Thứ Sáu, 25/10/2024 08:36 SA
Trao hàng ngàn suất quà tết cho người nghèo
Thứ Năm, 28/01/2016 08:15 SA

Đại diện Báo Phú Yên, Liên đoàn Lao động tỉnh, Prudential và chính quyền địa phương trao quà cho người dân xã Xuân Lâm - Ảnh: K.LIÊN

Ngày 27/1, đại diện Báo Phú Yên, Liên đoàn Lao động tỉnh đến thăm, chúc tết và trao 12 suất quà của Tỉnh ủy gửi tặng các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu) với tổng trị giá 5,5 triệu đồng. Cũng trong dịp này, đại diện hai đơn vị trao 40 suất quà tết (300.000 đồng/suất) cho các gia đình khó khăn ở thôn Bình Tây (xã Xuân Lâm), giúp bà con có thêm niềm vui đón tết.

 

* Ngày 27/1, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh đã đi thăm, tặng 61 suất quà cho 61 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và người già neo đơn xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân). Mỗi suất trị giá hơn 300.000 đồng, góp phần giúp bà con vui đón Tết Bính Thân 2016. Tổng kinh phí tiền và quà đợt này hơn 19 triệu đồng, do ngân hàng NN-PTNT và TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Phú Yên, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Phú Yên, Công ty CP PYMEPHARCO và Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ.

 

* Ngày 27/1, Ban Vận động Ngày vì người nghèo TP Tuy Hòa tổ chức chương trình Tết vì người nghèo - Xuân Bính Thân 2016 cho bà con nghèo ở 9 phường trên địa bàn thành phố. Tại chương trình, Ban Vận động Ngày vì người nghèo thành phố đã trao 600 suất quà, trong đó 500 suất cho các hộ nghèo và 100 suất quà cho các hộ cận nghèo. Mỗi suất trị giá từ 200.000-300.000 đồng, do các nhà hảo tâm hỗ trợ.

 

* Công an tỉnh vừa phối hợp với Báo Công an TP Hồ Chí Minh và các nhà hảo tâm tổ chức thăm, tặng quà tết cho bà con nghèo ở xã Sông Hinh và Ea Trol, huyện Sông Hinh. Đại tá Nguyễn Nhất Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng Biên tập Báo Công an TP Hồ Chí Minh đã trao 130 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng cho bà con.

 

Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Công an tỉnh phối hợp với Báo Công an TP Hồ Chí Minh và các nhà hảo tâm tặng 500 suất quà cho các hộ gia đình chính sách và bà con nghèo ở các huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân và xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa.

 

* Ông Hoàng Minh Nghĩa, Trưởng văn phòng đại diện Công ty BHNT Prudential Việt Nam tại TP Quy Nhơn (Bình Định), phối hợp với Báo Phú Yên, Ủy ban MTTQ xã Xuân Lâm tổ chức chương trình “Tặng quà tết cho người nghèo” cho 100 gia đình. Qua đó, Prudential tặng 60 suất cho người nghèo của 3 thôn Cao Phong, Long Phước và Bình Nông (xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu). Đồng thời thông qua Báo Phú Yên trao 40 suất cho người nghèo phường 9, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) và 2 xã Hòa Trị, Hòa An (huyện Phú Hòa). Tổng giá trị quà tết 20 triệu đồng, do Prudential Việt Nam tài trợ.

 

* Ngày 27/1, Công ty Điện lực Phú Yên phối hợp UBND xã Phước Tân (huyện Sơn Hòa) trao 65 suất quà cho hộ nghèo, mỗi suất trị giá hơn 300.000 đồng và bàn giao 2 nhà Tình nghĩa cho gia đình La O Ái (ở buôn Ma Y) và KPá Thị Sợi (ở buôn Gia Trụ). Mỗi ngôi nhà rộng 35m2, kinh phí xây dựng khoảng 80 triệu đồng, trong đó Công ty Điện lực Phú Yên hỗ trợ 70 triệu đồng/nhà, do cán bộ, công nhân viên công ty đóng góp. Theo Công ty Điện lực Phú Yên, trong năm 2015, đơn vị đã huy động cán bộ, công nhân viên toàn công ty đóng góp gần 1 tỉ đồng để hỗ trợ các gia đình khó khăn, gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó học giỏi và các hộ nghèo…

 

* Kho bạc Nhà nước Phú Yên vừa đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho 4 hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở xã An Ninh Đông (huyện Tuy An). Đây là những hộ được Kho bạc Nhà nước Phú Yên nhận giúp đỡ phát triển kinh tế gia đình với mức hỗ trợ mỗi năm 3,6 triệu đồng/hộ, được trao theo từng quý. Tổng số tiền hỗ trợ cho 4 hộ trong năm là 14,4 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ công chức hệ thống Kho bạc Nhà nước Phú Yên. Sau khi các hộ này thoát nghèo, Kho bạc Nhà nước sẽ tiếp tục giúp đỡ các hộ nghèo khác ở xã An Ninh Đông.

 

Đại diện BIDV chi nhánh Phú Yên trao quà cho nạn nhân da cam ở xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa - Ảnh: LƯU PHONG

 

* Ngày 27/1, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Phú Yên và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức thăm hỏi, trao 30 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho các gia đình có người bị nhiễm chất độc da cam ở 2 xã Hòa Hội và Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa. Được biết, trong dịp tết này, BIDV phối hợp với các cơ quan chức năng trong tỉnh trao 500 suất quà cho hộ dân nghèo và các nạn nhân da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền 150 triệu đồng.

 

* Ngày 27/1, Công ty TNHH Thương mại xây dựng và Tư vấn đầu tư Quốc Bảo phối hợp với UBND xã An Ninh Đông, An Ninh Tây (huyện Tuy An) tổ chức trao 100 suất quà, trị giá trên 25 triệu đồng (mỗi xã 50 suất) cho các hộ nghèo, đối tượng neo đơn, gia đình chính sách. Việc làm này của công ty nhằm góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội, giúp những trường hợp khó khăn đón tết vui tươi.

 

* Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam vừa tổ chức chương trình “Mùa Xuân ấm áp” tại xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa. Tại chương trình, đại diện công ty trao gần 200 suất quà cho các trường hợp khó khăn. Mỗi suất quà trị giá gần 500.000 đồng, gồm: 100.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm. Ngoài ra, đại diện công ty còn đến nhà các nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin thăm, tặng quà, giúp họ có thêm động lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

 

* Ông Trần Văn Lan, đại diện Doanh nghiệp thương mại nhôm Hữu Trung, phường 5, TP Tuy Hòa) trao 70 suất quà tết cho các gia đình khó khăn ở thôn Giai Sơn, xã An Mỹ (huyện Tuy An). Mỗi phần quà gồm 10kg gạo và các nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày.

 

* Đại diện Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh và huyện Đông Hòa trao 45 suất quà tết cho nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam. Trong đó, xã Hòa Hiệp Nam 10 suất (500.000 đồng/suất) và 30 suất (300.000 đồng/suất) được trao cho các trường hợp ở các xã, thị trấn trong huyện.

 

* Bà Đỗ Đình Mai Khanh, Trưởng nhóm Từ thiện Ngọn Hải Đăng (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cùng nhóm thanh niên thiện nguyện ở phường 1 (TP Tuy Hòa) phối hợp với Ủy ban MTTQ xã Đa Lộc (huyện Đồng Xuân) trao 150 suất quà tết cho những trường hợp khó khăn ở 6 thôn của xã Đa Lộc. Mỗi suất quà trị giá trên 200.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt.

 

NHÓM PV VÀ CTV

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek