Ngày 25/6, UBND tỉnh sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2011-2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020. Các đồng chí Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.
Đồng chí Phạm Đình Cự tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc - Ảnh: THÙY THẢO |
Triển khai chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2015 của Chính phủ, đến nay, Phú Yên đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ công tác CCHC đề ra. Cụ thể, UBND tỉnh đã hình thành hệ thống văn bản pháp quy để chỉ đạo, điều hành công tác CCHC, đã sửa đổi, bổ sung những quy định mới về thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng đơn giản, dễ thực hiện. Các TTHC thuộc lĩnh vực cấp phép đăng ký doanh nghiệp, báo chí, xuất bản, đăng ký khuyến mãi và cấp giấy phép chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu được thực hiện qua mạng điện tử. Đồng thời công tác tổ chức bộ máy, cán bộ được thực hiện chặt chẽ; việc ban hành và tổ chức thực hiện Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy mang lại hiệu quả tích cực…
Giai đoạn 2016-2020, công tác CCHC trên địa bàn tỉnh tập trung 6 lĩnh vực theo chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020 của Chính phủ. Trong đó, chú trọng nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với công tác phục vụ của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh đạt mức trên 80% vào năm 2020; kết quả chỉ số PAR INDEX, chỉ số PCI, chỉ số PAPI của tỉnh giữ vững trong nhóm khá trở lên và được xếp trong nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu các bảng xếp hạng trong cả nước. Đến năm 2020 có 100% các cơ quan hành chính Nhà nước có cơ cấu cán bộ, công chức theo vị trí việc làm; 90% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính Nhà nước được thực hiện dưới dạng điện tử…
Dịp này, UBND tỉnh khen thưởng 9 cá nhân, 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2015.
THÙY THẢO