòa) và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện hỗ trợ.

 

NHÓM PV VÀ CTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek