Thứ Hai, 30/09/2024 14:22 CH
Nghĩa tình ở Hòa Định Đông
Thứ Năm, 07/06/2007 07:10 SA

Những năm gần đây, xã Hòa Định Đông (huyện Phú Hoà) đã chú trọng chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, người có công.

 

Ông Phan Xuân Điền, Chủ tịch UBND xã Hòa Định Đông cho biết: Chúng tôi xác định thực hiện chính sách ưu đãi người có công là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chính quyền địa phương. Đến nay Hòa Định Đông đã hoàn thành việc xác nhận hồ sơ thương binh, người có công. Toàn xã hiện có gần 600 gia đình chính sách. Công tác xã hội hóa hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã huy động được sức mạnh của cộng đồng, tự giác tham gia gánh vác trách nhiệm cùng Nhà nước chăm lo đối tượng thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và gia đình có công cách mạng.

 

Năm 2006, xã Hòa Định Đông đã huy động vào quỹ đền ơn đáp nghiã được 16 triệu đồng, tổ chức sửa chữa được 6 căn nhà cho các gia đình chính sách, thăm viếng gia đình nhân các dịp lễ tết. Bà Nguyễn Thị Đào ở thôn Định Thọ, năm nay đã 85 tuổi, khi nhận được căn nhà tình nghĩa do địa phương xây tặng, đã xúc động nói: Các con tôi tham gia cách mạng đều hy sinh cả rồi. Bây giờ chỉ còn một mình tôi, được Nhà nước quan tâm giúp đỡ xây dựng cho căn nhà mới, tạo điều kiện ổn định cuộc sống.

 

Cụ Huỳnh Hữu Hải ở thôn Định Thắng, cha liệt sĩ, vừa được nhà nước hỗ trợ sửa chữa lại căn nhà cũng xúc động bày tỏ: “Tuy tuổi cao sức yếu, nhưng nhờ có sự giúp đỡ của Nhà nước, hai vợ chồng tôi cũng mua được con nghé để nuôi cho đỡ buồn. Mình còn sức thì còn lao động để con cháu noi theo”.

 

Còn nhiều gia đình có công cách mạng khác ở xã trong những năm qua đã biết vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Nhiều thương binh ở Hòa Định Đông đã trở thành gương sản xuất giỏi, tiêu biểu cho phong trào sản xuất ở địa phương.

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek