Thứ Sáu, 25/10/2024 08:23 SA
“Tết sum vầy - 2016”:
Ấm áp nghĩa tình Công đoàn
Thứ Năm, 28/01/2016 11:00 SA

Lãnh đạo tỉnh và LĐLĐ tỉnh trao quà tết cho công nhân lao động - Ảnh: N.HÂN

LĐLĐ tỉnh vừa tổ chức chương trình Tết sum vầy - 2016 do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động trong cả nước. Trong khí trời se lạnh của những ngày giáp tết, chương trình đã mang đến sự ấm áp, đầy sự sẻ chia, giúp CNVCLĐ, ngư dân trong tỉnh chuẩn bị đón Tết Bính Thân thật đầm ấm.

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐẦY Ý NGHĨA

 

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: “Hàng năm, vào Tết Nguyên đán, LĐLĐ tỉnh trích Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao động và vận động các cơ quan, doanh nghiệp đóng góp để tặng quà cho CNVCLĐ nghèo. Riêng tết này, thực hiện chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Tết sum vầy - 2016 trong cả nước, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh phối hợp với các ban ngành, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn đã vận động các nhà hảo tâm chung tay lo cho CNVCLĐ, ngư dân, đồng bào nghèo… có một cái tết vui tươi, đầm ấm. Hơn 1 tháng phát động, từ nguồn hỗ trợ ban đầu của Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng vàng Lao động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của 19 đơn vị doanh nghiệp, cá nhân với tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Từ nguồn này và các nguồn khác, 467 phần quà đã được lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và đại diện các nhà tài trợ trao tận tay anh chị em CNVCLĐ và ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

 

Cũng theo bà Vân, ngay sau chương trình Tết sum vầy - 2016, công đoàn các cấp sẽ tiếp tục cùng các đơn vị hỗ trợ chuyển quà tết (500.000 đồng/suất) đến 20 hộ nghèo của xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu), 20 già làng, trưởng buôn ở vùng sâu vùng xa của tỉnh, 90 suất quà trị giá 100.000 đồng/suất tặng công nhân lao động ở phía nam về quê ăn tết. Và đặc biệt, đồng hành cùng người lao động trong đêm giao thừa, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh sẽ cùng CĐCS đến thăm và tặng quà cho 35 công nhân lao động trực tiếp làm việc tại các công trình, bệnh viện, nhà ga… Ngoài ra, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh cũng đã làm việc với LĐLĐ các tỉnh, thành phố phía nam giúp đỡ, hỗ trợ vé tàu, xe cho công nhân lao động là người Phú Yên về quê đón tết.

LĐLĐ tỉnh còn kêu gọi cán bộ, đoàn viên và người lao động trong tỉnh nhắn tin Tết sum vầy - 2016 nhằm gây quỹ hỗ trợ cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo có điều kiện vui xuân đón tết với cú pháp TSV gửi 1405 (10.000 đồng/tin nhắn). Chương trình nhắn tin kéo dài đến hết ngày 7/2/2016.

 

ẤM TÌNH CÔNG ĐOÀN

 

Với phần quà tết vừa nhận được, không giấu nổi niềm vui, chị Đỗ Thị Diễm, công nhân Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn, chia sẻ: “Đây là chương trình rất thiết thực. Cảm ơn các cấp công đoàn đã quan tâm đến người lao động. Món quà này rất ấm áp nghĩa tình, ý nghĩa với công nhân lao động chúng tôi”. Niềm vui của chị Diễm cũng là niềm vui chung của 467 người lao động, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, người bị bệnh hiểm nghèo được nhận quà từ chương trình Tết sum vầy năm nay. Còn ngư dân Huỳnh Văn Giỏi, đoàn viên Nghiệp đoàn Nghề cá phường 6, TP Tuy Hòa, nói: “Ngư dân chúng tôi quanh năm bám biển mưu sinh, đã nhiều lần ăn tết giản đơn giữa sóng nước mênh mông nên có lúc không khỏi ngậm ngùi. Đây là lần đầu tiên có quà tết thế này nên ai cũng vui lắm. Chúng tôi hy vọng sang năm mới sẽ đánh bắt được nhiều cá hơn”.

 

Không chỉ chăm lo cho CNVCLĐ nghèo trong dịp tết, trong năm qua, LĐLĐ tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động khác có ý nghĩa thiết thực. Cụ thể, công đoàn đã tín chấp, xây dựng các dự án vay vốn từ nguồn giải quyết việc làm của Tổng LĐLĐ và “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” với số tiền hơn 1,3 tỉ đồng cho 200 công nhân lao động vay với lãi suất ưu đãi; vận động trên 1.900 nhóm tiết kiệm luân phiên giúp nhau không tính lãi với số vốn quay vòng trên 2 tỉ đồng; kịp thời hỗ trợ các trường hợp CNVCLĐ gặp rủi ro, tai nạn, bị bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn, hỗ trợ tàu của ngư dân bị hỏng, chìm, mất ngư lưới cụ... với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

 

Đánh giá cao vai trò cầu nối mang xuân đến với người lao động của công đoàn các cấp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng nhấn mạnh: Chương trình Tết sum vầy - 2016 thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc. Tôi mong rằng hoạt động nghĩa tình này sẽ được tổ chức công đoàn, doanh nghiệp… phát huy hiệu quả hơn nữa để người lao động nghèo, khó khăn luôn cảm thấy được động viên, khích lệ trong cuộc sống hàng ngày.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek