Ngày 7/8, đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết: Sau khi Báo Phú Yên phản ánh về việc một số khách hàng trên địa bàn tỉnh mua phải thẻ cào Viettel bị làm giả, các khách hàng gặp trường hợp tương tự đã đến Chi nhánh Viettel Phú Yên trình báo.
Đến nay, Chi nhánh Viettel Phú Yên nhận được phản ánh của 6 khách hàng với tổng số thẻ cào giả đã mua là 18 thẻ. Những khách hàng này đa số ở TP Tuy Hòa, mua thẻ cào Viettel mệnh giá 100.000 đồng có trùng số sê ri và đều mua tại các cửa hàng không thuộc quản lý của Viettel. Trường hợp mua phải nhiều thẻ cào Viettel bị làm giả nhất là ông Lê Văn Tùng ở phường 5, TP Tuy Hòa. Ông Tùng đã mua nhầm 5 thẻ cào giả; trong đó, 3 thẻ cùng sê ri 53835805546, 2 thẻ cùng sê ri 53835832354 (Phú Yên đã đăng ngày 3/8).
Theo đại diện Viettel, khi nhận được phản ánh của khách hàng, nhân viên Chi nhánh Viettel Phú Yên đã hướng dẫn khách hàng quay lại nơi mua thẻ để khiếu nại và báo với cơ quan chức năng gần nhất. Viettel cũng đã kiểm tra, xác minh trong toàn hệ thống và phát hiện Phú Yên là địa phương thứ hai trong cả nước có tình trạng xuất hiện thẻ cào giả. Từ các mẫu thẻ giả thu giữ được có thể thấy, đặc điểm của loại thẻ cào này là có mệnh giá 100.000 đồng, có cùng số sê ri (phổ biến là hai dãy số 53835805546, 53835832354); bề mặt thẻ không có lớp bảo vệ chống thấm nước và hình chữ chìm “viettel-100.000đ”; dải chữ hologram không đổi màu khi nghiêng qua các hướng, các dòng chữ in trên thẻ cào không đồng đều, bị mất nét; mã vạch in rất đậm, màu sắc một số vị trí khác với thẻ cào Viettel thật…
Hiện Viettel đã đăng thông tin cảnh báo đến toàn thể khách hàng trên website chính thức của Tổng công ty Viễn thông Quân đội; đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để làm rõ các hành vi lừa đảo, xử lý các đối tượng vi phạm theo pháp luật, kịp thời bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
LÊ HẢO