Thứ Ba, 01/10/2024 18:32 CH
Nhiều tấm lòng đến với cậu học trò có hoàn cảnh khó khăn
Thứ Ba, 23/12/2014 08:00 SA

Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Nguyễn Ngọc Linh tặng quà cho em Nguyễn Trọng Đạt - Ảnh: K.CHI

Từ nhỏ, Nguyễn Trọng Đạt đã thiếu vắng tình thương của cha. Mẹ qua đời vì bệnh nặng nên Đạt phải sống vất vả với người dì mắc bệnh tâm thần. Bữa đói, bữa no, dù đang học lớp 6, Trường THCS Nguyễn Thế Bảo, xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa), nhưng thân hình Đạt gầy còm như học sinh lớp 2. Điều bất hạnh hơn là em bị dị tật bộ phận sinh dục nam. Cuộc sống phía trước của em rất bế tắc.

 

Tuy bệnh tật, nghèo khó nhưng Đạt luôn cố gắng học tập. Hết giờ đến lớp, về nhà, em quét dọn nhà cửa, cơm nước, chăm sóc người dì bị bệnh. Lúc bình thường, dì đi nhặt nhôm nhựa bán kiếm tiền mua gạo, mua rau; khi trở trời, bệnh tái phát, dì ở nhà, hai dì cháu bữa đói, bữa no qua ngày. Đạt bộc bạch: “Em muốn đi học, muốn có cuộc sống bình thường như các bạn, muốn học thành tài để cuộc sống không còn khó khăn nữa”.

 

Cô Nguyễn Thị Bích Liễu, giáo viên Trường THCS Nguyễn Thế Bảo, chia sẻ: “Đạt có hoàn cảnh thật bất hạnh, em chỉ ao ước được như những bạn khác. Nhiều lần em có ý định bỏ học nhưng được nhà trường kịp thời động viên tinh thần, giúp em cố gắng trong học tập, vươn lên trong cuộc sống. Trường cử cán bộ đến nhà tư vấn, tham vấn, giúp em nhận thức được ý nghĩa của việc học tập. Bên cạnh đó, nhà trường cũng truyền thông đến các em học sinh biết yêu thương, giúp đỡ Đạt trong học tập cũng như trong cuộc sống”.

 

Để con đường đến trường của Đạt “gần hơn”, mới đây, chương trình nhân đạo Nhịp cầu nhân ái (Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên) đã tổ chức chương trình kết nối những tấm lòng thiện nguyện để giúp đỡ em Nguyễn Trọng Đạt. Nhiều nhà hảo tâm đã nghẹn ngào, xúc động trước hoàn cảnh của em. Số tiền quyên góp được hơn 100 triệu đồng trong chương trình phần nào đã giúp em có cơ hội chữa bệnh và trang trải cuộc sống.

 

KIM CHI 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek