Thứ Sáu, 11/10/2024 05:31 SA
Hội LHPN xã Xuân Quang 2 (Đồng Xuân):
Làm tốt mô hình Câu lạc bộ Vì môi trường xanh - sạch - đẹp
Thứ Năm, 13/03/2014 09:54 SA

Mặc dù chưa có bãi rác tập trung, nhưng tình trạng người dân vứt rác thải sinh hoạt bừa bãi nơi công cộng, trên các tuyến đường ở xã Xuân Quang 2 gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan khu dân cư gần như không còn. Giải quyết thực trạng này phải kể đến sự góp sức đầy trách nhiệm của các câu lạc bộ Phụ nữ vì môi trường xanh - sạch - đẹp ở các thôn buôn.

 

phu-nu140313.jpg

Phụ nữ xã Xuân Quang 2 làm vệ sinh đường làng - Ảnh: H.HOA

Gần 1 năm nay, các câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ vì môi trường xanh - sạch - đẹp ở cơ sở được Ban Thường vụ Hội LHPN xã Xuân Quang 2 thành lập. Mục tiêu đề ra là từng thành viên trong các CLB có nhiệm vụ chung tay bảo vệ môi trường; đồng thời tuyên truyền người dân cùng gìn giữ, bảo vệ môi trường. Bà Nguyễn Thị Bé, Phó chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 2 chia sẻ: “Đến nay, tất cả chi hội ở cơ sở đều thành lập CLB Phụ nữ vì môi trường xanh - sạch - đẹp. Hầu hết các CLB đều phát huy tác dụng, trong đó phải kể đến Chi hội Phụ nữ thôn Kỳ Đu. Với đặc thù là thôn đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng đến nay chi hội đã vận động được 100% hộ dân đăng ký đào hố rác. Để duy trì tốt hoạt động này, hàng tháng, từng thành viên của CLB đến từng gia đình vận động người dân xử lý rác tại nhà, thu gom rác thải khu dân cư và làm vệ sinh công cộng”. Bà Nguyễn Thị Bé cho biết thêm, trước đây gần khu vực cầu Suối Tre, thôn Triêm Đức, nhiều người dân thiếu ý thức vứt rác thải sinh hoạt bừa bãi, bỏ súc vật chết ra đường, xuống cầu. Vì vậy, chị em trong chi hội tự thu gom rác, đào hố chôn lấp để làm gương; đồng thời đứng ra nhận trách nhiệm bảo quản đoạn đường này và kêu gọi người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường. “Trước đây, gia đình tôi thường vứt rác bừa bãi gây mất mỹ quan thôn xóm. Mới đây, các hội viên phụ nữ đến nhà vận động, thuyết phục đào hố chôn lấp rác nên gia đình tôi đã thực hiện”, chị Trần Thị Lành, một người dân ở đây cho biết.

 

Ông Trần Đức Lộc, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Quang 2 cho biết: “Các hội viên Hội Phụ nữ xã và CLB từ những việc làm thiết thực đã góp phần tạo môi trường trong lành, giúp khu dân cư, ngõ xóm sạch, đẹp. Đây là hoạt động có ý nghĩa, sẽ được nhân rộng trong thời gian đến. Ghi nhận kết quả này, năm 2013, Đảng ủy xã Xuân Quang 2 đã khen thưởng Hội LHPN xã vì thực hiện tốt công tác dân vận với mô hình CLB Phụ nữ vì môi trường sanh - xạch - đẹp

 

HỒNG HOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek