Thứ Hai, 30/09/2024 16:34 CH
UBND tỉnh chỉ thị:
Nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó với dịch cúm gia cầm
Thứ Tư, 06/06/2007 13:05 CH

Giao 347 sổ quản lý vịt chạy đồng cho dân

 

 

070605-vit-o-Phu-hoa.jpg

Nuôi vịt chạy đồng ở huyện Phú Hòa – Ảnh: K.SA

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Thị Hà vừa ký Chỉ thị về công tác phòng chống dịch cúm gia cầm. Chỉ thị nêu rõ: Sở NN&PTNT chủ trì phối hợp với các ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch. Tổ chức giám sát chặt chẽ tình hình dịch cúm đến từng thôn, buôn, hộ gia đình, những hộ ấp nở gia cầm và mua giống thủy cầm; kiểm tra 2 ngày/lần từ cơ sở, huy động các lực lượng đoàn thể do ngành Thú y chủ trì cùng phòng, chống dịch, kiên quyết xử lý các ổ dịch khi mới phát hiện. Rà soát lại toàn bộ số gia cầm mới tái đàn, chưa được tiêm phòng và tổ chức tiêm phòng bổ sung ngay, hoàn thành chậm nhất vào ngày 10/6. Tổ chức vệ sinh tiêu độc chuồng trại, kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện Quyết định số 17 của Bộ NN&PTNT; chỉ đạo cơ quan thú y thực hiện kiểm soát chặt chẽ về vệ sinh thú y, an toàn dịch bệnh đối với việc nuôi mới, vận chuyển, lưu thông, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp. Kiên quyết xử lý tiêu hủy gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển, mua bán không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, không rõ nguồn gốc.

 

Sở Y tế chủ trì phối hợp với các ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố có biện pháp chủ động phát hiện, xử lý ngay từ cơ sở các trường hợp cúm A (H5N1) ở người và đối phó kịp thời khi dịch xảy ra. UBND các huyện thành phố phải tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện việc tiêm phòng cho gia súc, gia cầm; chỉ đạo lực lượng liên ngành tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật Thú y.

 

Được biết, 100% số gia cầm trong diện tiêm phòng của tỉnh đều đã được tiêm phòng đợt 1/2007, các trạm kiểm dịch vẫn được duy trì hoạt động. Tuy nhiên, tình trạng mua bán gia cầm không rõ nguồn gốc, giết mổ, mua bán gia cầm sống vẫn chưa thật sự quy củ. Nguy cơ lây lan dịch bệnh gia cầm vẫn không thể tránh khỏi.

 

* Chi cục Thú y Phú Yên cùng với UBND các xã trên địa bàn tỉnh đã tiến hành giao 347 sổ quản lý vịt chạy đồng cho các hộ chăn nuôi vịt. Riêng huyện Tuy An đã cấp được 120 sổ.

 

Những hộ chăn nuôi vịt nhận sổ phải đăng ký từ UBND xã, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm, khai báo số lượng đàn ghi rõ vào sổ. Khi đưa vịt đến những địa phương khác chăn nuôi, người nuôi vịt chỉ cần trình sổ cho UBND xã sở tại.

 

LY KHA – HOÀI NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek