Chủ Nhật, 27/10/2024 22:21 CH
Giúp trẻ em nông thôn tự tin nói tiếng Anh
Thứ Ba, 22/12/2015 14:00 CH

Các sinh viên, giáo viên Trường Bách khoa Singapore giao lưu tiếng Anh với học sinh Trường tiểu học số 1 Hòa Phú - Ảnh: P.NHà

Mới đây, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hợp tác trẻ (TP Hồ Chí Minh) và Trường Bách khoa Singapore tổ chức lớp rèn luyện kỹ năng cho học sinh Trường tiểu học số 1 Hòa Phú (huyện Tây Hòa). Đây là cơ hội để học sinh giao lưu với người nước ngoài, nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh cho trẻ em nông thôn. 

 

GIÚP TRẺ TỰ TIN 

 

Được học tập, rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh với người nước ngoài đến từ Singapore, giờ đây các học sinh Trường tiểu học số 1 Hòa Phú không còn bỡ ngỡ khi tiếp xúc với người nước ngoài mà tự tin, đọc nói trở nên lưu loát hơn. Các sinh viên và giáo viên người nước ngoài đã tận tình hướng dẫn một số phương pháp để học giỏi tiếng Anh, các kỹ năng nghe nói. Lớp học diễn ra sôi nổi với các hoạt động giao tiếp, thực hành có tính tương tác cao như đóng vai, thảo luận nhóm; trò chơi ngôn ngữ giúp các em tự diễn đạt ý tưởng của bản thân bằng tiếng Anh một cách chủ động và tự nhiên nhất. 

 

Em Hà Huy Hoàng, học sinh lớp 5A, Trường tiểu học số 1 Hòa Phú, cho biết: “Được tiếp xúc với các giáo viên nước ngoài, chúng em thấy tự tin hơn rất nhiều. Hiếm có cơ hội được giao lưu với người nước ngoài nên em rất tập trung nghe để hiểu. Chúng em mong muốn sẽ có nhiều giáo viên nước ngoài chỉ dạy…”. Còn Đoàn Thị Mỹ Quỳnh, cùng lớp với Hoàng, hào hứng nói: “Được các thầy cô giáo hướng dẫn, em rất vui và hiểu biết thêm nhiều điều. Đặc biệt, họ rất gần gũi, thân thiện với trẻ em”. 

 

Cô Carrie, giáo viên tiếng Anh, Trường Bách khoa Singapore, chia sẻ: “Trẻ em ở thành thị tiếp cận và làm quen với người nước ngoài dễ hơn so với các em vùng nông thôn. Chính vì vậy, chúng tôi muốn về nông thôn gặp gỡ và tạo cảm hứng học tập cho các em. Việc dạy học theo hình thức cặp nhóm sẽ có hiệu quả với môn tiếng Anh cấp tiểu học. Ưu điểm của phương pháp này là tăng cường cơ hội đóng góp xây dựng bài của học sinh; tăng thêm tần số luyện tập, tiết kiệm thời gian; tăng thêm cơ hội cho nhiều học sinh được làm việc trong cùng một lúc; tạo điều kiện cho giáo viên làm việc với tư cách là người hướng dẫn, tư vấn cho học sinh”. 

 

MONG TIẾP TỤC DUY TRÌ 

 

Bà Trần Thị Hồng Yến, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hợp tác trẻ, cho rằng: “Nhu cầu truyền đạt cho học sinh những kiến thức, kỹ năng tiếng Anh của những sinh viên, giáo viên các tổ chức nước ngoài khi đi thiện nguyện rất cao. Họ luôn tạo dựng cho các em một nền tảng vững chắc, những trò chơi vui nhộn rất cuốn hút. Họ truyền cảm hứng học tiếng Anh cho học sinh, tạo cho các em sự tự tin, không bỡ ngỡ khi tiếp xúc với người nước ngoài. Các em có thể dùng tiếng Anh để tự giới thiệu về bản thân. Họ đến nơi nào mà thấy được nhu cầu và thực hiện thành công thì rất mong muốn quay lại. Đây là dịp giúp trẻ em vùng nông thôn tiếp cận với người nước ngoài nhiều hơn”. 

 

Nói tiếng Anh thông thạo đang trở thành một nhu cầu cần thiết trong quá trình hội nhập và phát triển công việc sau này của thế hệ trẻ. Tuy nhiên, thiếu tự tin, kỹ năng nói và nghe của học sinh vẫn là điều trăn trở của nhiều giáo viên tiếng Anh hiện nay. Thông qua những tiết học giao lưu tiếng Anh, các giáo viên dạy môn này cũng có kế hoạch bổ sung kiến thức, thay đổi phương pháp dạy và khơi dậy niềm đam mê Tiếng Anh cho học sinh vùng nông thôn. Thầy Huỳnh Hoàng Hữu, giáo viên dạy tiếng Anh Trường tiểu học số 1 Hòa Phú, cho biết: “Các em được tiếp xúc trực tiếp với người nước ngoài nên có phần tự tin hơn rất nhiều. Các giáo viên đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm cho các em trong việc học tiếng Anh ở lứa tuổi này. Phương pháp học thông qua nghe các bài hát bằng tiếng Anh, nhiều dạng câu hỏi với các chủ đề khác nhau khiến học sinh cảm thụ sâu và phản ứng nhanh trong các tình huống giao tiếp. Chúng tôi rất mong muốn mô hình này được nhân rộng nhiều hơn nữa, có nhiều đoàn nước ngoài đến trường để chia sẻ kinh nghiệm và tăng cơ hội học tập cho các em”. 

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek