Chủ Nhật, 27/10/2024 02:33 SA
Năm mới, kỳ vọng mới
Chủ Nhật, 03/01/2016 08:00 SA

Trước thềm năm 2016, phóng viên Báo Phú Yên đã gặp và ghi lại những mong muốn, tâm tình của bạn đọc. Xin được trân trọng giới thiệu.

 

 

* LUẬT SƯ NGUYỄN HƯƠNG QUÊ, CHỦ NHIỆM ĐOÀN LUẬT SƯ PHÚ YÊN: Cần nhiều giải pháp để kéo giảm tội phạm

 

Tôi nhận thấy trong năm 2015, tình hình hoạt động của các loại tội phạm về trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh có nhiều diễn biến phức tạp, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi. Trong đó xuất hiện một số nhóm trộm cắp hoạt động liên tỉnh, có sự liên kết giữa nhiều đối tượng trong và ngoài tỉnh, hành vi gây án chuyên nghiệp, táo bạo, đột nhập vào các cơ quan, doanh nghiệp, nhà dân trộm két sắt và tài sản có giá trị lớn… Vì vậy, sang năm 2016, tôi mong rằng các cấp, ngành hữu quan cần có giải pháp để kéo giảm tội phạm hệu quả. Qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, cải thiện môi trường đầu tư và duy trì được tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ ngày 1/1/2016 sẽ có nhiều luật mới có hiệu lực thi hành như: Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Căn cước công dân, Luật Hộ tịch, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Kiểm toán, Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Luật Tổ chức Quốc hội. Các luật này liên quan trực tiếp đến đời sống hàng ngày của người dân. Đây là tín hiệu tốt, hy vọng mang lại cho người dân cuộc sống ấm no, bình an và hạnh phúc.

 

 

* CHỊ NGUYỄN THỊ CÔNG CHUNG, CÔNG NHÂN CÔNG TY TNHH KÍNH MẮT SÀI GÒN: Mong muốn có việc làm, thu nhập ổn định

 

Năm 2016, tôi mong muốn công ty đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh để công nhân lao động chúng tôi có việc làm ổn định với mức thu nhập cao hơn trước, có điều kiện trang trải cuộc sống gia đình. Ngoài ra, tôi cũng mong muốn các ngành chức năng quan tâm chăm lo hơn nữa đến đời sống của công nhân, tổ chức nhiều hoạt động như khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí, bán hàng giảm giá, hỗ trợ thi lấy giấy phép lái xe, tổ chức đi tham quan để công nhân chúng tôi có điều kiện giao lưu, học hỏi, nâng cao tay nghề. Bản thân tôi sẽ luôn chấp hành nghiêm túc nội quy, kỷ luật làm việc, phấn đấu tăng năng suất lao động, sống đoàn kết với anh chị em để hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển bền vững.

 

 

* ANH ĐẶNG HỮU HẠNH, BÍ THƯ XÃ ĐOÀN XUÂN LÂM (TX SÔNG CẦU): Tạo điều kiện cho thanh niên lập thân lập nghiệp

 

Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2016, tuổi trẻ chúng tôi tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện, tham gia phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần cùng với chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các chương trình mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ 2016-2020. Tuy nhiên, để phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, tỉnh cần có cơ chế chính sách hỗ trợ cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên nông thôn và miền núi. Cụ thể, tỉnh cần quy hoạch và phát triển các làng nghề truyền thống, trang trại chăn nuôi, nghề tiểu thủ công nghiệp… Đồng thời tăng cường công tác tư vấn, giới thiệu việc làm và đào tạo nghề cho thanh niên, bởi hiện nay nhiều ngành nghề mới đòi hỏi thanh niên phải có sự đổi mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Từ đó tạo nhiều cơ hội việc làm, giảm tỉ lệ thất nghiệp, từng bước ổn định, nâng cao chất lượng đời sống, đảm bảo được công tác đoàn kết tập hợp thanh niên tại địa phương và xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

 

 

* CHỊ TRẦN THỊ THU THANH, NGƯỜI DÂN XÃ SƠN THÀNH TÂY (HUYỆN TÂY HÒA): Chăm lo phụ nữ tàn tật, khó khăn

 

Năm mới đến, ngoài những cầu mong sức khỏe, an khang, thịnh vượng cho người thân, bạn bè thì có lẽ ai ai cũng mong ước về một tương lai tốt đẹp hơn cho đất nước, gia đình. Ước mơ của phụ nữ chúng tôi rất giản dị, chỉ cần một cuộc sống bình yên và luôn tràn ngập tiếng cười. Bước sang năm mới, điều mà nhiều chị em quan tâm là giá cả không còn “leo thang”, hàng hóa tiêu dùng phải an toàn để có những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Khi thực phẩm sạch, nền giáo dục tiến bộ thì chắc chắn sẽ đem lại rất nhiều đóng góp cho sự phồn vinh, ổn định của gia đình cũng như cộng đồng. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, trên khắp mọi miền đất nước, người dân đang mong chờ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, một sự kiện chính trị lớn của đất nước. Tôi và nhiều chị em mong Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách, chế độ cho phụ nữ, nhất là các phụ nữ tàn tật, có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, công tác bình đẳng giới được các cấp, ngành quan tâm sâu sát và được tuyên truyền đến tận cơ sở. Nhưng đâu đó vẫn còn rất nhiều phụ nữ bị bạo hành. Vì vậy, tôi mong các cấp, ngành, địa phương sớm có nhiều giải pháp phòng chống tình trạng này; đồng thời tích cực tuyên truyền để chị em biết tự chủ hơn trong cuộc sống.

 

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek