Chủ Nhật, 27/10/2024 00:31 SA
Chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai”:
Giúp trẻ em nghèo tiếp tục đến trường
Thứ Ba, 05/01/2016 14:00 CH

Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên, trao quà cho em Nguyễn Thị Hà Trâm (huyện Tây Hòa) - Ảnh: K.CHI

Sau 5 năm hoạt động, Chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” đã kết nối các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các đơn vị, cá nhân, tổ chức giúp đỡ nhiều trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp tục đến trường. 

 

ĐỊA CHỈ TIN CẬY CỦA CÁC NHÀ HẢO TÂM

 

Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên, chia sẻ: Chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” đầu tiên được thực hiện vào năm 2011, xuất phát từ ý tưởng của trung tâm và một số thành viên tích cực. Từ chỗ còn tự phát và chưa hoàn thiện, đến nay, chương trình đã mang tính chuyên nghiệp cao thể hiện qua số tiền huy động sau mỗi chương trình đều tăng lên, số nhà hảo tâm ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn trong chương trình cũng ngày càng được mở rộng. Chương trình còn là địa chỉ tin cậy để các tổ chức, cá nhân thể hiện sự sẻ chia với những hoàn cảnh bất hạnh; đồng thời giúp các em được giúp đỡ hiểu hơn về tấm lòng tương thân tương ái, từ đó có động lực vươn lên trong cuộc sống.

 

Theo bà Thy, để có được thành công như hôm nay, chương trình đã nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện của lãnh đạo cơ quan các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở; sự đồng hành xuyên suốt của các tổ chức, mạnh thường quân, các tình nguyện viên. Nhờ vậy, chương trình ngày càng được nhiều người biết đến và tham gia ủng hộ nhiệt tình. Chị Nguyễn Thị Xuân Lan, nguyên cán bộ dân số - gia đình - trẻ em phường 4 (TP Tuy Hòa) đồng hành cùng chương trình từ khi thành lập, cho biết: “Đom đóm thắp sáng tương lai” thật sự là một chương trình có ý nghĩa lớn, thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng dành cho trẻ em chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Chương trình đã mang đến một không khí ấm áp và tràn đầy tình yêu thương cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chúng tôi cũng chỉ góp một phần nhỏ công sức của mình để kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ các em.

 

Ông Nguyễn Thái Định, Giám đốc Công ty CP Xăng dầu - Dầu khí Phú Yên - đơn vị luôn đồng hành các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ trẻ em khó khăn, cho biết: Được đồng hành cùng chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” giúp trẻ em khó khăn của tỉnh là niềm vui, niềm hạnh phúc và cũng là động lực để tập thể người lao động công ty đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Hàng năm, công ty đều trích một khoản lợi nhuận nhất định để tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Ngoài chú trọng hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong thời gian tới, công ty tiếp tục tham gia các hoạt động từ thiện, với mong muốn góp sức vào công tác an sinh xã hội của tỉnh.

 

HƯỚNG ĐẾN TRẺ EM NGHÈO

 

Em Phạm Thị Thúy, học sinh lớp 5C, Trường tiểu học Xuân Hòa (TX Sông Cầu), có hoàn cảnh thật đáng thương. Mẹ bỏ đi lập gia đình mới ở nơi xa khi em 5 tuổi, còn cha thì suốt ngày say xỉn, có khi về nhà khi đi biệt tăm. Thiếu vắng tình thương của mẹ, sự yêu thương, quan tâm chăm sóc của người cha, em Thúy lớn lên nhờ sự chăm sóc của bà nội già yếu. Hai bà cháu đang sống trong một căn nhà rộng chưa đầy 8m2, không có giường nằm, quần áo phải để tạm trong thùng giấy. Thương bà nội già yếu, thường xuyên đau bệnh, Thúy luôn cố gắng làm những việc có thể để giúp đỡ bà. Một buổi đi học, buổi còn lại Thúy cùng bà đi nhặt cá cơm, mỗi giờ được trả 6.000-8.000 đồng. Số tiền ấy, em dùng mua gạo, rau để có được bữa cơm lót lòng. Giọng thỏ thẻ, Thúy bộc bạch: “Cuộc sống của bà cháu em vất vả lắm, nhưng em không nản lòng. Em cố gắng học thật giỏi để thực hiện ước mơ làm bác sĩ, giúp đỡ những người nghèo khó xung quanh”. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” đã đến với Thúy, kết nối các nhà hảo tâm và các hội đoàn thể, hỗ trợ bà cháu Thúy tiền sửa nhà, mua dụng cụ học tập, bàn ghế và một sổ tiết kiệm hơn 50 triệu đồng để trang trải cuộc sống.

 

Hay như em Nguyễn Thị Hà Trâm, nhân vật chính của Chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” tổ chức ở huyện Tây Hòa, sống cùng mẹ và chị gái trong căn nhà dột nát chưa đầy 20m2 dưới chân núi Hòn Nhỏ (thôn Lương Phước, xã Hòa Phú), một buổi đi học, buổi còn lại, lên núi nhặt củi, gánh nước để lo cho cuộc sống gia đình. Vượt lên khó khăn, 5 năm học liền, Hà Trâm luôn cố gắng học tập và đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Thông qua chương trình, rất nhiều nhà hảo tâm cảm động trước hoàn cảnh của em nên đã chia sẻ, hỗ trợ để em có điều kiện đến trường và vươn lên trong cuộc sống; đặc biệt, một nhà hảo tâm từ nước ngoài đã hỗ trợ tiền để mẹ con Hà Trâm cất nhà, mua dụng cụ sinh hoạt.

 

Đó là hai trong số gần 130 em đã được Chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ trong 5 năm qua với tổng số tiền hơn 2,4 tỉ đồng và hơn 1.200 suất quà. Bà Huỳnh Phạm Ái Thy cho biết: Từ tấm lòng yêu thương trẻ em, tập thể tổ chức Chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” đã không ngại gian khổ, cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc chương trình. Điều đó thể hiện qua số tiền kết nối năm sau luôn cao hơn năm trước, số trẻ em được hưởng lợi nhiều hơn… Đây cũng chính là động lực, đòn bẩy để tập thể tổ chức chương trình tiếp tục kết nối giúp đỡ trẻ em nghèo.

 

KIM CHI 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek