Thứ Sáu, 11/10/2024 05:29 SA
Đoàn cơ sở Xí nghiệp Chế biến song mây xuất khẩu Hòa Hiệp:
Chăm lo tốt đời sống người lao động
Thứ Năm, 13/03/2014 13:00 CH

Hơn 2 năm trở lại đây, khi nhiều doanh nghiệp đang phải cắt giảm nhân công, thu hẹp quy mô sản xuất do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, giá cả lạm phát… thì Xí nghiệp Chế biến song mây xuất khẩu Hòa Hiệp (Khu công nghiệp Hòa Hiệp, huyện Đông Hòa) vẫn nhận được nhiều đơn đặt hàng, tạo việc làm thường xuyên cho gần 700 lao động với mức thu nhập ổn định.

 

rapexco140313.jpg

Công đoàn cơ sở Xí nghiệp Chế biến song mây xuất khẩu Hòa Hiệp tổ chức cho công nhân nữ thi kỹ năng nghề nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) - Ảnh: N.HÂN

Gần 80% lao động trong xí nghiệp là người địa phương, có được điều đó là do doanh nghiệp luôn quan tâm, tạo việc làm cho lao động trong khu vực. Để giải quyết việc làm ổn định, Ban giám đốc đơn vị đã năng động tìm nguồn nguyên liệu, ký kết nhiều hợp đồng kinh tế. Đồng thời, CĐCS xí nghiệp phối hợp với Ban giám đốc đảm bảo việc làm, thực hiện chi trả lương đầy đủ và đúng hạn cho người lao động, bình quân trên 2,5 triệu đồng/ người/tháng. Các chính sách, chế độ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, chế độ ốm đau, thai sản, hỗ trợ tiền ăn trưa... cũng được lãnh đạo xí nghiệp và CĐCS quan tâm đúng mức nên người lao động rất phấn khởi.

 

Bà Lê Thị Phương Hồng, Giám đốc Xí nghiệp Chế biến song mây xuất khẩu Hòa Hiệp, cho biết: “Để thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, ngoài các ngày lễ, ngày tết, hàng tháng xí nghiệp đều xét thưởng năng suất và thưởng chuyên cần cho người lao động. Trên cơ sở quy định pháp luật của Nhà nước và tình hình thực tế của xí nghiệp, Ban giám đốc cùng CĐCS ký thỏa ước lao động tập thể, trong đó có nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động như: Tất cả cán bộ và CNLĐ hàng năm đều được bảo hiểm tai nạn con người, đoàn viên được tặng quà mừng khi lập gia đình và thăm hỏi, phúng điếu khi có người thân mất; công nhân ở xa nơi làm việc có xe đưa đón miễn phí; được trợ cấp khi gặp hoàn cảnh khó khăn từ 1 đến 5 triệu đồng; đoàn viên có thành tích xuất sắc hoặc có sáng kiến cải tiến kỹ thuật đem lại lợi ích cho xí nghiệp thì được xét nâng lương trước thời hạn hoặc khen thưởng đột xuất từ 500.000 đến 3 triệu đồng... Đồng thời, xí nghiệp cùng CĐCS phối hợp xây dựng nội quy lao động, định mức lao động, hệ thống thang, bảng lương, quy chế trả lương, thưởng... đảm bảo công bằng, khách quan, đúng pháp luật”.

 

Hàng tháng, thông qua các buổi tọa đàm, CĐCS phối hợp cùng các phòng chuyên môn và các tổ công đoàn, tổ chức tuyên truyền pháp luật, nội quy lao động của xí nghiệp, các quy định trong sản xuất, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh lao động, giáo dục cho CNLĐ có tinh thần đoàn kết, trách nhiệm nâng cao ý thức tiết kiệm nguyên vật liệu, chống lãng phí trong lao động sản xuất. Ban giám đốc xí nghiệp luôn tạo điều kiện cho CĐCS hoạt động, tổ chức động viên thăm hỏi khi người lao động gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Theo bà Nguyễn Thị Kim Tàu, Chủ tịch CĐCS Xí nghiệp Chế biến song mây xuất khẩu Hòa Hiệp, hàng năm, xí nghiệp đều tổ chức hội nghị người lao động để tổng kết đánh giá các mặt công tác, những việc làm được và chưa được, từ đó sẽ có kế hoạch tốt hơn trong việc tổ chức sản xuất kinh doanh và thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến người lao động. Vừa qua, CĐCS đã đứng ra tổ chức buổi sinh hoạt kỷ niệm 104 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cho hơn 500 nữ công nhân. Chương trình sinh hoạt lồng ghép nhiều nội dung như giới thiệu ý nghĩa ngày 8/3, các trò chơi gắn với kỹ năng nghề và giao lưu văn nghệ đã mang đến cho chị em những giờ phút vui tươi thoải mái. Đây là hoạt động truyền thống được xí nghiệp duy trì nhiều năm qua.

 

Ông Tô Quang Khải, Phó chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên, nhận xét: Những năm qua, trong điều kiện tình hình kinh tế khó khăn chung nhưng Xí nghiệp Chế biến song mây xuất khẩu Hòa Hiệp đã có nhiều cố gắng trong sản xuất kinh doanh và chăm lo tốt đời sống người lao động. Đặc biệt, lãnh đạo đơn vị đã tạo điều kiện cho CĐCS hoạt động tốt, xây dựng quy chế dân chủ tại nơi làm việc và tổ chức ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với quy định. Sự phối hợp nhịp nhàng và hỗ trợ nhau trong cách làm giữa lãnh đạo đơn vị và CĐCS đã góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek