Thứ Hai, 30/09/2024 10:41 SA
“Một cửa” ở Xuân Hòa (Sông Cầu):
Dân hoan nghênh vì thủ tục đơn giản
Thứ Năm, 19/07/2007 07:11 SA

Nhờ thực hiện cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa” mà hiện nay, người dân ở xã Xuân Hòa (huyện Sông Cầu) đã không còn phải đợi chờ lâu khi có công chuyện đến “gõ cửa quan”.

 

070718-cai-cach-xuan-hoa.jpg

Cán bộ tổ “một cửa” xã Xuân Hòa đang giải quyết hồ sơ - Ảnh: K.CHI

 

Buổi sáng, tại trụ sở UBND xã Xuân Hòa, cán bộ tất bật với công việc giải quyết các giấy tờ, thủ tục, chứng nhận để bà con ở các thôn vùng biển còn về nhà lo công việc. Chị Nguyễn Thị Hạnh ở thôn Hòa An cầm trên tay hồ sơ vừa được cán bộ tư pháp xã ký, nói: Lúc trước muốn làm tờ giấy khai sinh cho con phải đi lại nhiều lần. Còn bây giờ, nếu có nhu cầu, chỉ cần tới điền họ tên vào tờ khai sinh, sẽ được cán bộ tư pháp làm ngay, chưa đầy 10 phút. Bà Trần Thị Cận cần làm hồ sơ gia đình có công cách mạng để được hưởng chế độ theo qui định của Nhà nước, cũng đã được cán bộ xã hội nhiệt tình hướng dẫn.

 

Ở UBND xã Xuân Hòa, mọi giấy tờ của bà con đều được tập trung tại phòng tiếp dân. Cán bộ tiếp nhận có trách nhiệm giải thích cho bà con và kiểm tra các giấy tờ, sau đó chuyển cho cán bộ phụ trách và lãnh đạo ký. Đối với những hồ sơ phức tạp cần xem xét thì ghi phiếu hẹn, sắp xếp thời gian để giải quyết. Đáng chú ý là trong suốt thời gian giải quyết công việc, người dân chỉ phải tiếp xúc với một người. Ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa, cho biết: Đề án cải cách thủ tục hành chính của xã được xây dựng theo hướng cắt giảm các thủ tục rườm rà, rút ngắn thời gian, đảm bảo đúng qui trình, xử lý công việc nhanh, linh hoạt, đúng pháp luật, không gây phiền hà cho nhân dân.

 

Nhận thức được tầm quan trọng của bộ phận “một cửa” - nơi giao tiếp với dân, đại diện cho cơ quan Nhà nước nên UBND xã đã chọn những cán bộ có trình độ, được đào tạo bài bản, nhã nhặn, tận tâm để làm việc tại bộ phận này. Xã công khai cơ sở pháp lý, qui trình giải quyết thủ tục, hồ sơ cần có, thời gian giải quyết và lệ phí. Không chỉ giảm phiền hà, người dân còn được tạo điều kiện kiểm tra việc thực hiện chức trách của công chức Nhà nước. Khi thực hiện cơ chế “một cửa”, người cán bộ sẽ phải đầu tư thời gian giải quyết công việc nhiều hơn. Chất lượng công việc được nâng lên.

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek